วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

ลักษณะนิสัยของคุณพ่อแต่ละราศี




         หากจะพูดถึงเรื่องอุปนิสัยของคนเป็นพ่อ ลูก ๆ หลายคนคงอาจจะเคยคิดว่าพ่อทุก ๆ คนคงมีวิธีการเลี้ยงลูก และการวางตัวในครอบครัวที่ไม่ต่างกันมากนัก แต่จะบอกว่าผิดถนัดเลยล่ะ เพราะต่างคนต่างที่มา ก็ต่างอุปนิสัยเป็นธรรมดา และแน่นอนว่า คุณพ่อแต่ละคนล้วนต้องได้รับการปฏิบัติดูแลที่แตกต่างกันออกไปด้วย

         วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยสรรหาเรื่องราวเกี่ยวกับอุปนิสัยและการปฏิบัติตัว ต่อคุณพ่อแต่ละราศีมาฝากกัน ซึ่งแม้ว่าอาจจะไม่ได้ตรงกับอุปนิสัยของคุณพ่อทุก ๆ คนทั้งหมด แต่ก็น่าจะทำให้ลูก ๆ หลายคนได้เห็นเค้าลางอยู่บ้างแหละน่า เอ้า ลองไปอ่านกันดูว่า คุณพ่อแต่ละราศีนั้น เขามีอุปนิสัยอย่างไรและควรรับมือกับพวกเขาอย่างไรบ้าง
         
 คุณ พ่อราศีเมษ

         ลักษณะนิสัยของคุณพ่อราศีเมษ มักจะเป็นคนที่มีอีโก้สูง เอาตัวเองเป็นที่ตั้งกับทุก ๆ เรื่อง เวลาทำอะไรก็จะทำอย่างเต็มที่และมั่นใจสุด ๆ เมื่อมีลูกจึงมักจะคาดหวังให้ลูก ๆ ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ในชีวิต หวังอะไรกับลูกค่อนข้างสูง และไม่ใช่แค่อยากให้ลูกมีในสิ่งที่ตัวเองไม่มีเท่านั้น แต่คุณพ่อราศีเมษนั้นอยากให้ลูกได้เป็นในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้เป็นเลยทีเดียว

         ในด้านบทบาทความเป็นพ่อ คุณพ่อราศีเมษนั้นจริงจังกับหน้าที่ความเป็นพ่อและทุ่มเทให้กับลูกมาก และเมื่อบวกกับความหวังที่ค่อนข้างสูงแล้ว จึงไม่แปลกเลยที่พวกเขามักจะอ่านหนังสือให้ลูกฟังตั้งแต่ยังเล็ก ส่งลูกไปเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ตั้งแต่ยังไม่ถึงวัยเรียน และเมื่อถึงวัยเรียนแล้วก็มักจะคะยั้นคะยอให้ลูกไปเรียนศิลปะและดนตรีเสริม ไปด้วย เรียกว่าอยากจะให้ลูกมีความสามารถ มีอะไรที่เหนือคนอื่นนั่นเอง

         ทางด้านอารมณ์ คุณพ่อราศีเมษนั้น ถือเป็นคนที่จัดการอารมณ์ความรู้สึกของตัวเองได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก โกรธมาเมื่อไหร่ก็อาจถึงขั้นเกรี้ยวกราดดังพายุโหมคลั่งได้เลยทีเดียว แต่ถ้าหากไม่ถึงขั้นนั้น ก็อาจจะแค่เพียงโวยวายและพูดบ่นไปเรื่อย ๆ แต่เมื่อพวกเขาได้พูดจบแล้ว พวกเขาก็จะสามารถปรับอารมณ์ให้สามารถกลับมายิ้มได้อีกครั้ง และสำหรับใครที่เป็นลูกสาวคุณพ่อราศีเมษ คงต้องทำใจยอมรับกับความหวงกันนิด เพราะคุณพ่อราศีเมษสุดจะหวงจะห่วงลูกสาว แถมยังแอบจุกจิกอีกด้วย

