วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

ดูดวง 12 ราศี ปี 2555 กับ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

ดูดวง 12 ราศี ปี 2555 กับ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา









ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย duangaes  , รายการสตาร์สเตจ

         

ดูดวง 12 ราศี ปี 2555 กับ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

           หลากคำถามของผู้คนมากมายในช่วงก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ พ.ศ.2555 ก็คือ ดวงชะตาในปีนี้จะเป็นเช่นไร จะรวยไหม ทำมาค้าขึ้นหรือเปล่า การเรียนเป็นอย่างไรบ้าง แล้วความรักล่ะ เมื่อไหร่จะได้แต่งงานนะ แล้วจะเกิดปัญหาอะไรที่ตัวเองต้องระวังบ้างไหม ...ลองไปตรวจสอบดวงของแต่ละราศี ประจำปี พ.ศ.2555 กับ "หมอช้าง" ทศพร ศรีตุลา ที่มาไขข้อข้องใจของทุกคนในรายการสตาร์สเตจกันค่ะ

ราศีเมษ (14 เมษายน-14 พฤษภาคม)


          เริ่มจาก "ราศีเมษ" ปี พ.ศ.2554 ที่ผ่านมา ถือเป็นราศีที่ดวงดีอันดับต้น ๆ คะแนนเต็ม 10 ได้ 8 แต่ปี พ.ศ.2555 นี้ ชาวราศีเมษเป็นราศีกลาง ๆ เต็ม 10 ได้ 6

          โดยชาวเมษปีนี้จะมีปัญหาเรื่อง "ความรัก" แม้ว่าคนราศีเมษจะมีโอกาสพบคู่ในปีนี้ แต่ก็ไม่ใช่คู่แท้ ปีนี้ "คู่" คือปัญหาของชาวเมษ นอกจาก "คู่รัก" แล้ว ยังหมายถึง หุ้นส่วนร่วมทำธุรกิจ ที่มีปัญหาเหมือนกัน ดังนั้น ต้องระวังเรื่องการถูกโกง แต่ก็ยังมีข่าวดี เพราะงานจะเยอะขึ้น ช่วงต้นปีนี้ยังดีอยู่ แต่ช่วงที่แรง ๆ จะเป็นช่วงกลางปีไปแล้ว ดังนั้น ใครที่เกิดราศีเมษ คิดอะไรไว้แต่ยังไม่ได้เริ่ม ให้เริ่มซะในช่วงต้นปีนี้ ส่วนเรื่องสุขภาพ ชาวเมษต้องระวัง เพราะเป็นราศีที่เครียด ต้องระวังโรคปวดศีรษะ เครียดลงกระเพาะ

          ฟังอย่างนี้แล้ว ชาวราศีเมษก็ไม่ต้องตกใจไป เพราะเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นจากดาวเสาร์ ดังนั้น หมอช้างจึงได้แนะนำให้ชาวเมษไปทำบุญกับพระเสาร์ และถวายสังฆทานพระปางนาคปรก เพื่อปกป้องคุ้มครอง

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

          ชาวพฤษภปีที่ผ่านมารุมเร้าด้วยปัญหา เต็ม 10 ถึงขั้นติด F แต่ในปี พ.ศ.2555 จัดเป็นราศีดาวรุ่ง เต็ม 10 ได้ 8-9 อย่างเช่นเรื่องความรัก คู่ไหนเล็ง ๆ กันไว้จะมีโอกาสได้แต่งงานแน่นอน เพราะโดดเด่นเรื่องความรักมาก ส่วนเรื่องงาน ใครที่เป็นพนักงานออฟฟิศ ได้เงินเดือน มีโอกาสจะได้เลื่อนตำแหน่ง และหากจะเสริมดวงให้ดียิ่งขึ้น ควรไปทำบุญ เข้าหาศาสนา

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน-16 กรกฎาคม)

          ปีที่ผ่านมาค่อนข้างจะดี แต่ปี พ.ศ.2555 นี้ จะมีอิทธิพลของดาวเสาร์เข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้ตั้งแต่ต้นปี ชาวเมถุนจะมีปัญหาเรื่องงาน เรื่องบริวาร บริวารลูกน้องจะทำให้ชาวเมถุนมีปัญหาเยอะ ความรักก็อาจมีปัญหา บางคนมีแฟนมีคู่อยู่แล้ว ก็ต้องระวัง เพราะจะมีบททดสอบครั้งสำคัญ เนื่องจากมีดวงดาวเรื่องระยะทางเข้ามาเป็นปัญหา แต่หากความรักแข็งแรงมากก็จะสามารถก้าวผ่านอุปสรรคครั้งสำคัญไปได้ ส่วนเรื่องสุขภาพ ชาวเมถุนต้องระวังความเครียด และสุขภาพญาติผู้ใหญ่

