วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

ดูดวงไพ่ยิปซี ดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี ประจำวันที่ 5 - 11 เมษายน 2554

ดูดวงไพ่ยิปซี ดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี ประจำวันที่ 5 - 11 เมษายน 2554


ดูดวง


ขอบคุณดวงแม่น ๆ
โดย คุณการะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์

         สัปดาห์นี้ เรามาดูเรื่องรักของ "กุมภ์" กันค่ะ และสัปดาห์หน้าก็จะถึง "มีน" ตามลำดับนะคะสำหรับผู้ที่รู้ลัคนาของตนเอง (การผูกดวงโดยใช้เวลาตกฟาก) สามารถอ่านได้ทั้งราศีและลัคนาค่ะ

ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.) 

         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Three of Cups ความเบิดบานใจ ความสุข ความรื่นรมย์ การได้อยู่ในบรรยากาศสรวญเสเฮฮา พบปะเพื่อนฝูง เป็นช่วงเวลาดี ๆ ของความสัมพันธ์

         ความรัก ความสัมพันธ์ ยัง มีเรื่องเหนื่อยอกเหนื่อยใจ ต้องปะทะกับคนที่มีท่าทีแข็งแกร่ง หรืออยู่ในความสัมพันธ์ที่ตึงเครียด ไม่มีความยืดหยุ่นต่อกัน ในคู่รักคู่ครอง มักมีเหตุให้เกลียดชัง (ในสิ่งที่อีกฝ่ายหนึ่งทำ) อยู่ลึก ๆ
         สถานการณ์การเงิน King of Wands แต่ด้านการเงินของคุณเด่นนะคะ หมายถึงความสำเร็จ การบริหารจัดการ ก็ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่มีเงินทองพอใช้ หรือถ้ากำลังวางแผนธุรกิจใด ๆ ก็จะก้าวหน้าราบรื่นค่ะ

         ธุรกิจ การงาน Eight of Cups อย่างไรก็ตาม การงานจะมีเรื่องที่ทำให้คุณผิดหวัง อยากปลีกตัวเปลี่ยนบรรยากาศสักพัก หรือมีความเครียดแฝงอยู่ โดยเฉพาะปัญหาจากความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Three of Pentacles ค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้วางแผนแต่แรก คิดว่าจะเป็นเพียงเงินก้อนเล็ก ๆ หรือสิ่งที่ไม่กระทบกระเทือนชีวิต แต่กลายเป็นปัญหาจุกจิกและนำเรื่องยุ่ง ๆ มาให้มากกว่า นอกจากนั้นยังรวมได้ถึงปัญหาจากความสัมพันธ์พิเศษ
         คำแนะนำพิเศษ Page of Cups ดูเหมือนคุณต้องเริ่มต้นใหม่หลายๆ อย่าง อย่างหนึ่งอาจเป็นการค้นพบสิ่งที่ตัวเองรัก ตัวเองชอบ หรือทำให้คุณมีความสุข จะเป็นความสัมพันธ์ใหม่ ๆ งานอดิเรก หรือประสบการณ์ใหม่ก็ได้ ค่อยดูไปว่าสิ่งเหล่านี้จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณจากเดิมหรือเปล่า

ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

          เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้  Six of Swords หากคุณมีปัญหาสำคัญมาก่อนหน้านี้ อีกไม่นานก็จะเริ่มมองเห็นแสงสว่าง จะได้ข่าวดี มีแนวโน้มของบรรยากาศที่คลี่คลาย บางเรื่องแทบไม่ต้องทำอะไรพิเศษเลยสถานการณ์ก็จะพลิกผันดีขึ้นเอง

         ความรัก ความสัมพันธ์  The Star มิตรภาพ ความสัมพันธ์ที่ดี การเป็นกัลยาณมิตร การได้รับความเข้าอกเข้าใจ การเยียวยารักษา คือความหมายของไพ่ใบนี้ นั่นอาจเป็นความหมายของ "รัก" ในแบบฉบับของคุณ หรือการฟื้นไข้หายจากโรคเจ็บเรื้อรัง การมีความหวังใหม่ ๆ กับจิตใจที่สงบสุขกว่าเดิม หรือพบคนที่ใช่กว่าเดิม

         สถานการณ์การเงิน Five of Wands การเงินอาจนำปัญหายุ่ง ๆ มาให้ มีเรื่องวุ่นวาย มีข้อขัดแย้งกับผู้อื่น พึงระวังปัญหากับหุ้นส่วนทางธุรกิจ หรือผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียร่วมกัน

         ธุรกิจ การงาน Nine of Wands ก็ยังอยู่ในช่วงเบื่อๆ อยาก ๆ หรือมีสิ่งที่อยากจะแก้ไขเปลี่ยนแปลง แต่ก็ไม่สามารถทำได้ดั่งใจ เป็นช่วงหงุดหงิดแต่ก็แสดงออกไม่ได้มาก ดูจะเป็นภาวะอึดอัด แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Eight of Wands มีอะไรมากมายให้คุณต้องทำ ต้องจัดการ มีโอกาสดีมาก ๆ ในการก้าวต่อไปข้างหน้า แต่ว่าคุณไม่พร้อมนี่สิ

         คำแนะนำพิเศษ  King of Pentacles ไพ่ใบนี้มักเน้นที่การจัดการทรัพย์สินด้วยความเฉลียวฉลาด ลองดูว่าคุณต้องลงมือกับเรื่องอะไรบ้าง จะเป็นการงาน การเงิน หรือความสัมพันธ์ก็ล้วนต้องใช้ทักษะที่เชี่ยวชาญเช่นกัน :-)


ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้  The Sun โอ้โห ไพ่ใบเด่นในสำรับ ออกที่คุณราศีเมถุนค่ะ สัปดาห์นี้น่าจะเป็นเวลาดี ๆ ของคุณ ทั้งในการความสุข สมหวัง การได้โอกาส มีชื่อเสียง เกียรติยศ หรือล่ำซำอู้ฟู่ เกี่ยวข้องกับแวดวงบันเทิง ความสนุกสนานต่าง ๆ อ้อ ส่วนใครที่ลุ้นผลว่าจะได้บุตรเพศไหน กล่าวว่า ไพ่ใบนี้หมายถึงลูกชายและเป็นเด็กแฝดได้ด้วยนะ

         ความรัก ความสัมพันธ์ Queen of Cups ไม่ว่าจะมีคนรักเพศไหน แต่ไพ่ใบนี้มักสะท้อนอารมณ์ที่อ่อนไหวเปราะบาง การเป็นคู่รักคู่ครองที่สมบทบาทคู่รักอย่างไม่มีที่ติด แต่ว่าก็ยังมีส่วนที่คุณรู้สึกว่า "เค้า" ไม่เข้าใจ