คุณพ่อราศีพฤษภ

         ลักษณะนิสัยของคุณพ่อราศีพฤษภ มักจะเป็นคนอารมณ์ขัน ใจกว้าง ตรงไปตรงมา แคร์ความรู้สึกและจริงใจกับคนอื่นมาก จึงแอบหวังว่าตนเองก็จะได้รับความจริงใจจากคนอื่นเช่นกัน นอกจากนี้ พวกเขาเป็นคนยอมรับความแตกต่างของความคิดคนอื่นได้ง่าย เรียกว่าเข้าใจผู้อื่นที่คิดต่างได้ดี ดังนั้น คุณพ่อราศีพฤษภจึงเข้าใจลูก เข้าใจวัฒนธรรมของเด็กรุ่นใหม่ได้มากกว่าคุณพ่อราศีอื่น ๆ

         ในด้านบทบาทความเป็นพ่อ คุณพ่อราศีพฤษภนั้นทุ่มเทให้กับครอบครัวสุด ๆ พวกเขาถือว่าครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต พวกเขาจึงใส่ใจดูแลลูก ๆ สรรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับครอบครัว แสดงความแข็งแรงในการปกป้องดูแล และอ่อนหวานอ่อนโยนกับความรู้สึกของคนในครอบครัวไปพร้อม ๆ กัน ทำให้ครอบครัวรู้สึกว่าพวกเขาเป็นของขวัญที่ดีที่สุดในชีวิต แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น พวกเขาก็ไม่ได้แสนดีถึงขนาดที่จะทนนิ่งเก็บความโกรธเวลาที่โมโหอะไรไว้ได้ ทุกครั้งที่โกรธเขาอาจจะโวยวายใส่ลูก ๆ บ้างเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้ระเบิดมันออกมาทั้งหมด และนั่นทำให้เมื่อไหร่ที่คุณพ่อราศีพฤษภโกรธ พวกเขาจะใช้เวลานานมากกว่าจะปรับอารมณ์เย็นลงและกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ดังนั้น เวลาที่คุณพ่อราศีพฤษภโกรธ ลูก ๆ จึงควรให้เวลาและปล่อยให้พวกเขาได้อยู่เงียบ ๆ คนเดียว แล้วพวกเขาก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้เอง

คุณพ่อราศีเมถุน

         คุณพ่อราศีเมถุนเป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์ ร่าเริง สนุกสนาน ชอบพูดคุยพบปะกับผู้คน เรียกว่าเป็นนักการสื่อสารตัวยงเลยล่ะ และเป็นคนที่ทุ่มเทกับเรื่องการทำงานมากและพยายามทำมันออกมาให้ดีที่สุด นอกจากนี้ยังชื่นชอบการเล่นกีฬาเป็นชีวิตจิตใจด้วย

         ในด้านบทบาทความเป็นพ่อ คุณพ่อราศีเมถุนนั้นจะจริงจังและค่อนข้างคาดหวังกับลูก ๆ มาก คล้ายกับที่พวกเขาจริงจังกับเรื่องงาน แต่การวางตัวของพวกเขาที่ชอบเล่นกับลูก ๆ อย่างสนุกสนานมักจะทำให้ลูก ๆ รู้สึกว่าพวกเขาเป็นเหมือนพี่ชายมากกว่า โดยเขามักจะสรรหาหนังสือ ของเล่นเพื่อการเรียนรู้ สื่อต่าง ๆ มาให้ลูก ๆ ได้เรียนรู้ โดยเขาจะทำมันไปพร้อมกันกับลูก ๆ เสมอ ทำให้เขาได้ใจลูก ๆ ไปอย่างง่ายดาย และถึงแม้ว่าอุปนิสัยของเขาจะเป็นคนที่ชอบพูดคุย แต่เมื่อไหร่ที่ลูกเกิดอาการโวยวายขึ้นมาแล้ว บางครั้งเขาก็สับสนและเลี่ยงที่จะพูดคุยด้วย จนกระทั่งลูกพูดกับพวกเขาก่อนนั่นแหละ ความสนุกสนานจึงจะเริ่มต้นขึ้นได้อีกครั้ง

