วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

ดวงปีกุน 2555 และวิธีเสริมดวงชะตา




ดวง ปีกุน 2555 และวิธีเสริมดวงชะตา


           ในปี 2555นี้ : ปีมะโรงน้ำ (ยิ่มซิ้ง) ทาง Turtle Shop ได้เรียบเรียงคำทำนายดวงชะตาราศีตามหลักโหราศาสตร์จีนโบราณ (หลักดาวพยากรณ์จีน) พร้อมแนะวิธีแก้เคล็ดเสริมดวงชะตา เปิดรับโชคลาภ เพื่อที่ท่านสามารถนำวิธีการปรับชะตาเสริมดวงเปิดรับโชคลาภหลบหลีกเคราะห์ ภัยต่างๆ ด้วยตัวท่านเอง และหากท่านปฏิบัติได้อย่างถูกต้องแล้ว ก็จะนำมาซึ่งโชคลาภ ความสุขความเจริญก้าวหน้าในชีวิตทุกๆ ด้านยิ่งๆ ขึ้นไป


การนับ วัน เดือน ปี และอายุของผู้ที่เกิดปีกุน

           เกิดวันที่ 5 กพ. 2478 – 4 กพ. 2479 อายุ 77 ปี ธาตุไม้

           เกิดวันที่ 4 กพ. 2490 – 4 กพ. 2491 อายุ 65 ปี ธาตุไฟ

           เกิดวันที่ 4 กพ. 2502 – 4 กพ. 2503 อายุ 53 ปี ธาตุดิน

           เกิดวันที่ 4 กพ. 2514 - 4 กพ. 2515 อายุ 41 ปี ธาตุทอง

           เกิดวันที่ 4 กพ. 2526 – 3 กพ. 2527 อายุ 29 ปี ธาตุน้ำ

           เกิดวันที่ 4 กพ. 2538 – 3 กพ. 2539 อายุ 17 ปี ธาตุไม้

           เกิดวันที่ 4 กพ. 2550 – 3 กพ. 2551 อายุ 5 ปี ธาตุไฟ


ดาว "มงคล" และ "อัปมงคล" ของคนปีกุน       
           ดาวมงคล "หงหลวน" (นกคู่แห่งรัก) การปรากฏตัวของดาวมงคลดวงนี้ในเรือนชะตาของผู้ใด ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีที่บ่งบอกถึงปีแห่งความรักที่หวานชื่นและอาจจะมีงาน มงคลที่สุขสมหวังเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้
         
           ดาวมงคล "จื่อเว่ย" (ดอกไม้จักรพรรดิ) ดวงชะตาของผู้ใดถ้ามีดาวมงคลดวงนี้ครอบครองอยู่ ก็บ่งชี้ถึงการจะได้รับการสนับสนุนส่งเสริมให้ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง และจะมีอำนาจบังคับบัญชา อีกทั้งยังมีความมั่นใจที่จะเผชิญฝ่าฟันเอาชนะอุปสรรคปัญหาต่างๆ ได้
         
           ดาวมงคล "หลงเต๋อ" (คุณธรรมมังกร) เมื่อดาวมงคลคุณธรรมมังกรนี้โคจรมาอยู่ในเรือนชะตาของผู้ใด ในปีนั้นจะเป็นปีที่ประสบความสำเร็จ มีผลผลิตกำไรสูง และจะได้รับการส่งเสริมสนับสนุนช่วยเหลือจากผู้อื่น โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ใต้บังคับบัญชา
         
            ดาวอัปมงคล "หวันสึน" (เทพแห่งความหายนะ) หากดาวอัปมงคลดวงนี้โคจรมาอยู่ในดวงชะตาของผู้ใด จะเป็นลางร้ายอย่างมาก และจะต้องระมัดระวังอย่างที่สุดในเรื่องความปลอดภัยต่างๆ ทั้งในบ้าน และนอกบ้าน และจะต้องยึดคติที่ว่า ความปลอดภัยต้องเหนือสิ่งอื่นใด
         