         สถานการณ์การเงิน Knight of Swords เหนื่อยหน่อยค่ะ อยู่ในช่วงต้องสู้ ต้องมุ่งไปข้างหน้า ถ้ามีอุปสรรคปัญหาต่างๆ ก็ถือว่ายังอยู่ในช่วงต้องมานะพยายามอย่างหนัก ยังไม่อาจจะโปร่งใจได้พอ ส่วนถ้าถามถึงเงินก้อนใหญ่ ตอบว่าช่วงนี้ยังไม่เห็นวี่แวว แต่ถ้าขยันลุยเต็มที่ก็จะมีรางวัลในที่สุดล่ะ

         ธุรกิจ การงาน Seven of Cups สงสัยคุณจะอยากทำอะไรหลายๆ อย่างไปพร้อมกันเวลานี้ เล็งการณ์ไกลดีดลูกคิดรางแก้วเห็นแต่โอกาสและความสมหวัง แต่ก็มีคำเตือนให้คิดถ้วนถี่ เพราะกำลังคุณอาจมีไม่พอ หรือฝันมากเกินไป

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Six of Pentacles จำเป็นต้องให้ความช่วยเหลือคนอื่นโดยไม่เต็มใจ ต้องจ่ายภาษีสังคม มีคนรบกวนโดยไม่ทันตั้งตัว

         คำแนะนำพิเศษ The High Priestess คุณเองก็รู้ว่าจะเดินเกมอย่างไร บางเรื่องต้องใช้ตัวกลางที่ไม่ประสงค์ออกนามเข้ามาช่วย ?!? หรืออาจจะหมายถึงใครสักคนที่เฉลียวฉลาด แต่ไม่แสดงออกโฉ่งฉ่าง จะเข้ามาช่วยบรรเทาปัญหาของคุณ อนึ่ง ไพ่หมายถึงคนที่มีสติปํญญาล้ำเลิศมาก แต่ก็มีโลกส่วนตัวสูง รู้วิธีเก็บงำความคิดตัวเองเป็นอย่างดี คน ๆ นี้อาจเป็นคนที่คุณต้องการ หรือเป็นคำใบ้ให้คุณหาคน ๆ นี้ให้เจอ
 
ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้  Page of Swords ลมเพลมพัด สถานการณ์ปั่นป่วนกวนอารมณ์ เรื่องจุกจิกเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน ทำให้คุณหัวเสียง่าย ขุ่นมัวบ่อย แต่ถ้าตั้งสติหนักแน่นดีก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไร

         ความรัก ความสัมพันธ์ Knight of Cups ความสัมพันธ์ที่ก้าวหน้าช้าๆ แต่ก็ทวีความเร็วขึ้นทุกขณะ เป็นได้ทั้งคนรักที่อยู่ไกลกัน แต่ยิ่งมีความรู้สึกแน่นแฟ้น หรือการมีความปรารถนาต่อคนรัก คู่รัก อยากมีช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกัน อยากไปมาหาสู่กันให้มากกว่าเดิม

         สถานการณ์การเงิน Ten of Wands มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องความรับผิดชอบ หรืออยู่ในช่วงที่ต้องทำงานหนักเพื่อให้ได้ตามประสงค์ เหน็ดเหนื่อยกับภาระที่สุมเข้ามา บางคนต้องใช้จ่ายเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย เครือญาติ คนในครอบครัว คนในความสัมพันธ์

         ธุรกิจ การงาน King of Cups การงานดีค่ะ ไม่มีอะไรน่าห่วง ทุกอย่างน่าจะดำเนินไปได้ราบรื่นดี อาจมีบางคนต้องร่วมงานกับคนที่อารมณ์ปรวนแปรสูง แต่ก็ไม่ถือว่ามีพิษภัยอะไรกับคุณ เพียงแต่จะกวนน้ำขุ่นๆ หน่อย

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Two of Pentacles การวิ่งรอกอย่างเหน็ดเหนื่อย เพราะต้องจัดสรรเวลา การเงิน หรือต้องพยายามแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ต้องฝ่าวิกฤติอยู่ตลอดเวลา แต่พอเรื่องเก่าลุล่วงไป เรื่องใหม่ก็แทรกมาอีกคำ
         แนะนำพิเศษ Seven of Swords คุณอาจจำเป็นต้องใช้เทคนิคบางประการเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่ใฝ่ฝัน หรือเพื่อการมีชีวิตรอดให้ได้ในเวลานี้

ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Lovers การพบเรื่องสำคัญให้ต้องคิด เลือก หรือตัดสินใจ อาจเป็นความรัก ความสัมพันธ์ (ได้ทั้งตกลงใจจะคบหาหรือหย่าร้าง) การเงิน การงาน (เดี๋ยวเราไปดูแต่ละหัวข้อกันอีกที) ที่เด่นก็คือ เรื่องที่จะเกิดขึ้น จะมีความหมายต่อชีวิตคุณมาก

         ความรัก ความสัมพันธ์ Nine of Cups แน่ะ มีกิ๊กอยู่หรือเปล่า หรือมีความสัมพันธ์นอกรอบ หรือกำลังฮั้วกับใครในเรื่องผลประโยชน์อะไรดีๆ หรือเปล่า ;-) ไพ่บอกถึงความสุข ความพึงพอใจ แต่เป็นสิ่งที่ไม่เปิดเผยนัก ส่วนใครที่แอบมีรักอื่นนอกเหนือรักประจำก็ระวังความลับแตกบ้างนะ

         สถานการณ์การเงิน Ten of Cups การเงินคุณเด่นมากล่ะ หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ ความสุข ความพึงพอใจ การเงินของครอบครัว การได้รับมรดกทรัพย์สิน มีผู้เข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือ บ้างก็ใช้จ่ายกับบ้าน ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนการวางแผนครอบครัว

         ธุรกิจ การงาน Five of Cups อ้าว แต่พอมาถึงการงาน มีเรื่องให้คุณต้องทำใจอยู่ทีเดียว เป็นเรื่องผิดหวัง ต้องพยายามมองโลกในเชิงบวกหรือปลอบใจตัวเองให้ได้

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น  The Chariot คุณต้องต่อสู้แข่งขันกับตัวคุณเอง ในการขับเคี่ยวตัวเองให้ไปสู่เป้าหมาย ตัวอย่างเช่น ถ้าเป็นนักเขียนก็มีเรื่องต้องเขียนให้จบในกำหนดให้ได้ หรืออยู่ในอาชีพอื่นๆ ก็ต้องใช้ความมานะอดทนเพื่อไปให้สุดทาง แต่ที่เป็นปัญหาก็คือ คุณเหนื่อยแทบตายแต่ยังเหมือนไปไม่ถึงไหนนะสิ

         คำแนะนำพิเศษ Strength จริงด้วย คำเตือนบอกคุณว่า “เหนื่อยแทบตายแต่เหมือนไปไม่ถึงไหน” สังเกตคำว่า "เหมือน" เพราะจริง ๆ แล้วแปลว่าคุณไปได้ คุณน่ะคนเก่ง คุณมีพลังมากพอ ขอเพียงฮึดสู้และใช้กำลังภายในตัวเองเต็มที่ ไม่มีอะไรเกินความสามารถคุณหรอก

ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Temperance การปรับตัวเข้ากับสภาวะใหม่ๆ สิ่งแวดล้อมใหม่ หรือการปรับปรุงความสัมพันธ์ การยืดหยุ่น เดินทางสายกลาง หรือพยายามประคับประคองตัวเองให้ดีที่สุด ในสถานการณ์ที่ยังคาดเดาอะไรมากไม่ได้

         ความรัก ความสัมพันธ์  Two of Swords คุณกับคนรักอาจอยู่ในช่วงพูดจาผิดหูกันง่าย หรือสื่อสารกันไม่ค่อยเข้าใจ ต่างฝ่ายต่างมีอคติส่วนตัว หรือเป็นช่วงผีบังตา เรื่องที่เคยพูดกันง่าย ๆ กลายเป็นเรื่องยากเย็นแสนเข็ญ ที่พึงระวังก็คืออคติจะทำให้ทุกอย่างเลวร้ายลงไปกว่าความเป็นจริง

         สถานการณ์การเงิน The Magician คุณจะมีโอกาสดีมากๆ ซึ่งน่าจะมาโดยไม่คาดฝัน หรือได้โชคลาภจากงานด่วน งานมาเร็วไปเร็ว รวมถึงความคิดสร้างสรรค์บรรเจิด การได้ไอเดียดีๆ จากคนเฉลียวฉลาด หากมีภาระหนี้สินจะพบช่องทางพลิกฟื้นสถานการณ์อย่างไม่น่าเป็นไปได้ แต่ก็เป็นสิ่งดี ๆ ที่จะเกิดกับคุณ

         ธุรกิจ การงาน Queen of Wands การจัดการกับปัญหาต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ขับเคลื่อนงานไปสู่เป้าหมายได้ด้วยความราบรื่น มีเครดิตที่ดี ได้เพื่อนร่วมงานดี หากเป็นผู้นำทีมก็จะได้รับความยกย่องสรรเสริญ หากเป็นระดับผู้ปฏิบัติ มีหัวหน้า มีเจ้านาย ก็จะมีผลงานเด่น ๆ เป็นที่ชื่นชม

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Knight of Wands คุณทำอะไรๆ ช้าไปหน่อย กระตือรือร้นน้อยไป หรืออีกทีก็คือต้องทำงานร่วมกับคนที่ไฮเปอร์อย่างมาก คุณเองจำเป็นต้องเร็วไปด้วย ต้องกระโจนไปข้างหน้าให้สุดกำลัง แต่ว่า...ไม่ใช่สไตล์คุณไง

         คำแนะนำพิเศษ The Hanged Man ยังมีปัญหาที่คาราคาซังอยู่ในชีวิตคุณ บางเรื่องก็ดูเหมือนต้องอดทน ต้องเล่นบทบาทผู้เสียสละ หรือยอมเสียส่วนน้อยเพื่อรักษาส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม บางเรื่องในชีวิตคนเรานั้น เรื้อรังก็เพราะแก้ไขไม่ถูกต้อง เหมือนคนยอมให้มีการเลี้ยงไข้ แต่ไม่ยอมผ่าตัด ทั้งที่ก็รู้ว่าเจ็บหนัก ๆ ครั้งเดียวก็จะหายดีกว่า

ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)
         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Six of Wands การงานที่มาถึงเส้นชัย ถึงเป้าหมาย หากเป็นการสอบ การแข่งขัน การประมูลงานต่างๆ ก็จะได้รับข่าวดี อย่างไรก็ตาม ไพ่ใบนี้มักมีคำเตือนแนบท้าย ทำการใดก็อย่าประมาท อย่าชะล่าใจ ความสำเร็จที่เหมือนอยู่แค่เอื้อมถึงก็จะพลันห่างไปอีกสุดมือสุดตา

         ความรัก ความสัมพันธ์ Seven of Pentacles คู่รักคู่ครอง สองฝ่ายน่าจะตระหนักถึงคุณค่าในกันและกัน และประสบการณ์ที่ผ่านมาก็บอกคุณถึงสิ่งดีๆ ที่ยากจะหามันจากคนอื่น หรือแม้จะไปเริ่มต้นใหม่ ดังนั้น ไม่ว่าวันนี้จะหนักหนาสาหัสแค่ไหน จะมีเรื่องเหน็ดเหนื่อย เรื่องแย่ ๆ แต่คุณก็คงรู้ว่าคนบางคนมีค่าแค่ไหนในช่วงที่ผ่านมา แต่บทพิสูจน์จากนี้ไปก็ยังเป็นเรื่องต้องลุ้นขณะพากันก้าวไปสู่อนาคต

         สถานการณ์การเงิน Eight of Swords ลำบากหน่อยค่ะ ต้องเจอปัญหาที่แก้ไขไม่ได้ ภาระหนี้สินรุมเร้า หรือสถานการณ์ที่เหมือนบ่วงพันธนาการ ระวังปัญหาเก่า ๆ จะถมทับเข้ามาซ้ำด้วย

         ธุรกิจ การงาน Wheel of Fortune คุณจะมีโอกาสดีในเรื่องงาน แต่ก็นั่นล่ะ นอกจากการ "คว้าทันคว้าไม่ทัน" แล้ว ก็ยังอยู่ที่ว่าคุณมองเห็นโอกาสนั้นด้วยหรือเปล่า คุณเชื่อเรื่องการพลิกโชคชะตาแค่ไหน แล้วถ้าไม่มีใครเปลี่ยนแปลงอะไรให้คุณได้ คุณจะสร้างโอกาสให้ตัวเองด้วยหรือเปล่า

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Page of Pentacles การเงินทำให้คุณเสียเครดิต หรือการคาดหวังรายได้ค่าตอบแทนเร็ว ๆ ในขณะที่สถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย และนั่นก็เป็นปัญหาสำหรับคุณ

         คำแนะนำพิเศษ The World คุณน่าจะมาถึงจุดๆ หนึ่ง ซึ่งมีความสำคัญต่อก้าวต่อไปในเร็ว ๆ นี้ เป็นต้นว่า ทำงานบางอย่างจบลงแล้ว, มีการหย่าร้าง, มีการสมรส, ตกลงใจอยู่กิน, มีการเปลี่ยนรูปแบบความสัมพันธ์, มีคนใหม่เข้ามา, มีการงานที่มาถึงเป้าหมายปลายทางแล้ว ฯลฯ ไพ่ใบนี้เปิดให้คุณรู้ว่าชีิวิตอาจไม่มีอะไรใหม่ แต่ก็ไม่ได้ย่ำอยู่ที่เก่า มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ทุกที่ทุกเวลา แต่ทั้งหมดนั้นอยู่ที่ว่าคุณมาจากไหนและจะไปสู่ที่ไหน


ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)
         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Ten of Pentacles การเงินที่เฟื่องฟู รายได้งามๆ โอกาสของโชคลาภ หรือการใช้จ่ายในส่วนที่เกี่ยวกับครอบครัว การได้แรงสนับสนุนจากวงศาคณาญาติ การวางแผนเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ญาติมิตร คนรัก ถือว่าเป็นไพ่ที่แสดงด้านดี บอกถึงความสุข ความอบอุ่น ความพร้อม

         ความรัก ความสัมพันธ์  Ten of Swords อ้าว แต่พอความสัมพันธ์จริงๆ กลับได้ไพ่สิบดาบที่เหมายถึงคราวเคราะห์แรงๆ ทุกข์หนัก หรือปัญหาที่ทำให้คุณโงหัวแทบไม่ขึ้น งั้นช่วงนี้ก็ระมัดระวังส่วนที่เกี่ยวข้องกับคนรัก-ครอบครัวให้ดีค่ะ ความสัมพันธ์ที่ดีเป็นของมีค่า บางทีเงินก็ซื้อหาให้ไม่ได้

         สถานการณ์การเงิน Four of Wands แสดงว่าไพ่ใบแรกของคุณบอกถึงการเงินมากกว่าเรื่องรัก เพราะขณะที่ไพ่เรื่องรักเปิดออกมาไม่สวย การเงินยังดีอยู่ จะเรียกว่าดีมาก ๆ ก็ยังได้ ถ้ากำลังเข้าหุ้น ร่วมทุน มีธุรกิจใหม่ก่อตั้งขึ้น ก็ถือว่าจะมีโอกาสราบรื่นดี ใครที่ต้องการแหล่งทุนสนุบสนุน ต้องการเงินเข้ามาใช้จ่ายก็จะสมหวัง

         ธุรกิจ การงาน  The Hierophant มีสิ่งที่ต้องใช้ประสบการณ์จากผู้อาวุโสกว่า หรือใช้สติปัญญาให้มากกว่าอารมณ์ไว้

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Five of Swords ไม่ว่าการเงินจะเด่นแค่ไหนในสัปดาห์นี้ ก็ระวังค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน หรือการขาดแคลนเงินสดชั่วคราว หรือปัญหาซ้ำ ๆ ซาก ๆ อย่างเดิมที่เกิดกับคุณเพราะรากฐานไม่ดีแต่ต้น

         คำแนะนำพิเศษ The Emperor จักรพรรดิในตำแหน่งนี้มักบอกถึงการเตือนให้ตระหนักในพลังในตัวเอง คุณจะใช้มันในทางใดก็ได้ ให้ทั้งคุณและโทษ อย่างไรก็ดี หากคุณมีเรื่องยุ่ง ๆ ต้องจัดการ ต้องแก้ไข ก็ไม่มีอะไรเหนือบ่ากว่าแรง กรณีมีคลื่นใต้น้ำ ต้องเผชิญกับศัตรูที่แข็งแกร่ง อย่างเลวร้ายที่สุดก็คือเสมอกัน ไม่มีใครทำให้คุณล้มได้ง่าย ๆ


ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)
         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Moon ความรู้สึกอ่อนไหว เปราะบาง สิ่งที่หม่นมัวและซุกซ่อนอยู่ในใจ อาจเป็นช่วงที่คุณไม่ค่อยอยากไว้ใจใคร มีเรื่องต้องคิดเงียบเชียบ มีความกังวล ความกลัว ตลอดจนทัศนวิสัยไม่ดีนัก เหมือนเดินหลงทางลำพังในเมืองหมอก เงาและหวั่นไหว

         ความรัก ความสัมพันธ์ Nine of Pentacles การเงินไม่มีปัญหาค่ะ อาจมีคู่รักคู่ครองช่วยสนับสนุนด้วยซ้ำ หรือหากทำธุรกิจด้วยกันก็จะไปได้ดี ราบรื่น บางคนเจอคู่รักมีฐานะ เป็นคนดูแลตัวเองดี มีบุคลิกภาพที่ดี เป็นรักต่างวัยก็มาก อุปถัมภ์ค้ำจุนกันอีกต่างหาก

สถานการณ์การเงิน Eight of Pentacles ทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อย มีโอกาสดี ๆ สำหรับคนขยัน คุณมีทักษะบางอย่างที่แปรมาเป็นทรัพย์สินได้ และเป็นไพ่ที่ถูกโฉลกมากกับคนทำงานฝีมือ ทำธุรกิจส่วนตัว

         ธุรกิจ การงาน  Six of Cups อาจได้ทำงานร่วมกับคนเก่าๆ หรือใช้ประสบการณ์เก่าเข้ามาต่อยอดสิ่งใหม่ๆ อดีตจะทำให้คุณมองเห็นภาพต่างๆ ชัดขึ้น อนาคตก็ขึ้นอยู่กับผลงานที่ผ่านมาด้วยนะ

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น  Four of Cups การตัดสินใจไม่ได้สักที ไม่มีความชัดเจน ไม่มีความพอใจ มีปัญหาที่คุณเองก็ไม่รู้จะแก้ไขยังไง

         คำแนะนำพิเศษ   Four of Pentacles อย่ายึดติดแต่สิ่งเก่าๆ มากเกินไป หรือการเหนียวจนทำอะไรไม่ได้ การเปิดใจ เปิดตัว เปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ ไม่กังวลเกินควร ไม่หวาดระแวงไปหมดทุกอย่าง อาจทำให้คุณประสบความสำเร็จมากกว่านี้ หรืออย่างน้อยๆ ก็มีความสุข ปลอดโปร่งใจมากขึ้น


ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)
         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Queen of Pentacles การจัดการทรัพย์สิน การบริหารเงิน ใช้โอกาสที่ตัวเองมีให้ดีที่สุด เป็นสัปดาห์ที่การเงินเด่นกว่าอื่น ๆ ค่ะ ส่วนใครที่มีปัญหาภาระหนี้สินก็จะได้รับความช่วยเหลือ

         ความรัก ความสัมพันธ์ Ace of Wands มีสิ่งที่เริ่มต้นขึ้นใหม่ๆ อาจเป็นความสัมพันธ์กับคนที่เพิ่งก้าวเข้ามา เป็นคนที่กำลังทำงานร่วมกัน หรือการปรับตัว การคืนดี การฟื้นฟูความสัมพันธ์ เป็นคู่คิดมิตรคู่ใจ บางคนกำลังวางแผนทำธุรกิจด้วยกัน ก็ถือว่าจะไปได้ดีอยู่นะ

         สถานการณ์การเงิน Three of Wands ถ้ามีค่าใช้จ่ายหนักๆ จะเกี่ยวกับการเดินทาง การเรียนต่อ การเปิดโอกาสให้ตัวเองเรียนรู้ สู่โลกกว้าง หรือวางแผนเกี่ยวกับธุรกิจใหม่ๆ การลงทุนทางการเงิน การใช้สื่อ ทำสื่อ ซึ่งทั้งหมดนั้นจะส่งผลดีกับคุณ