         แม้ว่าจะชอบการเล่นและทำกิจกรรมสนุกสนานกับลูก ๆ อย่างไร แต่ในบางครั้ง พวกเขาก็เกิดอาการเบื่อชีวิตครอบครัว และมักจะหนีจากภาระหน้าที่ความเป็นพ่อ ออกไปสังสรรค์เฮฮากับเพื่อนฝูงนอกบ้านบ้าง ตามประสาผู้ชายที่ชอบสังสรรค์ ซึ่งครอบครัวก็ควรจะเข้าใจพวกเขา และปล่อยให้พวกเขาได้ผ่อนคลาย ชาร์จแบตเตอรี่บ้าง พวกเขาก็จะรู้สึกว่าครอบครัวเข้าใจและอยากจะทำอะไรดี ๆ ให้กับครอบครัวต่อไปได้

คุณพ่อ ราศีกรกฎ

         ลักษณะนิสัยของคุณพ่อราศีกรกฎ คือเป็นผู้ชายที่อบอุ่น อ่อนไหวอย่าบอกใครเลยเชียว ก็เลยทำให้คุณพ่อราศีกรกฎมักจะขี้น้อยใจ ใจน้อยเป็นที่หนึ่ง

         ในด้านบทบาทความเป็นพ่อ คุณพ่อราศีกรกฎนี้ถือเป็นแฟมิลี่แมนตัวจริงเลยล่ะ เขาทุ่มเทให้กับครอบครัวเป็นอันดับแรก พวกเขาจะอ่อนโยนและพยายามทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวให้ดีที่สุด เพื่อให้มีเรื่องทะเลาะหรือไม่เข้าใจกันภายในครอบครัวให้น้อยที่สุด แต่ถ้าหากว่ามีปัญหาหรือความไม่เข้าใจใด ๆ เกิดขึ้นแล้ว คุณพ่อราศีกรกฎจะค่อนข้างคิดมาก และมีจิตใจอ่อนไหวสุด ๆ โดยเฉพาะในกรณีที่เขาหยิบยื่นสิ่งดี ๆ ให้ครอบครัวแล้วมีใครสักคนมองมันในแง่ร้ายแล้ว เขาจะน้อยใจและเสียใจกับมันอยู่นานเลยทีเดียว

         และในบางครั้ง ความละเอียดอ่อนที่มีอยู่ในตัวพวกเขา ก็ทำให้ครอบครัวรู้สึกเหมือนว่าพวกเขามีความเป็นแม่มากกว่าความเป็นพ่อ พวกเขามักจะดูแลครอบครัวทุก ๆ อย่าง ใส่ใจเรื่องเล็ก ๆ และต้องการให้ครอบครัวยอมรับ ดังนั้น ใครที่มีคุณพ่อราศีกรกฎจึงควรระมัดระวังกับเรื่องการทำร้ายความรู้สึกแม้ เพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ  หลีกเลี่ยงการทะเลาะเบาะแว้งหรือโต้เถียง และพยายามอย่าปฏิเสธคำแนะนำของพวกเขา เพราะพวกเขาอาจจะรู้สึกน้อยใจและรู้สึกไม่เป็นที่ต้องการของครอบครัวทันที

คุณพ่อ ราศีสิงห์

         ลักษณะนิสัยของคุณพ่อราศีสิงห์ เป็นผู้ชายที่หัวดื้ออย่าบอกใครเลยเชียว เขาเชื่อมั่นในความคิดของตัวเองมาก และเชื่อว่าสิ่งที่ตัวเองคิดและทำเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ถ้าหากใครอยากจะเข้าใกล้คุณพ่อราศีนี้แล้วล่ะก็ การประจบดูจะเป็นหนทางที่จะทำให้สามารถเข้าถึงคุณพ่อราศีสิงห์ได้ง่าย

