วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

ดวงปี 2554 สุขภาพกับราศี

ดวงปี 2554 สุขภาพกับราศี

สุขภาพดีเป็นสิ่งที่ทุก คนปรารถนา และสุขภาพที่ดีเป็นสิ่งที่พรหมลิขิตให้แต่ไม่ทั้งหมดนะคะ ทุกๆท่านก็ต้องมีความใส่ใจที่จะดูแลตนเองอย่างใกล้ชิดด้วย วันนี้ HoroWorld ขอนำเสนอการทำนายดวงปี 2554 สุขภาพกับราศี โดย อาจารย์บษพร สมประสงค์ เพื่อแนะนำแนวทางดูแลสุขภาพของท่าน อย่างไรเสียตัวของท่านเองเท่านั้นที่ต้องสังเกตตัวเองควบคู่ไปกับการรับ ประทานอาหารที่ถูกต้องเหมาะสม


ดวงปี 2554 สุขภาพ ชาวราศีเมษ (14 เม.ย.-14 พ.ค.)

 
ปกติแล้ว ชาวราศีเมษมักมีอาการปวดศรีษะและไมเกรนอยู่แล้วที่ต้องดูแลกันเป็นประจำ และโรคภัยที่ต้องระวังในช่วงครึ่งแรกของปีต้องดูแลเรื่องของกระเพาะอาหาร ระบบย่อยอาหารเป็นพิเศษ ทานอาหารควรเน้นเป็นอาหารที่ย่อยง่ายเพื่อหลีกเลี่ยงอาการท้องเฟ้อเรอเหม็น เปรี้ยว จุกเสียดแน่น อึดอัดอาหารไม่ย่อย ช่วงครึ่งหลังของปี ท่านต้องมีกิจกรรมที่แอคทิฟ กระตือรือร้นในการงานตลอดเวลา ชาวราศีเมษจึงต้องไม่ลืมที่จะดูแลสุขภาพเรื่องของการทานอาหารให้ตรงเวลา นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะถ้าร่างกายบกพร่อง จะเป็นโรคหวัด ภูมิแพ้ ทางเดินหายใจ ได้ง่าย ควรเสริมสุขภาพด้วยการดื่มน้ำบีทรูท แครอท ชาสมุนไพรคาโมมายล์หรือเครื่องดื่มผสมมินต์เป็นประจำ รักษาสุขภาพกายแล้วก็ต้องรักษาสุขภาพใจด้วยการเติมเต็มจิตใจตนเองด้วยการฝึก สมาธิบ้าง เพียงเท่านี้ชาวราศีเมษก็จะมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง พร้อมรับกับสิ่งดีๆที่จะเข้ามาในปีนี้แล้วค่ะ


ดวงปี 2554 สุขภาพ ชาวราศีพฤษภ (15 พ.ค.- 15 มิ.ย.)

 
สำหรับชาวราศีพฤษภในปีนี้ มักมีปัญหาให้ต้องแก้ไขอยู่เนืองๆต้องจดจ่ออยู่กับอะไรนานๆ จึงต้องดูแลสุขภาพเรื่องอาการปวดเมื่อยต้นคอ วิธีที่ช่วยได้คือการบีบนวดเบาๆบริเวณต้นคอและใต้ติ่งหูเป็นประจำ หลีกเลี่ยงความเครียดต่างๆด้วยการพิจารณาอารมณ์ เปลี่ยนอิริยาบถในการทำงานบ่อยๆ เพราะทำอะไรนานๆมักเกิดความเครียดสะสมโดยไม่รู้ตัว ตรงนี้ส่งผลต่อการทำงานของต่อมไทรอยด์ ทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกายทำงานไม่เป็นปกติ อารมณ์ก็จะหงุดหงิดง่าย เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ดูแลตัวเองโดยการทานปลาหรืออาหารที่มีสารไอโอดีนเป็นประจำ ทำใจสบายๆ เพียงเท่านี้สุขภาพดีๆก็จะเป็นของชาวราศีพฤษภแล้วล่ะค่ะ


ดวงปี 2554 สุขภาพ ชาวราศีเมถุน (16 มิ.ย.-16 ก.ค.)