         ธุรกิจ การงาน Justice คุณจะได้รับความยุติธรรมด้วยดี หากมีข้อพิพาทก็จะลงเอยด้วยความพึงพอใจ ในสัปดาห์นี้ยังอาจมีการลงนามในเอกสารสำคัญ การทำสัญญา การมีข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษร
 
         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น  King of Swords เจออุปสรรคโหดมาก ๆ ศัตรูคู่แข่งหรือก็มีกำลังแข็งแกร่ง หนักแน่ศึกนี้

         คำแนะนำพิเศษ The Empress อ้ะ คุณได้ไพ่ควีนถึงสองใบ และหมายถึงการเงินดี ๆ ทั้งคู่ หรือสถานะความเป็นอยู่ที่มั่นคง ไม่ต้องห่วงว่าจะลำบาก หากมีครอบครัว ไม่ว่าคุณจะเป็นแม่ พ่อ สามี หรือภรรยา คู่ครองคุณจะเป็นขาที่ขาดไม่ได้ในเก้าอี้ตัวโปรดของคุณ


ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Death สังหรณ์ใจว่าชาวราศีกุมภ์จะได้ไพ่เดธ แน่ะ มาจริง ๆ และถ้าไพ่ The Tower มาอีกใบก็เห็นทีต้องระวังสักหน่อยละ (เดี๋ยวมาลุ้นกัน) สัปดาห์นี้ ชีวิตคุณอาจมีสัญญาณของการเปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนผ่านรูปแบบชีวิตเก่า ๆ การตัดขาดความสัมพันธ์ การโยกย้าย การตกลงใจในเรื่องสำคัญอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น หลังผ่านช่วงเปลี่ยนแปลงไปแล้ว คุณจะก้าวเข้าสู่พรมแดนใหม่ๆ

         ความรัก ความสัมพันธ์ Three of Pentacles อาจมีคนพิเศษในชีวิตคุณ หรือมีความสัมพันธ์นอกรอบที่มีความหมาย หรืออีกอย่างก็คือยังมีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่น่ารักระหว่างกัน ไม่ว่าจะคบหากันมาแค่ไหน เหมือนของขวัญชีวิตในแต่ละวัน ถือเป็นช่วงที่ความสัมพันธ์ราบรื่นดี

         สัปดาห์ นี้ก็ถึงเวลาของคุณราศีกุมภ์กันแล้วนะคะ และก็เช่นเคย มีคำถามฝากมาหลายข้อ จะเลือกมาตอบให้นะคะ ส่วนใครที่อยากถามคำถามพิเศษในแต่ละรอบสัปดาห์ เชิญที่ การะเกต์พยากรณ์ ใน Facebook นะค

         ไพ่ ใบแรกค่ะ เหมือนทุกครั้ง เรามาดูพื้นฐานด้านความรัก - ความสัมพันธ์ของคุณก่อน แต่ถ้ายังจำได้ ราศีกุมภ์เคยได้ไพ่ The Fool ไปแล้วครั้งหนึ่ง

         The Fool เป็นอย่างไร ในคำทำนายเดิม ได้บอกไว้แล้วว่า ไพ่ใบนี้บอกถึงความตื่นเต้น ความมีชีวิตชีวา อารมณ์หวือหวา ความเสี่ยง ความพร้อมที่จะกระโจนออกไปสู่สัมพันธ์ใหม่ ๆ (ชาวราศีนี้หลายๆ คนคงเข้าใจความรู้สึกกระฉับกระเฉงอย่างนี้ดีเชียวล่ะ) คุณเป็นคนชอบเรื่องท้าทาย ชอบคนรักที่เร้าใจ ชอบความตื่นเต้น ย้ำ ความตื่นเต้นในการเริ่ม การสานต่อ สิ่งที่ยั่วเย้าใจ

         เวลา มีความรัก คุณจะมีบุคลิกภาพบางด้านเหมือนเด็ก ซึ่งนั่นก็อาจทำให้หลายๆ คน เอ็นดูคุณไม่เบาด้วยนะ ความเป็นเด็กที่ว่ามีทั้งความไร้เดียงสา ช่างอ้อน เอาแต่ใจตัวเอง แต่ก็ทำให้ใคร ๆ เกลียดคุณไม่ลง อ้อ อีกอย่างค่ะ ไพ่ใบนี้หลายตำรากล่าวว่าเป็นไพ่ของไบเซ็กชวล หรือคนที่สามารถรักได้หลายเพศ มีรักที่ไม่จำกัดกฏเกณฑ์ รักนอกกรอบต่างๆ คุณราศีกุมภ์ จึงเป็นคนที่มักจะมีความรักหลาย ๆ รูปแบบไม่ซ้ำกัน มีแฟนไม่ซ้ำแบบ คบหาได้หลากหลาย แต่อย่างหนึ่งที่สำคัญคือ ใครอย่ามายึดถือสิ่งที่ตายตัวจากคุณ เพราะคุณเองก็ไม่นิยมไปตั้งเงื่อนไขกับใคร ใครที่อยากคบหาราศีกุมภ์ยาว ๆ อย่างแรกที่ทำคือต้องให้อิสระแก่คุณ เมื่อนั้นล่ะ คุณจะกลับมาตายรังเอง

         เวลา มีความรัก คุณราศีกุมภ์คงรู้ตัวดีนะคะ ว่าตัวเองเป็นพวกจิตใจโลดแล่นแค่ไหน อาจจะเช้าถึงเย็นถึง หรือเต็มไปด้วยความกระตือรือร้นเพื่อจะให้ได้ดั่งใจตัวเองต้องการ แต่ว่าเวลาคุณมีเป้าหมายใหม่ ๆ หรือชักรู้สึกว่าที่ๆ อยู่นั้นมันเก่าไปหน่อยละ ซ้ำซากจำเจไปสักนิด คุณก็พร้อมจะโบยบินจากไป ในเวลาเดียวกัน คุณราศีกุมภ์จึงเป็นพวกมีปัญหากับความสัมพันธ์ได้ง่าย ๆ หลายหนที่คุณไม่ดูตาม้าตาเรือเวลาจะเอาใครเข้ามาในชีวิต หรือดุ่ม ๆ เข้าไปชวนใครหนีตามกัน แต่แล้วก็ไปทิ้งเค้าเสียกลางทางเอาดื้อ ๆ ข้อดีก็คือ คุณมักทำสิ่งเหล่านั้นด้วยความจริงใจ เรียกว่าทิ้งก็ทิ้งอย่างบริสุทธิ์ใจ ไม่มีการเอาคืน อาฆาตแค้น (แต่คนแค้นคุณน่าจะมีมากนะ) และเมื่อกลับมาพบหน้ากันใหม่ คุณก็พร้อมจะเป็นเพื่อนที่ดี หรือร่าเริงไม่รู้ไม่ชี้ ไม่คิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้นเป็นความผิดประการใด ดูจากหน้าไพ่แล้ว สไตล์รักของคุณราศีกุมภ์จึงเรียกได้ว่าหวือหวา ท้าทาย และเสี่ยงอย่างมากต่อหายนะในชีวิต (ที่คุณหาเข้ามาใส่ตัวเอง)