         ในด้านบทบาทความเป็นพ่อ คุณพ่อราศีสิงห์นั้นจะอุทิศตัวเองเพื่อลูก และอยากให้ลูกได้มีชีวิตที่ดีที่สุด ดังนั้น คุณพ่อราศีสิงห์จึงค่อนข้างเข้มงวด และคาดหวังกับลูก ๆ สูงเกินไป แต่ก็ทำหน้าที่พ่อได้ดีมาก พวกเขาจะสนับสนุนให้ลูกได้เข้าโรงเรียนดี ๆ มีการงานที่ดีมาก ซึ่งหากเป็นได้อย่างที่พวกเขาหวัง มันจะมีความหมายกับพวกเขามาก มันทำให้พวกเขาภูมิใจในตัวเองที่มีลูกที่ดีและประสบความสำเร็จสูง นอกจากนี้พวกเขายังเป็นคนที่แสดงออกถึงความรู้สึกของตัวเองได้อย่างชัดเจน เวลาที่พวกเขาหวง ห่วง ทุกอย่างจะแสดงออกมาอย่างที่ลูก ๆ หลายคนรู้สึกว่าเยอะเกินไปเลยล่ะ

          สำหรับใครที่มีคุณพ่อราศีนี้ล่ะก็ ความซื่อสัตย์ ความเชื่อฟัง ดูจะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณพ่อราศีนี้มีความสุขและเป็นพ่อที่ดีได้มากที่สุด เพราะถ้าหากเมื่อไหร่ที่ลูกทรยศ ดื้อรั้น หรือไม่เชื่อฟังแล้ว พวกเขาจะกลายเป็นคุณพ่อจอมเผด็จการทันที ถึงตอนไหนเมื่อไหร่ รับรองว่าได้หนาวกันแน่ ๆ

คุณพ่อ ราศีกันย์

         ลักษณะนิสัยของคุณพ่อราศีกันย์ เป็นผู้ชายที่ขี้อาย ไม่กล้าแสดงออก อธิบายความรู้สึกไม่เป็น พูดว่ารักว่าห่วงได้ยาก แต่เป็นคนจริงจังกับชีวิต ค่อนข้างจู้จี้จุกจิก มักจะมองหาความสมบูรณ์แบบในชีวิตและพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มันมา มีทักษะในการจัดการเรื่องต่าง ๆ ในชีวิตได้ดีมาก

         ในด้านบทบาทความเป็นพ่อ คุณพ่อราศีกันย์ก็เหมือน ๆ กับคุณพ่อหลาย ๆ ราศีที่อยากจะให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูกเท่าที่ตัวเองจะทำได้ แต่เรื่องของการแสดงออกว่ารักว่าห่วงนั้น เป็นสิ่งที่ยากสำหรับคุณพ่อราศีนี้เป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าพวกเขาจะรักลูกมากเพียงใด แต่ด้วยอุปนิสัยขี้อาย และแสดงออกไม่เป็น ทำให้พวกเขาเลือกที่จะนิ่งเฉยและคอยมองและดูแลลูกอยู่ไกล ๆ เท่านั้น แต่คุณพ่อราศีนี้ก็เจ้าระเบียบใช่ย่อย ถ้าหากพวกเขาอยากจะให้ลูกทำอะไรที่ดีต่อชีวิต พวกเขาก็จะจู้จี้ให้ลูกได้ทำสิ่งนั้นให้ได้ เช่นการเคี่ยวเข็ญให้ลูกเรียนหนัก ๆ เพื่อให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งบางทีก็ทำเอาลูก ๆ กดดันเลยล่ะ นอกจากนี้ คุณพ่อราศีนี้ยังจริงจังกับงานซะจนบางครั้งก็แอบลืมครอบครัวไปด้วย
             
         แม้ว่าคุณพ่อราศีนี้จะไม่ชอบแสดงความรู้สึก แต่เชื่อไหมว่าพวกเขาจะมีความสุขมากเมื่อลูกได้แสดงออกและพูดความรู้สึกกับ พวกเขาตรง ๆ โดยไม่เคอะเขิน อย่างว่าแหละว่า ถ้าหากต่างคนต่างไม่พูดอะไร ก็คงไม่มีใครรับรู้ความรู้สึกของกันและกันเป็นแน่ ดังนั้น ลูก ๆ ของคุณพ่อราศีนี้จึงควรที่จะเข้าหาพวกเขาเยอะหน่อย และกล้าพูดกล้าแสดงออกเยอะหน่อยจะดีมากเลยล่ะ

