วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

ดวงปี 2554 ตามวันเกิด

ดูดวงปี 2554 กันค่ะ คราวนี้เป็น ดวงตามวันเกิด ใครที่เกิดวัน จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ มาดูกันค่ะว่า ดวงของคุณในปี 2554 จะเป็นยังไงกันบ้าง จะต้องระวังเรื่องอะไร และจะมีวิธีแก้เคล็ดอย่างไร ไปดูดวงปี 54 ตามวันเกิด กันเลยค่ะ








ดวงปี 2554 คนเกิดวันอาทิตย์

การดำเนินชีวิตผู้เกิดวันอาทิตย์ ธรรมดาที่ท่านบูรพาจารย์ ท่านกล่าวว่า สิทธิการิยะ แห่งวัน อาทิตย์นั้น เป็นธาตุไฟ ไฟธรรมดา ไฟหุงต้ม ไฟคนผิง เป็นไฟสำหรับผู้คนทั้งโลกต้องพึ่งพา

เถาะเป็นธาตุไม้ การงาน การประสานงาน การดำเนินของท่าน ผู้เกิดวันอาทิตย์ในปีเถาะนี้ ดูว่าจะมีความสะดวกขึ้นไม่น้อย จักมีชัยชนะการดำเนินชีวิตไม่น้อย อย่าวู่วามประกอบกันไปด้วย แม้จะได้เปรียบ แต่ก็ไม่ควรใช้การได้เปรียบไปรังแกใคร จะเป็นการทำบาปให้ติดตัว

งานการที่เคยยาก และ แข็งกร้าว ที่เคยเซ็งๆ รู้สึกเบื่อหน่าย และ รู้สึกแกนๆอยู่ก่อนหน้านั้น ก็จะโอนอ่อนลงบ้าง แต่ท่านก็ควรใจเย็นลง ก็จักบังเกิดความเหมาะสมที่ราบรื่น สวยงามตามเจตนา ในลู่ทางแห่งกิจการต่างๆได้อย่างมีอนาคตที่สดใส

ความรัก และ ครอบครัว อารมณ์แต่ละคนควรจะลดความตึงเครียดลงสักหน่อย เพราะว่าความเป็นคนใจร้อน การเอาแต่ใจตัวเองนั้น เป็นนิสัยเดิมๆ ที่เอาแต่ใจตัวเองของท่านนั้น มีเป็นทุนเดิมๆ มาแต่ กำเนิดแล้ว

ฉะนั้น เมื่อเรารู้ตัวเช่นนี้แล้ว เราก็ปรับปรุงตัวเอง ให้รู้เท่าทัน ให้มองตัวเราเอง อย่างไม่เข้าข้างตัวเอง ไม่ประพฤติตน อยู่เหนือเหตุผลแล้ว ความถูกต้องและความยุติธรรม ที่เราประพฤติตนอดทน ฟังเป็น นิ่งเป็น ก็จักเป็นสุข สงบได้ นี่คือความจริง ในโลกแห่งความเป็นจริง

หลักความจริงต่างๆนั้น เราต้องตั้งตน อยู่ในความไม่ประมาท ไม่ฉุนเฉียว ไม่เอาแต่ใจ ปัญหาที่ก่อให้เกิดความยุ่งยากนั้น ก็จักทุเลาเบาบางลง

จงสร้างสรรค์ ความดีงามของตนเอง และ ต่อผู้อื่นต่อไป แล้วสิ่งดีๆจักกลับมาตอบแทนท่านให้เห็นได้ อย่างแน่นอนทีเดียว

สรุปว่าดวงชะตาราศีของท่านผู้เกิดวันอาทิตย์ ที่ดำเนินชีวิตในปีเถาะนั้น จักพบชัยชนะ อันเป็นความสุขสมหวังไม่น้อย แต่ก็ต้องมีสติ อบรมปัญญามุ่งมั่นในการยึดมั่นในการสร้างคุณงามความดี หัดเป็น คนใจเย็น ยึดมั่นในหลักคำสอนแห่งศาสนาต่างๆที่มีอยู่ในโลกนี้ อย่างเคร่งครัดแล้ว ก็จักยังผลให้ประสบกับความสุข ความเจริญอย่างแน่นอน