         นอกจากนั้นแล้ว คุณยังมีแง่มุมอะไรอีก

         พื้น ฐานของราศีกุมภ์อีกใบคือ Ten of Wands ก็อย่างที่เคยบอกค่ะ คุณเป็นคนมีความรับผิดชอบสูง ทุ่มเทกับการทำงานอย่างมาก ถึงขั้นบ้างานก็ว่าได้ ในความสัมพันธ์ก็เช่นกัน เวลาที่คุณ "กำลัง" คบหาใครอยู่ คุณจะจริงจัง จริงใจ ถึงขั้นหมกมุ่นก็ว่าได้ และคุณก็เชื่อว่าตัวเองได้ทำสิ่งต่าง ๆ อย่างเต็มที่เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายชีวิตร่วมกัน ใครที่เป็นแฟนชาวราศีกุมภ์ ก็อย่าไปตั้งแง่กับเค้าล่ะว่าไม่จริงใจ เพราะเค้าจริงใจกับทุกๆ อย่างที่ทำนั่นล่ะ ราศีกุมภ์มีสิ่งสำคัญสุดคือ "อิสระ" หรือ "อิสรภาพ" ใครอย่าไปฝืนใจเค้าเข้าเชียว จะมาหรือจะไป ก็มักเป็นสิ่งที่เค้าทำด้วยตัวเองล้วนๆ ยิ่งไปบังคับกะเกณฑ์จะยิ่งหายหัวไปละไม่ว่า ไพ่ในตำแหน่งนี้ จึงบอกถึงวุฒิภาวะในการทำงาน ความรับผิดชอบด้านอื่น ๆ คนที่ทำงานกับราศีกุมภ์ไม่ต้องห่วงเรื่องการขาดความรับผิดชอบ หรืองานไร้ประสิทธิภาพ ด้านความสัมพันธ์อีกเช่นกัน กับคู่รักคู่ครอง ราศีกุมภ์จะทำทุกอย่างเต็มพิกัดอย่างดีที่สุด เว้นเสียแต่ว่า "เบื่อแล้ว" เท่านั้นเอง

         เอา ละ ดูพื้นฐานกันไปแล้ว ซึ่งก็เป็นสไตล์รักที่ฝังแฝงอยู่กับชาวราศีกุมภ์ คราวนี้เราก็มาดูอีกว่า แล้ว ณ ปัจจุบันนี้ ชาวราศีกุมภ์มีแนวโน้มความรักความสัมพันธ์อย่างไร จะมีกิ๊กมั้ย จะเลิกรากันหรือเปล่า หรือจะอยู่เป็นโสดยาวนาน เรามาดูคำตอบกันค่ะ

         ไพ่ ใบแรก ให้กับสถานการณ์ปัจจุบันของคุณค่ะ (คนโสดเดี๋ยวค่อยว่ากันนะ) Two of Wands ค่ะ อ้ะ ดูท่าคุณกำลังเจอคนที่คิดว่า "ใช่" นี่นา หรืออย่างน้อยๆ ก็ตรงสเป็คล่ะ และดูเหมือนจะเป็นในทางหน้าที่การงาน การเลือกด้วยความสามารถ ทักษะ วิชาชีพ หรือความรู้-ประสบการณ์ที่อีกฝ่ายมีเสียด้วย

         เนื่อง จากไพ่ใบนี้หมายถึงการเป็นหุ้นส่วนที่ดี คู่รักคู่ครองที่เคียงข้างกันในการทำงาน การฟันฝ่าอุปสรรค จึงมักเป็นรักของคนที่มีวุฒิภาวะ ซึ่งถึงแม้จะเป็นคนรักสนุกแต่ก็ใช้ชีวิตหลายด้านบนพื้นฐานความจริง การเลือกคู่รักคู่ครองของคุณจึงคิดอย่างเป็นรูปธรรมมากกว่านามธรรม มีการประเมิน ประมาณ วิเคราะห์มาล่วงหน้าแล้วว่าควรจะเข้ามาเป็นคนที่เกื้อหนุนชีวิตกัน ไม่ใช่บ่อนทำลาย หรือดึงให้ชีวิตตกต่ำลง

          อย่างไรก็ดี จากจุดนี้จะเห็นว่าราศีกุมภ์เป็นราศีที่มีความขัดแย้งในตัวเองมาก ๆ ราศีหนึ่ง คือคุณมีภาคสนุกสนานบันเทิง ปราศจากความรับผิดชอบ ชอบของผิดสีผิดกลิ่น แต่ในเวลาเดียวกัน คุณก็เป็นคนมีสติ (ในเวลาที่ต้องการ) คุณใช้สมองได้พอ ๆ กับหัวใจ และข้อเด่นก็คือ ต่อให้คุณไม่มีความโรแมนติคกับคนที่อยู่เคียงข้างกันแล้ว คุณก็จะยังเป็นเพื่อนที่ดี ยังปรารถนาดีต่อกัน ยังพร้อมจะช่วยเหลือกันและกัน เว้นแต่ว่าอีกคนนั้นชิงชิ่งหนีคุณมาก่อน นั่นล่ะ ถึงเวลาไปคุณจึงจะปราศจากเยื่อใย
         อีกใบค่ะ แล้วคุณกุมภ์ที่อยากจะเลิกรากับคนรักล่ะ มีโอกาสเป็นไปได้ไหม

         Three of Swords อ้ะ ยังค่ะ ยังมีสถานการณ์ที่ทำให้คุณอึดอัด ขุ่นข้องใจ หรืออาจเป็นการระมัดระวังอารมณ์อีกฝ่าย กลัวสถานการณ์บานปลาย กลัวสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ และไพ่ในตำแหน่งนี้ยังเตือนถึงคนที่อารมณ์ร้อน คนใจเร็วด่วนได้ ใครที่อยากเลิกกับแฟนเร็ว ๆ ไม่ว่าคุณจะมีคนอื่นหรือไม่ในเวลานี้ แนวโน้มฟ้ายังไม่เปิดนะคะ

         คนโสดล่ะ จะเจอใครเร็ว ๆ นี้

         The Hermit เงียบสนิทค่ะ เห็นทีจะต้องเหงา ๆ ไปก่อนนะ หรือไม่ก็ใช้ความเงียบ ความว่างให้เป็นประโยชน์ ยังมีอะไรให้คุณทำอีกมาก ไม่ว่าจะการเรียนการศึกษา การทำงานที่ต้องใช้สมาธิ ซึ่งก็จะเป็นผลดีกับคุณเสียด้วย ส่วนใครที่ปิ๊ง ๆ คนต่างวัย ก็ยังไม่ใช่จังหวะของรักที่ซาบซ่าค่ะ อย่างมากก็แอบมอง แอบปลื้ม เพราะเค้าก็ดูจะมีเป้าหมายอย่างอื่นมากกว่า