คุณพ่อ ราศีตุลย์

         ลักษณะ นิสัยของคุณพ่อราศีตุลย์ เป็นผู้ชายที่ชอบให้ตัวเองดูดีที่สุด เป็นสุภาพบุรุษ รักความยุติธรรมถูกต้อง ไม่ชอบทำให้ใครเจ็บช้ำน้ำใจ แต่ค่อนข้างจะเป็นคนเฉยชาในบางครั้ง ชอบอยู่นิ่ง ๆ ไม่ชอบความวุ่นวาย ดื้อรั้นบ้างในบางที
         
         ในด้านบทบาทความเป็นพ่อ คุณพ่อราศีตุลย์ส่วนใหญ่ไม่ได้วาดหวังที่จะมีลูกตั้งแต่แรก แต่เมื่อมีลูกแล้วเขาก็พร้อมจะดูแลลูกได้ดีเทียบเท่ากับคนอื่น ๆ เสียแต่ตรงที่เขาไม่ค่อยชอบเด็กนัก ทำให้เขาเลือกที่จะคุยกับลูกคนโตที่คุยกันรู้เรื่องมากกว่า ในบางครั้งเราจะเห็นคุณพ่อราศีตุลย์ไม่ค่อยให้เวลากับลูก ๆ มากพอ แล้วเอาเวลาไปตีกอล์ฟเล่นกีฬานอกบ้านมากกว่า แต่ไม่ว่าจะยังไงสุดท้ายเขาก็ต้องมาตายรังที่บ้าน เล่นกับลูก ๆ อยู่ดี และด้วยความที่เขามีความเป็นสุภาพบุรุษมาก จึงไม่แปลกถ้าหากได้เห็นคุณพ่อราศีตุลย์เสียสละและอำนวยความสะดวกให้ภรรยา และลูก ๆ รวมถึงคนอื่น ๆ อยู่เสมอ นอกจากนี้ คุณพ่อราศีตุลย์ยังเป็นคุณพ่อที่มีเหตุผล ซึ่งเขามักจะปลูกฝังคุณสมบัติตรงนี้ที่เขามีให้ซึมซับเข้าไปในตัวลูก ๆ ทุกคนด้วย
 
         สำหรับใครที่มีคุณพ่อราศีตุลย์ ขอให้คุณได้ตระหนักไว้เลยว่าพวกเขารักความยุติธรรมถูกต้องเป็นที่หนึ่ง ถ้าหากเมื่อไหร่ที่ใครทำให้พวกเขารู้สึกว่าทำอะไรผิดไปล่ะก็ เขาจะกลายเป็นคนดื้อรั้นและผละหนีออกจากคนที่เขารักทันที ดังนั้นเมื่อไหร่ที่เขาพูดอะไรขอให้ฟังพวกเขาจนจบไม่ว่าคุณจะเห็นด้วยหรือ ไม่ และทำให้พวกเขารู้สึกว่าเขาเป็นพ่อที่ดีของลูกเสมอ แล้วเขาก็จะเป็นอย่างนั้น

คุณพ่อ ราศีพิจิก

         ลักษณะนิสัยของคุณพ่อราศีพิจิก เป็น ผู้ชายที่มีพลัง แข็งแกร่ง มีอำนาจ ซื่อสัตย์ต่อคนที่พวกเขารัก และต้องการให้คนรอบข้างเชื่อใจและเชื่อมั่นในตัวเขา โดยเฉพาะคนใกล้ชิดที่สุดอย่างคนรักและครอบครัว และยังเป็นคนที่อยากรู้อยากเห็นเป็นที่หนึ่ง คิดอะไรลึกซึ้งจนกลายเป็นคนค่อนข้างคิดมากอีกด้วย
         