ดวงปี 2554 คนเกิดวันจันทร์


การดำเนินชีวิตผู้เกิดวันจันทร์ ธรรมดาที่ท่านบูรพาจารย์ ท่านกล่าวว่า สิทธิการิยะ แห่งวันจันทร์นั้นมีเสน่ห์ เจรจาอ่อนหวาน เป็นธาตุน้ำ น้ำนั้นผู้คนเป็นที่พึ่งพาของคนทั้งโลก

เถาะเป็นธาตุไม้ ต้นไม้เจอน้ำ ก็ต้องเขียวชอุ่ม พุ่มไสว น่าจะงอกงาม เพราะว่า น้ำกับไม้นั้น เป็นสิ่งที่เกื้อกูลกันและกัน ก็น่าจะทำให้หน้าที่การงาน ที่ประสานงาน การดำเนินของท่าน ของท่าน ในปีเถาะนี้ ดูว่าจะมีความสะดวกไม่น้อย จักมีชัยชนะการดำเนินชีวิตไม่น้อย แต่อย่าวู่วามประกอบกันไปด้วย

งานการจะได้รับการปรับปรุงแก้ไข ผ่อนคลายความยุ่งยากลง ที่เคยแข็งกร้าว ก็จะอ่อนโยนที่เคยเซ็งๆ รู้สึกเบื่อหน่าย ก็จะทำให้รู้สึกมีชีวิต ชีวาดีขึ้น ดีกว่าก่อนหน้านั้นมาก
แต่เราเองก็ควรโอนอ่อนๆโยนลงได้ อย่างใจเย็นๆ ก็จักบังเกิดความพอเหมาะ พอดีที่ทำให้ราบรื่น สวยงามตามเจตนา ในลู่ทาง การซื้อ ขาย ในกิจการต่างๆได้ไม่เลวนัก

ความรัก และ ครอบครัว เพราะว่าเถาะเป็นปีอันดับเลขสี่ วันจันทร์ เป็นวันอันดับเลขสอง ถือ สมพงษ์กัน คนโสด ก็จะมีคู่ จงอย่าครองความเป็นคนเจ้าอารมณ์ แต่ละคนควรให้ลดลงสักหน่อยในเรื่องจุกจิก จู้จี้ เพราะว่าความเป็นคนเจ้าเสน่ห์ การที่ได้รับการ เอาอก เอาใจจนเคยตัว จึงเคยตัวมาแต่เดิม การที่ จะเอาใจคนอื่นให้ได้บ้างนั้น คงทำยากไม่น้อย

ฉะนั้น เราควรต้องประพฤติตนอดทน ฟังเป็น นิ่งเป็น ก็จักเป็นสุข สงบได้ นี่คือความจริง ในโลกแห่งความเป็นจริง เมื่อความถูกต้องและความยุติธรรม ที่ทำให้เรารู้ตัว รู้สติ อยู่เสมอ โดยการปรับปรุงตัวเอง ให้รู้เท่าทัน ให้มองตัวเราเอง อย่างไม่เข้าข้างตัวเอง ให้ประพฤติตน อย่างมีเหตุผลแล้ว เราก็จะเห็น
หลักของความเป็นจริง ในทุกๆเรื่อง ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน ย่อมตั้งตน อยู่ในความไม่ประมาท ไม่ฉุนเฉียว ไม่เอาแต่ใจ ปัญหาที่ก่อให้เกิดความยุ่งยากนั้น ก็จักทุเลาเบาบาง จืดจางลงได้
จงสร้างสรรค์ ความดีงามของตนเอง และ ต่อผู้อื่นต่อไป แล้วสิ่งดีๆจักกลับมาตอบแทนท่านให้เห็นได้ อย่างแน่นอน อย่าท้อแท้ ในการที่จะต้องประพฤติตนให้ถูกต้อง ยุติธรรมอยู่เสมอทีเดียว