 
 
สำหรับสุขภาพของชาวเมถุนนั้น ปีนี้เน้นการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ยิ่งถ้าเป็นการออกกำลังกายกลางแจ้งยิ่งดี เช่นการจ๊อกกิ้งเบาๆในช่วงเช้าหรือช่วงเย็นเพื่อรับอากาศที่บริสุทธิ์และแสง แดดอ่อนๆ ถ้าท่านขี้เกียจหรือบ่ายเบี่ยงแล้วละก็จะเกิดโรคประจำตัวชนิดที่เป็นๆหายๆ เช่นโรคภูมิแพ้อากาศ ภูมิแพ้ผิวหนังทั้งในและนอกร่มผ้า รังแคหนังศรีษะอักเสบ ผมร่วง ก็ไม่ได้หนักหนาสาหัสอะไรแต่สร้างความน่าเบื่อหน่าย และเสียบุคลิกภาพของท่าน ควรดูแลเรื่องความสะอาดของผิวกายเป็นพิเศษ หมั่นท่านผักผลไม้และวิตามินเสริมบ้างก็จะดีไม่น้อย สาวๆตั้งแต่วัย 35 อัพ ต้องตรวจสุขภาพภายในของสตรี อาทิมะเร็งปากมดลูก เต้านมเพิ่มเติมด้วย โรคภัยจะไม่มากล้ำกลายหากใส่ใจดูและนะคะ


ดวงปี 2554 สุขภาพ ชาวราศีกรกฏ (17 ก.ค.-16 ส.ค.)

 
 
 
ปกติแล้วชาวราศีกรกฏเป็นผู้ทีใส่ใจดูและสุขภาพตนเองดีอยู่แล้ว แต่ในปีนี้มักเจอเรื่องที่เหนื่อยทั้งกายเหนื่อยทั้งใจ บางคนอาจต้องทำงานร่วมกับคนหมู่มาก ชาวราศีกรกฏอาจพบว่าตนเองมีอารมณ์แปรปรวนง่ายเครียดง่าย เพราะบ่อยครั้งเหมือนถูกบีบคั้นกดดันให้ทำอะไรที่รู้สึกว่าตนเองไม่ชอบแต่ ต้องจำใจ บางครั้งชาวราศีกรกฏเองต้องอยู่ในความวางเฉยโดยไม่มีเหตุผล เพื่อไม่ให้ตกอยู่ในอารมณ์เครียด ก็อย่างที่ทราบดีอยู่แล้วว่าความเครียดเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดโรคต่างๆตามมา ทำใจสบายๆ อย่าลืมจิบน้ำ หรือชาสมุนไพรเป็นประจำ จิบน้อยๆแต่บ่อยๆตามต้องการ  และสำหรับสาวๆชาวกรกฏสิ่งที่ต้องดูแลเห็นพิเศษคือหมั่นตรวจเช็คเต้านมตนเอง หรือปรึกษาหมอเพื่อตรวจเช็คระดับฮอร์โมนในร่างกายด้วยนะคะ และนอกจากเรื่องของสุขภาพกายแล้วสุขภาพใจเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องฟื้นฟูดูแล เช่นกัน หาเวลาว่างๆปลีกวิเวกไปปฏิบัติธรรม หรือพักผ่อนกับธรรมชาติในบรรยากาศสงบๆ เพื่อชาร์ตแบตให้ตัวเองซักหน่อยก็จะดีทีเดียวเชียวล่ะค่ะ


ดวงปี 2554 สุขภาพ ชาวราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

 
 
 
ปกติชาวราศีสิงห์เป็นคนที่มีพลังธาตุไฟในตัวสูง มีนิสัยมุมานะ ดื้อรั้น มักชอบทำอะไรด้วยตนเอง ยิ่งในปี2554นี้ จะมีกิจกรรมเยอะแยะมากมาย ที่ต้องทำเพื่อสร้างชื่อเสียงและความสำเร็จ ต้องระวังเกี่ยวกับการเคล็ดขัดยอก ปวดเมื่อยแขนขา หาเวลาผ่อนคลายโดยการนวดอโรมาเธอราฟี ฟังเพลงบรรเลงเบาๆ หรือทำสมาธิ ที่สำคัญคือการดูแลเลือกรับประทานผักผลไม้สดเป็นประจำ ป้องกันร่างกายขาดน้ำ และอาการท้องผูก จิบน้ำระหว่างวันบ่อยๆ เพื่อหลีกเลี่ยงอาการร้อนใน แผลในปากที่มักเกิดกับหนุ่มสาวราศีสิงห์เป็นประจำ เพียงเท่านี้ ชาวราศีสิงห์ก็จะมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่สดใสแข็งแรง สมบูรณ์พร้อมต้อนรับความสำเร็จที่จะตามมาในปีนี้แล้วล่ะค่ะ

ดวงปี 2554 สุขภาพ ชาวราศีกันย์ (17 ก.ย.-17 ต.ค.)