         มาถึงคำถามกันบ้างค่ะ คำถามแรก ราศีกรกฏจะเดินหน้ากับราศีกุมภ์ต่อไปดีมั้ย หรือคบต่อไปจะเป็นอย่างไร

         Judgement อะฮะ ไพ่บอกคุณว่า ทุก ๆ อย่างก็เป็นที่เปิดเผยออกมาแล้วนี่นา คุณน่าจะรู้จากสถานการณ์ที่เป็นอยู่หรือที่ผ่านมา อะไรก็ตามที่คุณสงสัย คำตอบของมันออกมาหมดแล้ว เพิ่มเติมให้นะคะ ในที่นี้ ไพ่ใบนี้หมายถึงการประกาศ คำพิพากษา หรือผลตัดสินใจในเรื่องที่เป็นปัญหา ขณะเดียวกันก็หมายถึงการเริ่มต้นใหม่ การได้รับโอกาสใหม่ การใช้ข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์แก่ตัวเอง
         ขยาย ความก็คือ คุณน่าจะรู้ดีว่า ตัวเองเป็นอย่างไร ราศีกุมภ์เป็นอย่างไร และความสัมพันธ์ของคุณทั้งสองมีแนวโน้มไปในทิศทางใด ตามลักษณะ 12 ราศี กรกฏนั้นมีความอ่อนไหวและแปรปรวน แต่ก็เป็นพวกอยู่กับที่ ขณะที่ราศีกุมภ์เป็นราศีแห่งสายลมและอากาศธาตุ เคลื่อนไหวไปมาไม่หยุดหย่อน เค้าจึงอาจจะผ่านมายังชีวิตคุณเพื่อจะผ่านไป หรืออาจจะผ่านไปเพื่อจะวกกลับมาอีกที นั่นเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้

          แต่เมื่อคุณมีคำถามว่า จะคบหาราศีกุมภ์ต่อไปมั้ย คำตอบคือ จริง ๆ คุณไม่น่าถามนะ เพราะอะไร ๆ คุณก็รู้หมดแล้ว และเค้าก็น่าจะเปิดเผยกับคุณทุกอย่างแล้ว อยู่ที่ว่าคุณจะเดินไปทางไหนต่างหาก คุณจะเดินหน้าด้วยสติสัมปชัญญะ หรือคุณจะถอยเพราะมองทะลุอดีตและอนาคตหมดแล้วล่ะ? ก็นั่นล่ะ ถึงที่สุด ก็อาจอยู่ที่การตัดสินใจของตัวคุณเท่านั้น

         อีกคำถามค่ะ อยากทราบความสัมพันธ์ของราศีกุมภ์กับราศีตุลย์

         Ace of Swords ไพ่ดาบหมายเลขหนึ่งค่ะ แสดงถึงความสัมพันธ์ที่เหนื่อยนะ ไม่ใช่ไม่เหนื่อย แล้วก็ต้องเผชิญกับการตัดสินใจสำคัญอยู่เสมอ ๆ ทั้งสองราศีนี้ที่คบหากัน น่าจะมีช่วงรัก ๆ เลิก ๆ อยู่หลายครั้ง หรือแม้แต่การพยายามเอาชนะใจตนเอง ต้องสร้างปราการที่เข้มแข็ง ต้องพยายามข้ามพรมแดนความรู้สึกที่อ่อนแอ แต่ถามว่า ความสัมพันธ์นี้เปราะบางมั้ย คำตอบคือไม่ คุณทั้งสองมีสิ่งที่คู่ควรกัน หรือต่างไม่มีใครด้อยกว่าใคร และถ้าคู่ไหนมีความประสงค์จะร่วมทางชีวิตกันไปให้สุด ๆ ไปให้เต็มที่ ต่อให้ใครมาขวางทางคุณ คุณก็จะจับมือฝ่าฟันกันไปได้ เว้นแต่ว่าคุณจะง้างดาบขึ้นมาฟาดฟันกันเสียเองก็เท่านั้น :-D

         อีก คำถาม ราศีกุมภ์กับคนรักราศีพิจิก เลิกกันไปหนึ่งเดือนแล้วกลับมาคบกันใหม่ แต่เค้าไม่ค่อยสนใจเราเหมือนเมื่อก่อน จะไปกันรอดหรือเปล่า

         Nine of Swords สำหรับราศีกุมภ์กับพิจิกค่ะ มีเรื่องที่ทำให้เป็นกังวลอยู่อย่างลึกซึ้ง มีความทุกข์ที่พูดไม่ได้ มีเรื่องแย่ ๆ เกิดขึ้นในครอบครัว หรือกระทบกับชีวิตความเป็นอยู่ของคุณ คู่รักหรือฝ่ายครอบครัวเค้า แม้แต่ญาติสนิทมิตรสหาย หุ้นส่วนสำคัญในชีวิตเค้าก็เป็นสิ่งที่กระทบถึงคุณได้ ดูเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ราบรื่นนัก หรืออย่างน้อย ๆ ก็มีเรื่องเก่าค้างคาใจ

         สำหรับ คำถามที่ว่า จะไปกันรอดหรือเปล่า ดูจากหน้าไพ่ความสัมพันธ์ยังค้างคาและไปกันต่อ แต่ก็คงจะมีทั้งสุขและทุกข์ (อย่างหลังมากกว่า) หวานอมขมกลืน มีความเจ็บปวดที่ยากจะพูดให้คนอื่นเข้าใจ พูดมากไปคนก็หาว่าจิตตกเสียอีก (เฮ้อ ฟังดูแย่มากกว่าดีนะนี่ ยังไงก็มีกำลังใจไว้นะคะ)

         อีกคำถาม ความรักของกุมภ์กับหนุ่มราศีกันย์เป็นยังไงบ้าง ดูเหมือนอะไรๆ ก็ดี แต่ยังไม่ลงตัว และก็บอกยากว่าเพราะอะไร อยากขอคำแนะนำ

         Seven of Wands ค่ะ หน้าไพ่บอกถึงปัญหาเฉพาะหน้าที่มีเข้ามาเรื่อยๆ และก็ไม่สิ้นสุดลงง่าย ๆ ดูจากคำถามและความหมายของไพ่ บอกว่าปัญหาของคุณไม่ได้มีเรื่องเดียว และไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่มาแบบเบิ้ม ๆ

         แต่ เหมือนคนเรากำลังล่องแพไปด้วยกัน คุณต้องเจออะไรต่อมิอะไร ไหนจะการพยายามพาแพไปให้ถึงจุดหมาย ไหนต้องคอยคำนวณกระแสน้ำ ต้องดูทิศทางลม ต้องหลบหลีกสิ่งกีดขวางที่ลอยสวนมา หรือบางช่วงกายใจอ่อนล้า คุณก็แรงตกลงเสียเฉย ๆ พอกายอ่อนแรง จิตก็ตกตาม ไป ๆ มา ๆ ทุกอย่างก็ล้วนแต่เป็นอุปสรรคได้ เพราะชีวิตไม่ใช่ของเรียบง่าย ไม่มีถนนเรียบ ๆ ลาดยางร่มรื่นให้คุณเดินด้วยกันตลอดเวลา