            ดาวอัปมงคล "เป้าไป้" (ทำลายให้พ่ายแพ้) เมื่อดาวอัปมงคลดวงนี้โคจรมาอยู่ในราศีใด จะต้องดูแลเอาใจใส่เรื่องธุรกิจการค้าให้ดี โดยเฉพาะให้ระมัดระวังคู่แข่งยอดการขาย การยกเลิกใบสั่งซื้อ และการผลิตสินค้าผิดพลาด


ดวงชะตาโดยรวมของผู้ที่เกิดปีกุน
         
           ท่าน ที่เกิดปีกุน ปีนี้นับว่าเป็นปีแห่งความโชคดี จะมีสิ่งมงคลเกิดขึ้นกับท่านอยู่เสมอและแม้ว่าบางครั้งอาจมีอุปสรรคในการทำ งานเกิดขึ้นบ้าง แต่ก็สามารถแก้ไขคลี่คลายไปในทางที่ดี ดังนั้น ปีนี้หากตั้งใจทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถแล้ว บวกกับจิตใจที่มั่นคง ขยันอดทนมุ่งมั่นในหน้าที่การงาน ก็จะได้รับความสำเร็จมีผลงานที่โดดเด่นเหนือผู้อื่นอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี นอกจากมีดาวมงคลโคจรเข้ามาช่วยเสริมส่งให้มีความเจริญรุ่งเรืองแล้วขณะเดียว กันก็มีดาวอัปมงคลแทรกแซงเข้ามารรังควานส่งผลเสียเช่นกัน ดังนั้น จึงต้องระวังเอาไว้บ้าง อย่าประมาทชะล่าใจ

          ด้านการงาน ปีนี้มีดาวมงคลหลายดวงโคจรเข้ามาช่วยส่งเสริมให้หน้าที่การงานมีความเจริญ ก้าวหน้า แม้ว่าบางครั้งอาจพบเจออุปสรรคบ้าง แต่ก็สามารถแก้ไขให้สำเร็จลุล่วงผ่านพ้นไปได้ จนอาจกล่าวได้ว่า เปลี่ยนจากร้ายกลายเป็นดี อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากผู้ร่วมงานและคนรอบข้าง การงานจึงประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ผลงานที่ออกมาจึงได้รับการยอมรับอย่างดีเยี่ยม ส่วนท่านที่ทำงานประจำหรือรับราชการก็จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ให้ได้ เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งขึ้นเงินเดือน ดังนั้น ขอเพียงให้มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานอย่างเต็มความสามารถให้สำเร็จ ลุล่วง ทุกสิ่งก็จะสมหวังดังใจ
         
          สิ่ง สำคัญที่ต้องตระหนักไว้ในใจอยู่เสมอ คือ จงอย่าลืมตัวกับการที่ประสบความสำเร็จสมหวัง แล้วไม่เห็นคนอื่นในสายตา เพราะในดวงชะตาของท่านยังมีดาวอัปมงคลหลายดวงเพ่งเล็งอยู่เช่นกัน ยามใดที่ท่านประมาทพลั้งเผลอก็อาจถูกดาวร้ายเข้ามาแทรกแซงทำให้เสียหายได้
         
          เดือน ที่การงานของท่านจะพัฒนาได้ดี ได้แก่เดือน มีนาคม กรกฎาคม กันยายน ธันวาคม และเดือน มกราคม 2556 เป็นช่วงเวลามงคลที่ควรจะฉกฉวยไว้ เพื่อสร้างสรรค์ผลงาน จงอย่าได้ปล่อยเวลาให้ผ่านไปโดยเปล่าประโยชน์
         
          ส่วน เดือนที่การงานมีอุปสรรค ได้แก่เดือน เมษายน พฤษภาคม สิงหาคม ตุลาคม และเดือน พฤศจิกายน ทำสิ่งใดควรคิดพิจารณาให้รอบคอบอย่างถี่ถ้วนก่อนลงมือทำการใดๆ
         