 
 
 
เนื่องจากในปี 2554 นี้ชาวราศีกันย์ยังคงได้รับอิทธิพลของความเหน็ดเหนื่อย ทุกข์วิตกอยู่ หากชาวราศีกันย์ท่านใดมีพลังใจไม่เข้มแข็งเป็นทุนเดิมก็อาจรู้สึกถึงอาการ ผิดปกติทางร่างกาย เช่น อ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย เหงื่อออกมา ปวดเมื่อยตามเนื้อตัว ทำอะไรนิดหน่อยก็ถึงกับเหนื่อยหอบ ต้องพักนานๆ หนักก็อาจถึงกับเป็นโรคกระเพาะ อาหารไม่ย่อย ปวดศรีษะ กระอักกระอ่วน มวนในท้อง อาการเช่นนี้บางทีไปหาหมอก็ไม่ทราบสาเหตุอันใดเลย บางครั้งมันอาจจะเป็นอาการของใจ ที่ใจมันคิด ใจมันบอกตัวเองว่าเหนื่อยล้า ร่างกายจึงตอบสนองแบบนั้น ทางแก้หากท่านมีอาการเช่นนี้คือทำใจสบายๆ น้อมนำธรรมะและธรรมชาติเข้ามาช่วย วางใจเป็นอุเบกขา วางเฉยบ้างจะได้ไม่เครียดวิตกกังวลเกินไป ทุกปัญหามีทางออก ค่อยๆแก้กันไป คนเราทุกวันนี้มีปัจจัยรอบข้างหลายอย่างเข้ามากระทบอารมณ์ ให้ท่านฝึกจิตให้ผ่องใส ทำใจให้บริสุทธิ์ รู้จักที่จะชื่นชมและให้กำลังใจตัวเองให้เป็น สรุปว่าแล้วชาวราศีกันย์ต้องเน้นสุขภาพใจก่อนแล้วสุขภาพกายที่ดีก็จะตามมา ที่หลังเองค่ะ


ดวงปี 2554 สุขภาพ ชาวราศีตุลย์ (18 ต.ค.-16 พ.ย.)

 
 
 
หากนึกถึงชาวราศีตุลย์ก็ต้องนึกถึงความสุขสบาย ความสวยงาม อาหารอร่อย และอาหารที่อร่อยของชาวตุลย์นั้นก็มักจะหนีไม่พ้นอาหารที่หวานและมัน ส่งผลให้ไตทำงานหนัก อาการเริ่มแรกก็คืออาการไตอ่อนแอ หรือสภาพไตเสื่อมลง เพราะไตทำงานมากเกินไป  ความสามารถในการขับน้ำและของเสียลดลงเกิดผลกระทบต่อดุลยภาพอิเล็คโทรไลต์และ ความเป็นกรดด่างในร่างกายเกิดภาวะพร่องฮอร์โมนสำคัญหลายชนิดที่สร้างจากไต และต่อมหมวกไต การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้นำไปสู่อาการผิดปกติของอวัยวะทุกส่วนของร่างกาย หากไม่รักษาดูแลแต่เนิ่นๆจะแก่ก่อนวัยและพัฒนาเป็นโรคร้ายได้ ควรลดของหวานและของมัน หันมาบริโภคผักผลไม้สีเขียวและสีเหลือง หรือหลากสี รวมถึงเห็ดนานาชนิด ถ้าทำได้นอกจากสุขภาพไตของท่านจะดีขึ้นแล้ว ยังหล่อ สวย หน้าใสไร้สิว ดูดีมีเสน่ห์เพิ่มขึ้นอีกเป็นกองเชียวล่ะค่ะ


ดวงปี 2554 สุขภาพ ชาวราศีพิจิก (17 พ.ย.- 15 ธ.ค.)