สรุปว่าดวงชะตาราศีของท่านผู้เกิดวันจันทร์ การที่ดำเนินชีวิตในปีเถาะนั้น จักพบกับความสวยงาม ที่จักน้อมนำความอยู่เย็น เป็นสุข ความสมหวังที่ปรารถนา แต่ต้องใช้สติ อบรมปัญญาอย่างมุ่งมั่นในการยึดมั่นในการสร้างคุณงามความดี หัดเป็น คนใจเย็น ยึดมั่นในหลักคำสอนแห่งศาสนาต่างๆที่มีอยู่ในแผ่นดินนี้ อย่างรู้แจ้งเห็นจริง ก็จักยังผลให้ประสบกับความสุข ความเจริญในชีวิตที่แท้จริง


ดวงปี 2554 คนเกิดวันอังคาร


การดำเนินชีวิตผู้เกิดวันอังคาร ธรรมดาที่ท่านบูรพาจารย์ ท่านกล่าวว่า สิทธิการิยะ แห่งวันอังคาร เป็นธาตุไฟ ไฟลมกรด ไฟหุงต้ม ไฟหลอมเหล็ก ไฟถลุงเหล็ก ไฟอุตสาหกรรม
ข้อดีนั้น คือเป็นผู้ที่กล้าหาญชาญชัย เป็นผู้นำ เป็น แม่ทัพขุนพล กล้าได้ กล้าเสีย ใจนักเลง
ส่วนข้อเสียนั้น มุทะลุดุดัน เดือดร้อนแทนเพื่อน ตามล้าง ตามล่า ความแค้นชิงรักหักสวาท
ห้ำหั่นกันอย่างไม่มีสิ้นสุด”แค้นนี้ต้องชำระ” แต่หากเราเอาคุณธรรมนำสันติสุขมาขัดเกลา นิสัยก็สามรถจะดีได้ไม่น้อย

เถาะเป็นธาตุไม้ การงาน การประสานงาน การดำเนินของท่าน ของท่าน ในปีเถาะนี้ ดูว่าจะมีความสะดวกไม่น้อย จักมีชัยชนะการดำเนินชีวิตไม่น้อย แต่อย่าวู่วามประกอบกันไปด้วย
งานการ จะมีชีวิตชีวาขึ้น สดใส ร่าเริงขึ้น อะไรที่เคยยาก และ แข็งกร้าว ที่เคยเซ็งๆ รู้สึกเบื่อหน่าย และ รู้สึกแกนๆอยู่ก่อนหน้านั้น ก็จะโอนอ่อนลงไปเหมือนขี้ผึ้งรนไฟนั่นเอง แต่ท่านก็ควรใจเย็นประกอบกันไป ก็จักบังเกิดความ สวยงามตามเจตนา ที่เหมาะสมอันราบรื่น ในลู่ทาง แห่งกิจการต่างๆนานา “แต่ไม่ควรใช้อำนาจบาตรใหญ่ หรือเรียกว่า หักด้ามพร้าด้วยเข้า “

ความรัก และ ครอบครัว นั้นควรอบรม บ่มนิสัยกันสักหน่อย เพราะว่าความเป็นคนใจร้อน การเอาแต่ใจตัวเองนั้น เป็นนิสัยเดิมๆ ที่เอาแต่ใจตัวเองของท่านนั้น มีเป็นทุนเดิมๆ มาแต่ กำเนิดซึ่งเป็นอุปนิสัยของคนที่เกิดวันอังคาร