          ด้านโชคลาภการเงิน ปีนี้ดวงโชคลาภการเงินดีเยี่ยม การลงทุนให้ผลกำไรอย่างคุ้มค่า กิจการรุ่งเรืองเงินทองไหลมาเทมา การทำสิ่งใดๆ ในช่วงนี้หากพิจารณาให้ละเอียดรอบคอบ ก็จะส่งผลดียิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม อาจจะถูกผู้ไม่หวังดีหลอกลวงทำให้เสียทรัพย์ เงินทองรั่วไหลออกไปเป็นจำนวนมาก ดังนั้น จึงควรระมัดระวังในการคบหาผู้คน อย่าได้เชื่อถือไว้วางใจผู้อื่นโดยง่าย จึงจะไม่ติดกัปดักหลุมพรางจนเกิดความเสียหาย นอกจากนี้ ไม่ควรทำการลงทุนจนเกินกำลัง และควรไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ
         
          เดือนที่มีโชคลาภด้าน การเงิน ได้แก่เดือน มีนาคม กรกฎาคม กันยายน ธันวาคม และเดือน มกราคม 2556 เป็นช่วงที่ควรจะเก็บออมสะสมไว้ให้มาก เพื่อใช้จ่ายในอนาคต
ส่วน เดือนที่มีปัญหาทางด้านการเงิน ได้แก่เดือน เมษายน พฤษภาคม สิงหาคม ตุลาคม และเดือน พฤศจิกายน ควรใช้ความระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอย
         
          ด้านสุขภาพ ในปีนี้สุขภาพของคนที่เกิดปีกุนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ แต่ควรออกกำลังกายสม่ำเสมอเพื่อเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง มีภูมิคุ้มกันโรคที่แข็งแกร่ง การออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาดถูกอนามัยให้ดี ควรเลือกร้านที่สะอาดและอาหารที่สดปรุงสุกใหม่ๆ เพื่อจะได้ไม่เกิดโรคอาหารเป็นพิษ
         
          ช่วงที่สุขภาพร่างกาย ไม่ค่อยแข็งแรง ได้แก่เดือน พฤษภาคม มิถุนายน สิงหาคม และเดือน พฤศจิกายน โดยเฉพาะเดือน พฤศจิกายน ต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุต่างๆ ส่วนเดือน พฤษภาคม ต้องระวังเรื่องไข้หวัดให้มากเป็นพิเศษ
         
          ด้านความรัก ท่านที่เกิดปีกุนในปีนี้ เนื่องจากมีดาวมงคล นกคู่แห่งรัก “หงหลวน” ปรากฏขึ้นในเรือนชะตา เปล่งรัศมีประกายแวววาวสว่างไสว ดังนั้น จึงเป็นที่ต้องตาต้องใจสำหรับเพศตรงข้ามเป็นพิเศษ ผู้ที่หัวใจยังว่างไร้ผู้จับจอง กามเทพจะแผลงศรให้เกิดความรักที่หวานชื่นสดใส มีโอกาสได้พบคนที่ถูกตาต้องใจและสามารถสานสัมพันธ์ให้ใกล้ชิด จนอาจมีข่าวมงคลในไม่ช้าไม่นาน แต่สำหรับชาวปีกุนผู้ซึ่งมีคนรู้ใจอยู่แล้ว ความรักและสายใยสัมพันธ์จะคืบหน้าไปอีกขั้นหนึ่ง ต้นรักที่กำลังเติบโตเต็มที่จะออกดอกออกผลในปีนี้เห็นโอกาสของผู้ที่มี โครงการจะร่วมหอลงโรงได้ลั่นระฆังวิวาห์อย่างแน่นอน
         
          เดือนที่ความ รักมีความคืบหน้ามากที่สุด ได้แก่เดือน กุมภาพันธ์ มีนาคม กันยายน และเดือน ธันวาคม จึงควรฉวยโอกาสนี้เสริมความรักให้ใสปิ๊ง เพื่อเพื่อนฝูงและญาติมิตรจะได้พลอยชื่นชมยินดีไปตามๆ กัน
        
          เดือนที่ความ รักจะมีอุปสรรค ได้แก่ เดือน เมษายน พฤษภาคม สิงหาคม และเดือน ตุลาคม ความรักจะมีอุปสรรคทำให้เกิดการหมางเมินกันได้ง่าย จึงต้องระมัดระวังและพยายามปรับความเข้าใจกันให้ดี จึงจะไม่เกิดการร้าวฉาน