 
 
 
มันชาวราศีพิจิกในปี 54 มีพละกำลังมากมายที่จะต่อสู้บุกบ่าฟ่าฟันเพื่อความสำเร็จของตนเอง บางจังหวะอาจรีบเร่ง ต้องระวังเกี่ยวกับเส้นเอ็นกล้ามเนื้ออักเสบจากการเคลื่อนไหว และดูแลเป็นพิเศษเกี่ยวกับการปัสสาวะหรือขับถ่าย ถ้ากลั้นปัสสาวะนานเกินไปจะทำให้กระเพาะปัสสาวะอักเสบ หรือถ้าเลื่อนการขับถ่ายบ่อยๆจะมีอาการท้องผูกมาเยือน บางครั้งอาจถึงขั้นริดสีดวงทวารได้ สาวๆworking womanนั้นห้ามกลั้นปัสสาวะนานเกิน และดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ผิด เพราะถ้าลองได้เป็นเพียงครั้งเดียวมันก็มักจะเป็นๆหายๆ นอกจากความทรมานแล้วยังสามารถลุกลามจนกรวยไตอักเสบได้ ก็ขอฝากความห่วงใยในสุขภาพมาถึงชาวราศีพิจิกทุกท่านด้วยความปรารถนาดีจากใจ ชาวโฮโรเวิลด์นะคะ


ดวงปี 2554 สุขภาพ ชาวราศีธนู (16 ธ.ค.- 13 ม.ค.)

 
 
 
ปี 54 นี้ ชาวราศีธนูต้องมีการเดินทางบ่อยๆ มีเหตุการณ์ตื่นเต้น เรื่องไม่คาดฝัน สถานการณ์ที่ต้องแก้ไขเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ ต้องดูแลสุขภาพ หัวใจ ความดัน โรคเก่ากำเริบ ให้เลือกทานอาหารทีดีต่อสุขภาพ และทานอาหารบำรุงหัวใจ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และสังเกตอาการ เช่น มีอาการปวดท้องประมาณ 15 นาทีถึง 1 ชม.หลังรับประทานอาหารเสร็จรึเปล่า นั่นอาจเป็นสัญญาณบอกถึงการเป็นนิ่วในถุงน้ำดี ซึ่งอวัยวะเกี่ยวกับตับและถุงน้ำดีเป็นจุดอ่อนของชาวราศีธนูอยู่แล้วด้วย นอกจากนั้นท่านยังต้องงดหรือลดเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ลง นอกจากจะช่วยให้ตับได้พักผ่อนแล้ว สุขภาพของชาวราศีธนูก็จะดีตลอดปีและตลอดไปเลยล่ะค่ะ ต้องงดหรือลดเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ลงี ซึ่งเป็นจุดอ่อนของชาวราศีธนูอยู่แล้วด้วยสุขภาพมาถึงชาวราศีพิจิกทุกท่าน ด้วยความปรารถ


ดวงปี 2554 สุขภาพ ชาวราศีมังกร (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

 
 
ปัญหาเดิมๆของชาวราศีมังกรก็คือ ระบบโครงสร้างและความยืดหยุ่นของพวกไขข้อต่างๆ ควรรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมเป็นองค์ประกอบ เช่น ปลาเล็กปลาน้อย หรือลูกเดือยที่มักใส่ในน้ำเต้าหู้ทรงเครื่อง ร่างกายของคนเราจะสามารถดูดซึมแคลเซียมได้ดีจากแหล่งอาหารตามธรรมชาติ มากกว่าแคลเซียมสังเคราะห์ที่มีขายเป็นอาหารเสริมทั่วๆไป  อีกทั้งถ้าได้รับแคลเซียมสังเคราะห์มากเกินไปจะทำให้ตับและไตทำงานหนักเพื่อ กำจัดแคลเซียมส่วนเกินออกไป นอกจากนั้นแล้วชาวราศีมังกรเป็นผู้ที่มีอารมณ์เครียดและวิตกเสมอๆ มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับความเครียด ส่งผลให้อาจเกิดการเจ็บไข้ได้ป่วยได้ และท่านต้องมีสติที่สุด อย่าใจลอยโดยเฉพาะขณะที่ใช้รถใช้ถนน  ควรระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุ อย่าขับรถเร็วเพราะหากเกิดเหตุแล้วตัดสินใจแก้ไขสถานการณ์ตรงนั้นพลาดเพียง นิดเดียว นั่นหมายถึงเสี้ยวนาทีชีวิตของท่าน ขอฝากความรักความปรารถนาดีมายังชาวราศีมังกรทุกท่านด้วยค่ะ