ฉะนั้น เมื่อเรารู้ตัวเช่นนี้แล้ว เราก็ปรับปรุงตัวเอง ให้รู้เท่าทัน ให้มองตัวเราเอง อย่างไม่เข้าข้างตัวเอง ไม่ประพฤติตน อยู่เหนือเหตุผลแล้ว จงอยู่ในความถูกต้องและความยุติธรรม ที่เราประพฤติตนอดทน ฟังเป็น นิ่งเป็น ก็จักเป็นสุข สงบได้ นี่คือความจริง ในโลกแห่งความเป็นจริง  หลักความจริงต่างๆนั้น เราต้องตั้งตน อยู่ในความไม่ประมาท ไม่ฉุนเฉียว ไม่เอาแต่ใจ ปัญหาที่ก่อให้เกิดความยุ่งยากนั้น ก็จักทุเลาเบาบางลง

จงสร้างสรรค์ ความโอบอ้อมอารีย์ ให้เป็นความดีงามของตนเอง และ ผู้อื่นต่อไป แล้วสิ่งดีๆจักกลับมาตอบแทนท่านให้เห็นได้ อย่างแน่นอนทีเดียว

สรุปว่าดวงชะตาราศีของท่านผู้เกิดวันอังคาร ที่ดำเนินชีวิตกับกิจการนานา ในปีเถาะนั้น จักพบชัยชนะ อันเป็นความสุขสมหวังไม่น้อย แต่ก็ต้องมีสติ อบรมปัญญามุ่งมั่นในการยึดมั่นในหลักคำสอนแห่งศาสนาใดๆ อันเป็นหลักชัยแห่ง การทำคุณงามความดี จงหัดเป็นคนใจเย็น ยึดมั่นในความถูกต้องอย่างเคร่งครัดแล้ว ก็จักยังผลให้ประสบกับความสุขความเจริญ แห่งการดำเนินชีวิตที่อยู่เย็นเป็นสุข



ดวงปี 2554 คนเกิดวันพุธ

การดำเนินชีวิตผู้เกิดวันพุธกลางวัน ธรรมดาการทำนายที่ท่านบูรพาจารย์ ท่านกล่าวว่า สิทธิการิยะ แห่งวันพุธกลางวันนั้น เป็นธาตุลม และ ธาตุดิน เถาะเป็นธาตุไม้ เมื่อธาตุไม้เจอธาตุลมก็โอนอ่อนผ่อนตามกันดี และมีดิน ไม้ก็ยึดดินได้ดีไม่น้อย ฉะนั้นหน้าที่การงาน การประสานงาน การดำเนินของท่าน ผู้เกิดวันพุธกลางวันในปีเถาะนี้ ดูว่าจะมีความสะดวกขึ้นไม่น้อย จักมีชัยชนะการดำเนินชีวิตไม่น้อย แต่ อย่าวู่วามประกอบกันไปด้วย แม้จะได้เปรียบ แต่ก็ไม่ควรใช้การได้เปรียบไปรังแกใครๆ

การดำเนินชีวิตผู้เกิดวันพุธกลางคืน ธรรมดาการทำนายที่ท่านบูรพาจารย์ ท่านกล่าวว่า สิทธิการิยะ แห่งวันพุธกลางคืนนั้น เป็นวันราหู ธาตุไฟลมกรด ไฟหุงต้ม ไฟที่พึ่งพาแห่งการอุตสาหกรรม

เถาะเป็นธาตุไม้ การงาน การประสานงาน การดำเนินของท่าน ผู้เกิดวันพุธกลางคืน ในปีเถาะนี้ ดูว่าจะมีความสะดวกขึ้นไม่น้อย มีโอกาสดีๆ เพราะพุธว่า กลางคืนเป็นราหู กับเถาะ กระต่ายนั้นร่าเริงกระโดดโลดเต้นดีอยู่แล้ว ก็จะได้พากันไป ได้รับชัยชนะการดำเนินชีวิตไม่น้อย แต่อย่าวู่วามประกอบกันไปด้วย แม้จะได้เปรียบ แต่ก็ไม่ควรใช้การได้เปรียบไปรังแกใครอย่างไร้คุณธรรม