วัตถุ มงคลประจำปี 2555 สำหรับคนเกิดปีกุน
          จี้ปีหมูนำโชค 2012วัตถุปีหมูนำโชค 2012 ท่านที่เกิดปีกุน ควรจัดตั้ง "วัตถุปีหมู นำโชค 2012" ไว้บนโต๊ะทำงานหรือหัวเตียงนอน โดยหันไปทาง ทิศตะวันออก เพื่อสกัดกั้นเคราะห์ภัยสลายพลังพิฆาตของดาวอัปมงคลให้สูญสิ้นไป เหลือไว้แต่ความเป็นสิริมงคลเสริมส่งให้หน้าที่การงานและธุรกิจการค้าเจริญ รุ่งเรือง มีโชคลาภเงินทองเพิ่มพูนทวี ปราศจากอุบัติเหตุเภทภัย มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง อยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี

          ตามศาสตร์ภูมิพยากรณ์ (ฮวงจุ้ย) และความเชื่อที่ยึดถือสืบต่อกันมาตั้งแต่โบราณของชาวจีนมีว่า "สรรพสิ่งภายใต้จักรวาลนี้ต่างส่งผลเกื้อหนุนและสะกดข่มกันเอง" วัตถุมงคลที่ส่งผลดีต่อคนเกิดปีนักษัตรนั้นๆ เรียกว่า "วัตถุมงคลเสริมดวงนำโชค"

          หากจัดตั้งวัตถุมงคลเสริมโชคลาภเหล่านี้ในตำแหน่ง และทิศทางที่เหมาะสมถูกต้องแล้วก็จะช่วยเสริมส่งให้ชีวิตรุ่งเรืองเปิดรับ โชคลาภ และแก้ไขปรับเปลี่ยนพื้นดวงชะตาร้ายให้กลายเป็นดีได้

          นกมงคลหงหลวนในตำนานจะสื่อถึงเรื่องความรักและโชคลาภให้กับหนุ่มสาว ในทางโหราศาสตร์กล่าวไว้ว่า ยามใดที่นกหงหลวนปรากฏขึ้นมาในเรือนชะตาของผู้ใด เจ้าชะตาผู้นั้นก็จะสามารถเก็บเกี่ยวสิ่งดีงามต่างๆ ทั้งเรื่องความรักและโชคลาภไว้ได้ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้เกิดความรักความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ได้ครองคู่แต่งงาน ในครอบครัวมีบรรยากาศของความปรองดองสมัครสามานสามัคคีกัน จนนำไปสู่ความสำเร็จเจริญก้าวหน้า มีเกียรติยศ ชื่อเสียง โชคลาภเงินทองจึงหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

          ลักษณะวิเศษของ "วัตถุปีหมูนำโชค 2012" นี้ประกอบไปด้วย "นกคู่แห่งรัก (หงหลวน)" ที่มีความงดงามอย่างยิ่ง นกทั้งคู่อิงแอบเคียงข้างกันอย่างมีความสุขอยู่บนกองเงินกองทองและดอกไม้ มงคลนานาชนิด ซึ่งสื่อความหมายถึง ความรักที่มีความมั่นคง อุดมสมบูรณ์ มั่งคั่งร่ำรวย และโชคดีต่อเนื่อง 

          นอกจากนี้บนหลังของนกมงคลทั้งคู่ยังมีรูปหัวใจที่เติมเต็มไปด้วยก้อนทองและ ดอกไม้ทอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สื่อถึงความรักที่มีหัวใจเดียวกันที่จริงใจมั่นคงไม่พราก จากกัน บนรากฐานของความโชคดี มั่งมีศรีสุขอย่างเพียบพร้อม และเมื่อสิ่งมงคลทั้งหลายเหล่านี้มาประสานรวมพลังสิ่งที่ดีงามต่างๆ เข้าด้วยกัน ก็จะกลายเป็นวัตถุมงคลเสริมส่งดวงชะตาที่มีพลังอานุภาพสูงส่งและสวยงามอย่าง ยิ่ง ฉะนั้นหากท่านสามารถจัดตั้ง "วัตถุปีหมูนำโชค 2012" หรือสวมใส่ "จี้ปีหมูนำโชค 2012" นี้ได้ ก็จะเป็นมงคลในการช่วยเสริมส่งเจ้าชะตาชาวปีกุนให้มีความรักความสัมพันธ์ที่ ดีและมั่นคง มีโชคลาภล้นเหลือ ธุรกิจการเงินเจริญก้าวหน้า สุขภาพแข็งแรง มีความสุขตลอดปี