         ในด้านบทบาทความเป็นพ่อ คุณพ่อราศีพิจิกนั้นเป็นแฟมิลี่แมนตัวจริงเลยล่ะ พวกเขาจะให้ความรัก ดูแล และทำหน้าที่ปกป้องครอบครัวได้เป็นอย่างดี เป็นผู้ชายที่ติดครอบครัวมาก ไม่อายที่จะแสดงความรักความห่วงใยออกมาอย่างเห็นได้ชัด และไม่ต่างจากคุณพ่อราศีอื่น คุณพ่อราศีพิจิกนั้นอยากจะให้ลูกได้ในสิ่งที่ดีที่สุด เลยไม่แปลกที่พวกเขาจะพยายามสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดที่ทำให้ครอบครัวพอใจมาให้ ครอบครัวเสมอ และด้วยอุปนิสัยอยากรู้อยากเห็นและหวาดระแวงของเขา จึงทำให้ในบางครั้งคุณพ่อราศีนี้ยังแอบวางแผนการบางอย่าง เพื่อทดสอบความรู้สึกของลูกว่ารู้สึกยังไงต่อพวกเขา แต่ไม่ว่าจะอย่างไร พวกเขาก็ถือเป็นคุณพ่อที่วิเศษที่สุดตรงที่รักครอบครัวเป็นที่หนึ่ง และพยายามจะใช้เวลาส่วนใหญ่ของชีวิตกับครอบครัวและทำให้ครอบครัวเป็นหนึ่ง เดียวกัน เมื่อไหร่ที่เกิดปัญหาในครอบครัว พวกเขาจะคิดหนักและเครียดมาก ๆ
         
         สำหรับใครที่มีคุณพ่อราศีพิจิก ความรักและความเชื่อใจดูจะเป็นสิ่ง ที่ทำให้พวกเขามีความสุขที่่สุด และไม่ว่าพวกเขาจะบอก จะสอน จะพูดอย่างไร ขอให้เชื่อฟังและยอมรับความคิดพวกเขาไว้ อย่าได้เพิกเฉยหรือขัดจังหวะเลยทีเดียวเชียว

คุณพ่อ ราศีธนู
         
         ลักษณะนิสัยของคุณพ่อราศีธนู เป็นผู้ชายที่ร่าเริงสดใส มีอารมณ์ขัน รักสนุก มีความเป็นเด็กอยู่ในตัว พยายามหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองอยู่เสมอ ชอบเรียนรู้และเดินทางท่องเที่ยว และทำอะไรที่ตื่นตาตื่นใจ แปลกใหม่ไม่จบไม่สิ้น มักจะรู้สึกเป็นอิสระได้แม้ว่าจะแต่งงานมีครอบครัวแล้วก็ตาม
         
         ในด้านบทบาทความเป็นพ่อนั้น คุณพ่อราศีธนูมักจะดึงครอบครัวให้ทำอะไรที่น่าสนุกและน่าสนใจเหมือนกับที่ เขาชื่นชอบ เช่นการซื้อตั๋วดูกีฬา ซื้อน้องแมวน้องหมามาเลี้ยงในบ้าน แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น พวกเขาก็ไม่ใช่แฟมิลี่แมนมากนัก พวกเขาจะไม่ค่อยดูแลให้ความใส่ใจกับลูกในวัยเด็กมากนัก แต่เมื่อลูกน้อยเริ่มเติบโตขึ้น พวกเขาจะก้าวเข้าหาลูกมากขึ้นและพาลูกไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจ และด้วยความมีอารมณ์ขันของพวกเขานั่นเอง จึงสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนในครอบครัวได้เสมอ ๆ แต่ถึงแม้ว่าจะดูอารมณ์ดี ร่าเริงสดใสแบบนี้ แต่พวกเขาก็ไม่ใช่คนที่ไม่จริงจังอะไรกับชีวิต พวกเขามักจะสอนลูกถึงความหมายของการมีชีวิต ความคิด และสัจธรรมต่าง ๆ ซึ่งพวกเขาสามารถถ่ายทอดสื่อสารมันออกมาได้เป็นอย่างดีซะด้วย
         
         สำหรับใครที่มีคุณพ่อราศีธนู ความเข้า ใจในอุปนิสัยของพวกเขาคงจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ที่จะนำมาซึ่งความสุขของพวกเขาแล้ว เมื่อไหร่ที่พวกเขาอยากท่องเที่ยว อยากจะเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้น แม้ว่าอารมณ์นี้มันจะเกิดขึ้นบ่อย ๆ ก็เถอะ ก็ขอให้ปล่อยพวกเขาได้ไปสัมผัสกับสิ่งเหล่านั้น เมื่อพวกเขาได้รู้สึกถึงความเข้าใจจากครอบครัวตรงนี้ ท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็จะไม่ไปไหน เผลอ ๆ ยิ่งพาครอบครัวออกไปเที่ยว ไปเอี่ยวในสิ่งที่พวกเขาคิดว่ามันตื่นเต้นน่าสนุกด้วย