งานการที่เคยยาก และ แข็งกร้าว ที่เคยเซ็งๆ รู้สึกเบื่อหน่าย และ รู้สึกแกนๆอยู่ก่อนหน้านั้น ก็จะโอนอ่อนลงบ้าง แต่ท่านก็ควรใจเย็นลง ก็จักบังเกิดความเหมาะสมที่ราบรื่น สวยงามตามเจตนา ในลู่ทาง การซื้อ ขาย ในกิจการต่างๆได้ไม่เลวนัก

ความรัก และ ครอบครัว ต่างคนต่างอารมณ์ดี ความตึงเครียดน่าจะลดลงไปได้เยอะ เพราะว่าความเป็นคนใจร้อน การเอาแต่ใจตัวเองนั้น เป็นนิสัยเดิมๆ ที่เอาแต่ใจตัวเองของท่านนั้น มีเป็นทุนเดิมๆ มาแต่ กำเนิดแล้ว
ฉะนั้น เมื่อเรารู้ตัวเช่นนี้แล้ว เราก็ปรับปรุงตัวเอง ให้รู้เท่าทัน ให้มองตัวเราเอง อย่างไม่เข้าข้างตัวเอง ไม่ประพฤติตน อยู่เหนือเหตุผลแล้ว ความถูกต้องและความยุติธรรม ที่เราประพฤติตนอดทน ฟังเป็น นิ่งเป็น ก็จักเป็นสุข สงบได้ นี่คือความจริง ในโลกแห่งความเป็นจริง

หลักความจริงต่างๆนั้น เราต้องตั้งตน อยู่ในความไม่ประมาท ไม่ฉุนเฉียว ไม่เอาแต่ใจ ปัญหาที่ก่อให้เกิดความยุ่งยากนั้น ก็จักทุเลาเบาบางลง ไม่ใจร้อนอย่างเดียวแล้ว ปัญหาทุกอย่างจะคลี่คลาย
ทั้งหมดอยู่ที่เรา สร้างสรรค์ ความดีงามของเราเอง และ ต่อผู้อื่นต่อไป แล้วสิ่งดีๆจักกลับมาตอบแทนท่านให้เห็นได้ อย่างไม่ช้าก็เร็ว ทำดีย่อมได้ดี ทำชั่วย่อมได้ชั่ว โดยแท้

สรุปว่าดวงชะตาราศีของท่านผู้เกิดวันพุธ ที่ดำเนินชีวิตในปีเถาะนั้น จักพบชัยชนะ ความสุขสมหวังจะเกิดขึ้น ก็ต้องมีสติ ที่อบรมปัญญามุ่งมั่นในการยึดมั่นในการสร้างคุณงามความดี หัดเป็น คนใจเย็น ยึดมั่นในหลักคำสอนแห่งศาสนาต่างๆที่มีอยู่นี้ อย่างเคร่งครัดแล้ว ก็จักยังผลให้ประสบกับความสุข ความเจริญอย่างแน่นอน




ดวงปี 2554 คนเกิดวันพฤหัสบดี


การดำเนินชีวิตผู้เกิดวันพฤหัสบดี ธรรมดาที่ท่านบูรพาจารย์ ท่านกล่าวว่า สิทธิการิยะ แห่งวัน พฤหัสบดีนั้น เป็นธาตุน้ำ และ ธาตุดิน น้ำและดิน เป็นที่พึ่งพา ของธาตุไม้
น้ำและดินย่อมเป็นที่พึ่งพาของสรรพสิ่งทั้งหลาย ทั้งปวง

เถาะเป็นธาตุไม้ การงาน การประสานงาน การดำเนินของท่าน ผู้เกิดวันพฤหัสบดี ในปีเถาะนี้ ดูว่าจะมีการเกื้อกูล หนุนเกื้อ เอื้ออารีย์ ให้ดีอยู่มาก จักมีชัยชนะการดำเนินชีวิตไม่น้อย แต่อย่าวู่วามประกอบกันไปด้วย แม้จะได้เปรียบ แต่ก็ไม่ควรใช้การได้เปรียบไปรังแกใคร