ดวงปี 2554 สุขภาพ ชาวราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

 
 
ชาวราศีกุมภ์ธาตุลม ต้องดูแลเกี่ยวกับระบบการหมุนเวียนเลือดลมในร่างกายให้สะดวก และด้วยความที่ชาวราศีกุมภ์เป็นผู้ที่ต้องวิ่งไปมาเพื่อประสานงานติดต่อเป็น ประจำ ระวังการโหมงานหนัก และอย่าคิดมากในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง จะทำให้เวียนศรีษะ ปวดหัว คลื่นไส้ ท่านต้องทานอาหารบำรุงธาตุลม อาทิเช่นน้ำขิง น้ำในลูกมะกรูด กระเพรา เพื่อขับลม หรือจะเป็นพริกหอม ที่ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี แก้เลือดหนืด แก้ลมขึ้น หูตาฟ่าฟาง อาจรับประทานอาหารทดแทนธาตุเหล็ก เพื่อเสริมสร้างเม็ดเลือดแดง ฝึกทำสมาธิหรือเข้าครอสโยคะไล่เส้นเลือดเส้นลมตามร่างกาย เสริมสร้างความแข็งแรงให้อวัยวะส่วนต่างๆ เพียงแค่นี้ชาวราศีกุมภ์ก็จะแฮปปี้ ตลอดปีและตลอดไปแล้วล่ะค่ะ


ดวงปี 2554 สุขภาพ ชาวราศีมีน (14 มี.ค.- 13 เม.ย.)

 
 
 
ด้วยอิทธิพลของดาวเสาร์และมฤตยูที่ส่งผลต่อชาวราศีมีนอยู่เช่นเดิม ในปี 54 นี้ สุขภาพของท่านก็ยังเหนื่อยหน่ายเหมือนที่ผ่านมา หากไม่ดูแลตัวเองอย่างดี ก็คงหลีกไม่พ้นในเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บเป็นแน่แท้ การทำงานประเภทที่ใช้สายตามากเกินไปนั้นอาจมีผลกระทบถึงจอประสาทตา และอาจมีอาการปวดเมื่อยล้าเบ้าตา วิงเวียนศีรษะได้ ช่วยได้โดยการปิดตาด้วยผ้าสะอาดที่แช่ไว้ในตู้เย็น หรือผ้าห่อด้วยน้ำแข็งสักพัก ในเวลาที่ล้าสายตาหรือต้องการความสดชื่น อีกเรื่องที่ชาวราศีมีนต้องดูแลเป็นพิเศษคือการรับประทานอาหารที่ปรุงสุก ใหม่ๆ และเลือกรับประทานผักผลไม้ที่สดสะอาด หลีกเลี่ยงอาหารที่เก็บไว้ในตู้เย็นเพราะคิดว่าสะดวกเมื่อยามหิว อาจมีราและแบคทีเรียที่ท้องลำไส้ของท่านไม่พึงประสงค์ ทำให้กระเพาะอาหารลำไส้อักเสบและแปรปรวน เป็นสาเหตุของการทำงานของร่างกายผิดปกติทั้งปวง หากิจกรรมทำยามว่างเพื่อไม่ให้เกิดความน่าเบื่อหน่ายซ้ำซากจำเจ จิตใจเงียบเหงาเศร้าสร้อย พบปะสังสรรค์เพื่อนฝูงบ้างเป็นครั้งคราวเผื่อเวลามีปัญหา ให้เพื่อนช่วยคิด อย่าเก็บไว้คนเดียว

ในปี 2554 นี้
อาจารย์บษพร สมประสงค์ ก็ขอให้ท่านสมาชิกโฮโรเวิลด์ทุกท่านมีสุขภาพที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ มีความสุขตลอดปีและตลอดไปนะคะ และถ้าท่านมีปัญหาบอกใครไม่ได้ เข้ามาคุยกับ อาจารย์บษพร สมประสงค์ ทางเวบแคม หรือ 1900-1900-15 รหัส 108 นะคะ อาจารย์พร้อมให้คำปรึกษาและคอยบริการท่านอยู่ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น