          มาถึงวิธีเสริมดวงกันดีกว่า หมอช้าง แนะนำว่า สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องบริวาร วิธีแก้คือต้องสร้างบารมีให้กับชีวิต ต้องให้อย่างยิ่งใหญ่ เช่น การให้ทุนการศึกษา เพื่อไปต่อยอดชีวิตก็เป็นสิ่งที่ดี

ราศีกรกฎ (17 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

          ต้องบอกว่า ราศีกรกฎ ปีที่แล้วจะตกงานกันเยอะ แต่ปีใหม่นี้ดวงดีขึ้น ทุกอย่างจะเกิดเรื่องเซอร์ไพรส์ขึ้นกับชีวิต อย่างความรักก็อาจจะเจอกันโดยบังเอิญ อาจจะเป็นคนใกล้ตัวมาคลิกกัน ผู้หญิงชาวกรกฎจะเป็นคนขี้กังวล ขี้กลัว คล้าย ๆ เจ้าสาวที่กลัวฝน แต่สำหรับผู้ชายนี่จัดเต็ม ส่วนเรื่องอื่น ๆ ปีนี้ชาวกรกฎจะได้รับการช่วยเหลือจากคนอื่นเข้ามามาก ดังนั้น หากจะเสริมดวง ก็ต้องช่วยเหลือคนอื่นตอบแทนไป ทำบุญ ทำทาน บริจาค เป็นสิ่งสำคัญ

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม-16 กันยายน)

          ในช่วงปีที่ผ่านมา ราศีสิงห์ เป็นดาวรุ่ง มีชื่อเสียง โด่งดัง มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน แต่ปีนี้จะหล่นลงมานิดหน่อย เต็ม 10 จะได้ 7 แต่เรื่องที่ดีมาก ๆ ในปีนี้เลยคือเรื่องการเงิน แต่เรื่องความรักไม่ค่อยดี ดีแค่ต้นปีเท่านั้น ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิง อาจจะเปลี่ยนสเปกไปชอบคนสูงวัยกว่า ส่วนเรื่องสุขภาพ ต้องระวังโรคเกี่ยวกับหัวใจ ควรทำบุญที่เกี่ยวข้องกับแสงสว่าง เพราะราศีสิงห์เป็นธาตุไฟ อาจจะทำในเรื่องของหลอดไฟ ค่าไฟ เทียน ที่เป็นการให้แสงสว่าง

ราศีกันย์ (17 กันยายน-17 ตุลาคม)

          ชาวกันย์เจอแต่เรื่องไม่ดีในช่วงปีสองปีที่แล้ว แต่ในปีนี้ ดาวร้าย ๆ ย้ายออกไปหมดแล้ว เท่ากับว่าชาวกันย์ได้ผ่านบทเรียนโหด ๆ มาแล้ว เพราะฉะนั้น ในปีใหม่นี้ ชีวิตของชาวกันย์จะดีขึ้น เป็นปีที่มีความก้าวหน้าในชีวิต การงานจะดีขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งที่ดีขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม เมษายนไปแล้ว ใครเป็นเจ้าของธุรกิจก็จะสามารถค้าขายได้มากขึ้น และหากจะทำบุญเสริมดวง อยากให้ทำบุญเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ บริจาคกล่องยา ตู้ยา

ราศีตุลย์ (18 ตุลาคม-16 พฤศจิกายน)

          เป็นราศีที่ต้องระวังมากที่สุด เพราะปีนี้จะไม่ดีเท่าปีที่แล้ว อย่างเรื่องงาน แม้จะมีงานมากขึ้น แต่ก็เท่ากับว่าต้องหนักขึ้น เหนื่อยขึ้น รับผิดชอบมากขึ้น ต้องระมัดระวังว่าในปีนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงเรื่องการงานมาก ต้องท่องไว้ว่า "คับที่อยู่ได้ คับใจก็ต้องอยู่ได้" ต้องอดทน

          ส่วนความรัก ไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ เพราะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง แนะนำให้สวดมนต์ รวบรวมสมาธิ เพื่อให้ตัวเองมีสติตลอดเวลาที่จะเจอเรื่องต่าง ๆ ที่จะเข้ามา