งานการที่เคยยาก และ แข็งกร้าว ที่เคยเซ็งๆ รู้สึกเบื่อหน่าย และ รู้สึกแกนๆอยู่ก่อนหน้านั้น ก็จะโอนอ่อนลงบ้าง แต่ท่านก็ควรใจเย็นลง ก็จักบังเกิดความเหมาะสมที่ราบรื่น สวยงามตามเจตนา ในลู่ทาง การซื้อ ขาย ในกิจการต่างๆได้ไม่เลวนัก

ความรัก และ ครอบครัว อารมณ์แต่ละคนควรจะลดความตึงเครียดลงสักหน่อย เพราะว่าความเป็นคนใจร้อน การเอาแต่ใจตัวเองนั้น เป็นนิสัยเดิมๆ ที่เอาแต่ใจตัวเองของท่านนั้น มีเป็นนิสัยติดตัวมาตั้งแต่ เกิดแล้ว

ฉะนั้น เมื่อเรารู้ตัวเช่นนี้แล้ว เราก็ปรับปรุงตัวเอง ให้รู้เท่าทัน ให้มองตัวเราเอง อย่างไม่เข้าข้างตัวเอง จงประพฤติตน ให้อยู่ในเหตุผลแห่งคุณธรรม ในความถูกต้องของความยุติธรรม ที่เราประพฤติตนอดทน อย่างฟังเป็น นิ่งเป็น ก็จักเป็นสุข สงบได้จริงๆ ในสภาวะโลกแห่งความเป็นจริงนี้

หลักความจริงต่างๆนั้น ปราชญ์ท่านชี้แนะว่า เราต้องตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท ไม่ฉุนเฉียว ไม่เอาแต่ใจ เอาใจเขาใส่ใจเรา แล้วปัญหาที่ก่อให้เกิดความยุ่งยากนั้น ก็จักทุเลาเบาบางลงได้อย่างไม่ต้องสงสัยว่า ทำดี ต้องได้ดีแน่นอน

จงสร้างสรรค์ ความดีงามของตนเอง และ ต่อผู้อื่นต่อไป แล้วสิ่งดีๆจักกลับมาตอบแทนท่านให้เห็นได้ อย่างแน่นอนทีเดียว นี่แหละ สวรรค์บนแดนดินมีจริงๆ
หากท่านเอาแต่ โว้ก ว้าก โวยวาย กระโชกโฮกฮาก เจ้าอารมณ์ นรกคนเป็นๆก็มีให้เห็น สำหรับคนเป็นๆเกิดขึ้นได้อีก

สรุปว่าดวงชะตาราศีของท่านผู้เกิดวันพฤหัสบดี ที่ดำเนินชีวิตในปีเถาะนั้น จักพบชัยชนะ อันเป็นความสุขสมหวังไม่น้อย แต่ก็ต้องมีสติ อบรมปัญญามุ่งมั่นในการยึดมั่นในการสร้างคุณงามความดี หัดเป็น คนใจเย็น ยึดมั่นในหลักคำสอนแห่งศาสนาต่างๆที่มีอยู่ในพื้นพิภพนี้ ให้ได้อย่างเคร่งครัดแล้ว ก็จักยังผลให้ประสบกับความสุข ความเจริญ ที่บรรเทาความเดือดร้อนแห่งตนได้