         คำ แนะนำจากไพ่ใบนี้ก็คือ คุณยังอยากล่องแพไปด้วยกันมั้ย คุณยังมีปลายทางที่คาดหวังจะขึ้นฝั่งด้วยกันหรือเปล่า ถ้ายังมี ก็ให้รู้ว่าคุณจะหลีกเลี่ยงอุปสรรคอีกนานาประการไม่ได้ และการที่คนสองคนจะร่วมหัวจมท้ายไปด้วยกัน ก็ต้องการทั้งสมองและจิตใจ ทั้งความสมดุลในอารมณ์และการพึ่งพาอาศัยกันและกัน

         ถ้า คุณยังอยากจะไปด้วยกัน แทนที่จะคอยคว้าไม้พายขึ้นฟาดกันเอง ก็ลองหันหน้าหากัน ปรึกษาและหาวิธีไปสู่ฝั่งฝันนั้น หนักนิดเบาหน่อยก็ปรับตัวหากัน หลังชนกัน หันหน้าสู้อุปสรรคไปด้วยกัน

         แต่ หากคุณคิดดูแล้ว อยากจะหันกลับไปตามทางของตัวเองดีกว่า หรือถ้าไปถึงฝั่งก็ไม่แน่ใจว่าจะยังอยากมีเค้าในชีวิตอีกมั้ย การขึ้นจากแพเสียตั้งแต่ตอนนี้ก็อาจจะดีกับทั้งสองฝ่าย ไม่ต้องไปเสียเวลาเคว้งคว้างกันกลางน้ำในวาระต่อไป :-)

         อีกคำถาม ขอถามถึงราศีกุมภ์กับราศีมังกร มีโอกาสจะคบกันได้ไหมถ้าอยู่ไกลกัน

         Judgement อะ คุณได้ไพ่ใบเดียวกับราศีกรกฏที่ถามถึงราศีกุมภ์ค่ะ แสดงว่ามีส่วนที่เหมือนกันอยู่ล่ะ กลับขึ้นไปอ่านได้เลยนะคะ เพิ่มเติมให้อีกนิดว่า เมื่อไพ่ใบนี้เปิดขึ้น ชีวิตในอนาคตของคุณก็จะเหมือนวันนี้ และวันนี้ก็มีส่วนเสี้ยวของแง่มุมประสบการณ์ที่ผ่านมาในอดีตนั่นเอง :-)

         ไพ่ใบสุดท้ายค่ะ คำแนะนำพิเศษของคุณ
         Queen of Wands ราศีกุมภ์ทั้งหลายค่ะ คุณเป็นคนมีความสามารถ มีศักยภาพ และน่าจะเป็นนักรักมืออาชีพ (หากคุณต้องการ) อย่างไรก็ตาม ความรักความสัมพันธ์ก็เป็นเรื่องเล่น ๆ ไม่ได้ เป็นสิ่งที่ต้อง "จริง" กับมัน เหมือนการทำงาน เหมือนการร่วมงานกับคนอื่นๆ คุณจะมีความสัมพันธ์ที่ดีได้อย่างไรถ้าไม่มีความรับผิดชอบ :-)

         คีย์เวิร์ดสำหรับคุณคือ เอาน่า คุณจัดการได้ ทั้งเรื่องรัก เรื่องงาน หรืออะไรต่อมิอะไร อยู่ที่ว่าคุณน่ะจะ "อยาก" ทำมันหรือเปล่า

         สถานการณ์การเงิน The Devil ดูท่าจะทำงานหามรุ่งหามค่ำ รับงานแหลกเพราะความโลภ (จริงไหมเนี่ย) ขณะที่ภาระหนี้สินก็ยังมีอยู่ หรือเพราะคุณเองไม่อาจยับยั้งชั่งใจต่อสิ่งที่ตัวเองต้องการ การเงินต้องระวังให้มาก เผลอละตกเหวง่ายๆ

         ธุรกิจ การงาน Ace of Cups ข่าวดีค่ะ จะงานใหม่ ๆ หรือได้ร่วมงานกับคนที่สอดคล้องกัน มีบรรยากาศที่ดี ทำงานอย่างมีความสุข ได้งานดังที่ชอบ เป็นที่พึงพอใจ ถ้าต้องจบจากงานเก่า คุณจะได้รับโอกาสใหม่ในแทบจะทันที

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Five of Swords คุณมีเรื่องที่จำเป็นต้องยอมไปก่อน ต้องใช้ความอดทน ต้องประคองสติเพื่อรอเวลาที่ดีที่สุด

         คำแนะนำพิเศษ Four of Swords พักบ้างนะคุณ เหนื่อยล้าทั้งร่ายกายและจิตใจ ระวังจะได้แอดมิท


ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
         เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Page of Cups การเริ่มต้นกิจกรรมใหม่ ๆ การพบปะเพื่อนฝูงคนทำงานในบรรยากาศสร้างสรรค์ เข้าร่วมในงานศิลปะ การทำงานอดิเรก ตลอดจนมีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ น่าสนใจมาก

         ความรัก ความสัมพันธ์  Knight of Pentacles คุณอาจกำลังมองหาใครสักคนที่มีสิ่งที่คุณต้องการ แต่ดูเหมือนถนนก็แสนยาวไกล และคนเก่าๆ ก็ยังอยู่ในความทรงจำ จากอดีตที่ผ่านมา แต่ถ้าคุณอย่าไปให้ไกลกว่านี้ ลองเลิกค้นหาสิ่งดี ๆ จากคนอื่นแล้วดึงสิ่งที่มีค่ามาก ๆ ออกจากตัวคุณเอง เอามาเป็นแรงบันดาลใจ

         สถานการณ์การเงิน  Two of Cups มีความสุขนี่นา เป็นช่วงของความราบรื่น สมหวัง ได้รับค่าตอบแทนหรือวัตถุสิ่งของต้องประสงค์ ซื้อหาของขวัญของฝากให้กัน

         ธุรกิจ การงาน The Tower อ้าว ไพ่ตึกพังมาออกที่นี่เสียนี่ สัปดาห์นี้ชาวมีนระมัดระวังเรื่องี่ไม่คาดฝันด้วยค่ะ อาจเจอปัญหาพาคุณเสียหลักง่าย ๆ ความลับถูกเปิดเผย หรือเจอสถานการณ์ที่มาแบบสึนามิ

         คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Fool คุณต้องก้าวต่อไปในอนาคต ต้องไปให้ได้ แม้จะไม่รู้อะไรเลย ไม่เห็นอะไรเลย

         คำแนะนำพิเศษ Ace of Pentacles คุณต้องการการเริ่มต้นใหม่ การลงทุนใหม่ การจัดการทรัพย์สินด้วยวิธีชาญฉลาด ซึ่งการนับหนึ่งใหม่เท่านั้นจะเคลื่อนชีวิตคุณไปในทิศทางที่ต้องการได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น