          ฉะนั้นจึงไม่ควรประมาท หากคิดป้องกันแก้ไข ขจัดเคราะห์ต้านภัย ทำลายอิทธิพลพลังร้ายของดาวอัปมงคลให้ดับสิ้นไป จึงควรจัดตั้ง “วัตถุปีหมูนำโชค 2012” สีชมพู ที่มีอานุภาพสูงส่ง ไว้บนโต๊ะทำงานหรือหัวเตียงนอน โดยหันไปทาง ทิศตะวันออก เพื่อขจัดเคราะห์ภัย พร้อมทั้งเสริมส่งกระตุ้นเปิดรับโชคลาภ ให้ทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมา สลายอุปสรรคปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวกับหน้าที่การงานและธุรกิจการค้าให้หมดไป ก็จะเกิดความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า อยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี

          นอกจาก นี้ท่านที่เกิดปีกุน ควรสวมใส่ "จี้ปีหมูนำโชค 2012" ทรงลูกท้อทิพย์แกะสลักรูป "วัตถุปีหมูนำโชค 2012" หรือพกติดตัวไว้ยามเดินทางออกนอกบ้าน เพื่อคุ้มครองและเสริมส่งดวงชะตาให้รุ่งโรจน์สดใส ทุกสิ่งราบรื่นสมดังใจ และช่วยเกื้อหนุนให้เกิดอานุภาพในการเปิดรับโชคลาภ ขจัดปัดเป่าเคราะห์ภัยต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น "จี้องค์ตั่วเหล่าเอี๊ย" จี้องค์เทพเสริมราศีปีกุน 2555 "องค์ตั่วเหล่าเอี๊ย" องค์เทพเสริมราศีปีกุน 2555และเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้น ควรไปกราบสักการะองค์เทพ“ตั่วเหล่าเอี้ย"หรือถ้าไม่สะดวกที่จะเดินทางไป สามารถเช่าบูชาองค์เทพ“ตั่วเหล่าเอี้ย”หรือ“จี้ตั่วเหล่าเอี้ย”ไปกราบ สักการะที่บ้านได้ตลอดทั้งปี
 

ตำแน่ง ทิศที่ตั้งโต๊ะทำงาน และเตียงนอนสำหรับคนปีกุนในปี 2555

          ท่านที่เกิดปีกุนควรจัดตั้งโต๊ะสำหรับทำงาน หรือเรียนหนังสือไว้ทางตำแหน่ง ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หรือทิศตะวันตก ซึ่งจะเป็นทำเลฮวงจุ้ยที่ดี และจะสามารถช่วยทำให้ได้รับผลสำเร็จเจริญก้าวหน้ามากขึ้นกว่าปกติ นอกจากนี้ควรจัดตั้งเตียงนอน ไว้ทางตำแหน่ง ทิศตะวันออก ก็จะช่วยนอนหลับสนิทและยาวนาน ซึ่งจะส่งผลให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

          ทิศอัปมงคลที่ ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ ทิศเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงใต้

           สีที่ถูกโฉลกในปีนี้ คือ สีชมพู สีแดง และสีส้ม หากท่านใช้สีที่ถูกโฉลกมาตกแต่งห้องในบ้าน ห้องทำงานหรือจะปูพรม ทำผ้าม่านก็จะเป็นผลดีในการปรับเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้นได้

           สีที่ไม่ควรใช้ คือ สีเทา สีฟ้า

           เลขที่นำโชค คือ เลข 6 และเลข 8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น