ดวงปี 2554 คนเกิดวันศุกร์


การดำเนินชีวิตผู้เกิดวันศุกร์ ธรรมดาที่ท่านบูรพาจารย์ ท่านกล่าวว่า สิทธิการิยะ แห่งวัน ศุกร์นั้น เป็นธาตุลม และ ธาตุดิน อันที่จริงลม กับ ดินนั้น สำหรับผู้คนทั้งโลกต้องพึ่งพาโดยแท้
เถาะเป็นธาตุไม้ เมื่อธาตุไม้ พบธาตุ ลม และ ดิน ก็น่าจะสดใส ในหน้าที่การงาน การประสานงาน การดำเนินของท่าน ของผู้ที่เกิดวันศุกร์ ในปีเถาะนี้ ดูว่าจะมีความสะดวก ในความสมหวังในสิ่งปรารถนา และ จักมีชัยชนะ การดำเนินชีวิตที่ดี
แต่จง อย่าวู่วาม ประกอบกันไปด้วย แม้จะได้เปรียบ เราก็ไม่ควรใช้การได้เปรียบไปรังแกใคร จะเป็นการทำให้เป็นบาปเวรติดตัวเราดีกว่า

งานการนั้น จงอย่าท้อถอย กับงานที่เคยล้มเหลว หรืองานที่ลำบากยากเย็น หรืองานทีแข็งกร้าว และงาน ที่เคยเซ็งๆ รู้สึกเบื่อหน่าย และ รู้สึกเบื่อหน่าย ก่อนหน้านั้น
เมื่อมีการโอนอ่อนลงบ้างแล้ว โดยที่เราไม่ใจร้อนแล้ว ก็จักบังเกิดความสำเร็จ จะกลับมาราบรื่น อย่างสวยงามตามเจตนา ในลู่ทางแห่งกิจการต่างๆได้ไม่เลวนัก

ความรัก และ ครอบครัว อารมณ์แต่ละคนควรจะลดความตึงเครียดลงสักหน่อย เพราะว่าความเป็นคนใจร้อน การเอาแต่ใจตัวเองนั้น เป็นนิสัยเดิมๆ ที่เอาแต่ใจตัวเองของท่านนั้น มีเป็นทุนเดิมๆ มาแต่ กำเนิดแล้ว

ฉะนั้น เมื่อเรารู้ตัวเช่นนี้แล้ว เราก็ปรับปรุงตัวเอง ให้รู้เท่าทัน ให้มองตัวเราเอง อย่างไม่เข้าข้างตัวเอง ไม่ประพฤติตน อยู่เหนือเหตุผลแล้ว ความถูกต้องและความยุติธรรม ที่เราประพฤติตนอดทน ฟังเป็น นิ่งเป็น ก็จักเป็นสุข สงบได้ นี่คือความจริง ในโลกแห่งความเป็นจริง

หลักความจริงอันมีคุณธรรมนั้น เราต้องตั้งตน อยู่ในความไม่ประมาท ไม่ฉุนเฉียว ไม่เอาแต่ใจ ปัญหาที่ก่อให้เกิดความยุ่งยากนั้น ก็จักทุเลาเบาบางลง

จงสร้างสรรค์ ความดีงามของตนเอง และ ต่อผู้อื่นต่อไป แล้วสิ่งดีๆจักกลับมาตอบแทนท่านให้เห็นได้ อย่างแน่นอนทีเดียว อย่าทำแบบเอาดีใส่ตัว เอาชั่วป้ายคนอื่น ที่นับวันความเสื่อมเหล่านี้มากขึ้น จนแผ่ครอบงำ มนุษย์ของเรามากขึ้นต้องระวัง

สรุปว่าดวงชะตาราศีของท่านผู้เกิดวันศุกร์ ที่ดำเนินชีวิตในปีเถาะนั้น จักพบชัยชนะ อันเป็นความสุขสมหวังไม่น้อย แต่ก็ต้องมีสติ อบรมปัญญามุ่งมั่นในการยึดมั่นในการสร้างคุณงามความดี หัดเป็น คนใจเย็น ยึดมั่นในหลักคำสอนแห่งศาสนาต่างๆที่มีอยู่ในโลกนี้หลากหลาย อย่างเคร่งครัดแล้ว ก็จักยังผลให้ประสบกับความสุข ความเจริญอย่างที่” ทำดี ได้ดี” โดยแท้