คุณพ่อ ราศีมังกร
         
         ลักษณะนิสัยของคุณพ่อราศีมังกร เป็นผู้ชายที่มีความรับผิดชอบสูงมาก มีความน่านับถือ ทำให้ผู้ชายราศีมังกรหลายคนกลายเป็นเสาหลักของสังคม พวกเขามักจะค้นหาคำตอบได้ว่าพวกเขาสามารถทำอะไรได้บ้างและพวกเขาก็จะทำมัน ได้ดี นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับพ่อมากด้วย
         
         ในด้านบทบาทความเป็นพ่อนั้น ด้วยความที่พวกเขาให้ความสำคัญกับพ่อ เลยไม่แปลกที่พวกเขาจะเจริญรอยตามพ่อด้วยการทำหน้าที่ของพ่อให้ดีและสมบูรณ์ แบบที่สุด และที่เห็นได้ชัดคือพวกเขาเป็นแฟมิลี่แมนยิ่งกว่าอะไรดี ชนิดที่ว่าลงมือทำงานบ้านและเลี้ยงดูลูกเองเลย โดยจะใช้เวลาทั้งหมดที่เหลืออยู่ไปกับครอบครัว อยู่บ้าน ไม่ค่อยชอบออกไปไหนสักเท่าไหร่ และค่อนข้างจะเป็นคนหัวโบราณ ไม่ค่อยเข้าใจคนรุ่นใหม่ด้วย ดังนั้น เรื่องการปฎิบัติตัวให้เหมาะสมและวางตัวดี ๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่พวกเขาจะเคี่ยวเข็ญลูกให้ทำมันให้ได้ รวมถึงเรื่องความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ลูกควรมี พวกเขาจะจริงจังมากกับเรื่องนี้  เมื่อไหร่ที่ลูกไม่ทำตาม พวกเขาอาจจะใช้ไม้โหด ถึงขั้นเผด็จการกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ คุณพ่อราศีมังกรอาจกลายเป็นคนบ้างานบ้างในบางครั้ง แต่ที่พวกเขาทำไปนั้นก็เพื่อครอบครัวทั้งนั้น
         
         สำหรับใครที่มีคุณพ่อราศีมังกร การ มีระเบียบวินัยในตนเองและการประพฤติตัวให้เหมาะสมเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เรียกว่าอย่าได้ให้คุณพ่อราศีมังกรได้เห็นว่าคุณขี้เกียจหรือกำลังผละตัวออก จากหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบเลยเชียว เพราะไม่เช่นนั้นอาจเกิดสงครามเย็นเบา ๆ ระหว่างคุณกับคุณพ่อก็เป็นได้

คุณพ่อ ราศีกุมภ์

          ลักษณะนิสัยของคุณพ่อราศีกุมภ์ เป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์ที่สุดในบรรดาชายหนุ่มทั้ง 12 ราศี พวกเขามีแรงดึงดูด มีเหตุผล ช่างสังเกต มีความคิด และมีพลังในตัวเอง ทำให้เวลาที่พูดอะไรหรือทำอะไรมักจะทำให้คนอื่นคล้อยตามได้ง่าย ชอบความอิสระไม่ขึ้นกับใคร มีความคิดอิสระไม่ยึดติดกับกรอบเดิม ๆ