ดวงปี 2554 คนเกิดวันเสาร์


การดำเนินชีวิตผู้เกิดวันเสาร์ ธรรมดาที่ท่านบูรพาจารย์ ท่านกล่าวว่า สิทธิการิยะ แห่งวัน เสาร์ เป็นธาตุดิน ดินนั้น คือสิ่งสำคัญสำหรับผู้คนทั้งโลกต้องพึ่งพา
เถาะเป็นธาตุไม้ การงาน การประสานงาน การดำเนินของท่านผู้เกิดวันเสาร์ ธาตุดิน ในปีเถาะนี้ ดูว่าจะมีความสะดวกขึ้นไม่น้อย ชัยชนะการดำเนินชีวิตที่ดี
ถือว่าดินกับไม้หนุนเกื้อ เอื้ออาทรกัน แต่ก็ต้องไม่ วู่วามประกอบกัน ไปด้วย แม้จะได้เปรียบ แต่ก็ไม่ควรใช้การได้เปรียบไปในทางที่ทำให้ใครเดือดร้อน จะเป็นการทำบาปให้ติดตัว

งานการที่เคยยาก และ แข็งกร้าว ที่เคยเซ็งๆ รู้สึกเบื่อหน่าย และ รู้สึกแกนๆอยู่ก่อนหน้านั้น ก็จะโอนอ่อนลงบ้าง แต่ท่านก็ควรใจเย็นลง ก็จักบังเกิดความเหมาะสมที่ราบรื่น สวยงามตามเจตนา ในลู่ทาง การดำเนินกิจการต่างๆได้ดีขึ้น

ความรัก และ ครอบครัว อารมณ์ของแต่ละคนนั้น ก็ต้องควรจะลดความตึงเครียดด้วยการปล่อยวางให้ได้ เพราะว่าความเป็นคนใจร้อน การเอาแต่ใจตัวเองนั้น เป็นนิสัยเดิมๆ ที่เอาแต่ใจตัวเองของท่านนั้น มีเป็นทุนเดิมๆ มาแต่ กำเนิดแล้ว

ฉะนั้น เมื่อเรารู้ตัวเช่นนี้แล้ว เราก็ปรับปรุงตัวเอง ให้รู้เท่าทัน ให้มองตัวเราเอง อย่างไม่เข้าข้างตัวเอง ไม่ประพฤติตน อยู่เหนือเหตุผลแล้ว ความถูกต้องและความยุติธรรม ที่เราประพฤติตนอดทน ฟังเป็น นิ่งเป็น ก็จักเป็นสุข สงบได้ นี่คือความจริง ในโลกแห่งความเป็นจริง

หลักความจริงต่างๆนั้น เราต้องตั้งตน อยู่ในความไม่ประมาท ไม่ฉุนเฉียว ไม่เอาแต่ใจ ปัญหาที่ก่อให้เกิดความยุ่งยากนั้น ก็จักทุเลาเบาบางลง

จงสร้างสรรค์ ความดีงามของตนเอง และ ต่อผู้อื่นต่อไป แล้วสิ่งดีๆจักกลับมาตอบแทนท่านให้เห็นได้ อย่างแน่นอนทีเดียว

สรุปว่าดวงชะตาราศีของท่านผู้เกิดวันเสาร์ ที่ดำเนินชีวิตในปีเถาะ2554นั้น จักพบชัยชนะ อันเป็นความสุขสมหวังไม่น้อย แต่ก็ต้องมีสติ อบรมปัญญามุ่งมั่นในการยึดมั่นในการสร้างคุณงามความดี หัดเป็น คนใจเย็น ยึดมั่นในหลักคำสอนแห่งศาสนาต่างๆที่มีอยู่ในโลกนี้ ให้ได้อย่างเคร่งครัด โดยไม่เห็นแก่ตัว มันทำให้ผู้คนปั่นป่วน เราไม่เห็นแก่ตัวนั้นก็จักยังผลให้ความเป็นอยู่ในสังคมมีแต่ความสุข ความเจริญงอกงามเป็นสวรรค์บนดินโดยแท้


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวINN Online 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น