          ในด้านบทบาทความเป็นพ่อ คุณพ่อราศีกุมภ์ชอบที่จะเห็นครอบครัวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน จึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เป็นเช่นนั้น และมักจะเลี้ยงดูลูกให้เติบโตขึ้นมาโดยใช้ตัวเองเป็นมาตรฐาน คือให้ลูกทำอะไรได้ด้วยตนเอง ให้อิสระในการคิดสร้างสรรค์และใช้ชีวิตแบบไม่ขึ้นกับใคร  เมื่อลูกอยู่ในวัยกำลังเรียนรู้ พวกเขาจะสรรหาหรือประดิษฐ์ของเล่นและสื่อการเรียนการสอนให้ลูก ๆ ได้เรียนรู้ และสนับสนุนเต็มที่ ชอบที่จะเล่นกีฬากับลูก ๆ รวมถึงสอนให้ลูกได้คิดวางแผนเกมต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้ลูกรู้จักคิดรู้จักตัดสินใจในอนาคต และเมื่อลูกพูดอะไรพวกเขาจะรับฟังโดยไม่ตัดสินใจว่าถูกหรือผิด แต่จะชวนให้ลูกได้คิดตามอย่างมีเหตุผล ซึ่งนับว่าเป็นการเลี้ยงดูที่ฉลาดมาก และคุณพ่อราศีกุมภ์นี้มักจะเลือกพูดคุยเฉพาะเวลาที่ลูกมีเหตุผลและฉลาดที่จะ พูดเท่านั้น ถ้าหากไม่มีเหตุผลคุณพ่อราศีกุมภ์ก็จะเลี่ยงและเพิกเฉยไปเลย

          ใครที่มีคุณพ่อราศีกุมภ์ เห็นทีว่าอาจจะต้องทนกับแรงกดดันสักหน่อย ถ้าหากคุณเป็นพวกไม่กล้าพูดจาอะไรตรง ๆ เพราะพวกเขาอาจพยายามเค้นเอาเหตุผลและคำตอบให้ชัดเจนที่สุด แบบตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม มิฉะนั้นถ้าเกิดความไม่เข้าใจกันแล้วอาจจะทำให้คุณพ่อราศีกุมภ์โกรธเอาได้
        
คุณพ่อ ราศีมีน

          ลักษณะนิสัยของคุณพ่อราศีมีน เป็นผู้ชายที่มีแรงดึงดูดที่พร้อมจะดึงดูดคนให้เข้ามาใกล้เหมือนกับรังผึ้ง ที่อยู่ท่ามกลางผึ้งนับหมื่น และมีสุนทรีย์ในอารมณ์แบบสุด ๆ จิตใจของเขาดูเหมือนจะแข็งแกร่ง แต่กลับมีความละเอียดอ่อนงดงามซ่อนอยู่ภายใน จึงตกหลุมรักเข้าได้ง่าย ๆ กับผู้หญิงที่อ่อนหวานเหมือนกับใจลึก ๆ ของพวกเขา

          ในด้านบทบาทความเป็นพ่อ คุณพ่อราศีมีนค่อนข้างจะต่างจากคุณพ่อราศีอื่นตรงที่ พวกเขาไม่ได้พยายามผลักดันลูกในเรื่องการเรียนและชีวิตมากมายอะไรนัก แต่จะสนับสนุนให้ลูกมีเพื่อนฝูงและสัตว์เลี้ยงมากกว่า ชอบพาลูกไปเดินทางท่องเที่ยว เน้นให้ลูกได้เรียนรู้ซึมซับความงดงามในเรื่องศิลปะ มากกว่า เป็นคุณพ่อที่มีความเป็นพ่อทั้งร่างกายและจิตใจ แสดงความรักกับลูกได้อย่างชัดเจน เวลาที่พวกเขารู้สึกถึงความรักของครอบครัว พวกเขาก็จะอยู่กับครอบครัวใกล้ชิดไม่ห่างไปไหน ทำให้ครอบครัวรู้สึกอบอุ่นปลอดภัยและสัมผัสถึงความรักของเขาได้อย่างน่า อิจฉา

          สำหรับลูกคนไหนที่มีคุณพ่อราศีมีน ควรท่องเอาไว้เลยว่าคุณพ่อเป็นคนอารมณ์อ่อนไหวลึกซึ้งมาก ดังนั้น ควรทำความเข้าใจและยอมรับกับคำพูด ความรู้สึก และสิ่งดี ๆ ที่พวกเขาหยิบยื่นให้ และทางที่ดีควรตอบแทนสิ่งเหล่านั้นกลับไปให้พวกเขาบ้างก็พอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น