ราศีพิจิก (17 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)

          ในปีนี้ พระราหูยังอยู่กับชาวราศีพิจิก เพราะฉะนั้น ต้องระวังเรื่องคดีความ ถูกฟ้องร้อง เรื่องความเข้าใจผิด ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ข่าวดีก็คือ ชาวพิจิกมีโอกาสสละโสดในปีนี้ ความรักชัดเจน ลงตัว แนะนำให้ชาวพิจิกไปทำบุญกับพระราหู เช่น สวดมนต์บทสวดพระราหู 12 จบ หรือทำบุญด้วยการให้แสงสว่าง เช่น เข้าวัดไปเติมน้ำมันตะเกียง บริจาคค่าไฟ ทำบุญหลอดไฟ

ราศีธนู (16 ธันวาคม-14 มกราคม)

          ปลายปีที่ผ่านมา ชาวธนูมีเรื่องเยอะมาก แต่ต้นปีนี้เรื่องก็ยังมากอยู่ โดยเฉพาะเรื่องความรักที่เป็นประเด็น หลายคนมีปัญหามือที่สาม ซึ่งไปกระทบกับเรื่องของงาน แต่การงานปีนี้ ชาวธนูจะได้ทำงานในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยทำ เช่น เคยดูแลงานแผนกนี้อยู่ อาจจะได้ย้ายไปทดลองทำในแผนกใหม่ และโดยปกติแล้ว คนธนูเป็นคนใจบุญ ดังนั้น จึงแนะนำให้ไปทำบุญเกี่ยวกับการศึกษา เรื่องของวัด เรื่องของโรงเรียน ถือเป็นสิ่งที่เหมาะกับราศีธนู

ราศีมังกร (15 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

          ราศีมังกรปีที่ผ่านมาไม่ค่อยดี แต่ปีนี้ดีขึ้นมา ดวงจะดีมาก ๆ อย่างเรื่องความรัก หลังเดือนมีนาคม เมษายน ไปแล้ว ใครที่อยากมีบุตรจะมีโอกาสตั้งครรภ์สูง เรื่องงานก็เป็นปีที่ลงทุนเปิดสาขา ทำธุรกิจ ทำกิจการอะไรก็มีเงินมีทองให้ทำ ส่วนการเสริมดวง แนะนำให้ทำบุญเกี่ยวกับดินเพราะมังกรเป็นธาตุดิน เช่น บริจาคที่ดินให้กับวัด หรือการฝังลูกนิมิต

ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

          ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ดี แต่ใช้เงินมาก อย่างซื้อมือถือใหม่ ซื้อรถใหม่ แกดเจ็ดใหม่ ๆ ส่วนปีนี้กลาง ๆ เรื่องการเงินไม่มีปัญหาแล้ว เพราะใช้เงินไปหมดแล้ว แต่ก็ยังอยากได้ของใหม่ ๆ อยู่ ราศีนี้เป็นราศีอนาคต ปีนี้ไม่ใช่ปีของความรัก แนะนำให้ไปทำบุญในสิ่งที่เกี่ยวกับลม เช่น ซื้อพัดลม ระฆัง ก็เป็นสิ่งที่เหมาะกับราศีกุมภ์

ราศีมีน (15 มีนาคม-13 เมษายน)

          ปิดท้ายที่ราศีมีน ปีที่ผ่านมาอาจจะรู้สึกเซ็ง ๆ กับชีวิต มีปัญหาเยอะ โดยเฉพาะเรื่องงานที่คิดว่างานที่ทำอยู่อาจจะไม่ใช่ แต่ปีนี้จะดวงดีขึ้น โดยเฉพาะหลังสงกรานต์ไปแล้ว ราศีมีนจะได้โชคเรื่องการขาย การเจรจาติดต่อค้าขาย เป็นนายหน้าตัวแทน ส่วนเรื่องความรักก็ดีด้วย ปกติคนราศีนี้จะมีคู่ยากอยู่แล้ว แต่ปีนี้ดวงความรักจะดีขึ้น มีข่าวดี การเสริมดวงให้ดียิ่งขึ้น คือ การทำบุญที่เกี่ยวกับน้ำโดยตรง เพราะราศีมีนเป็นธาตุน้ำ อย่างเช่น การปล่อยปลา ปล่อยสัตว์น้ำ







          จบเรื่อง 12 ราศีกันไปแล้ว หมอช้าง ยังแถมท้ายด้วยการทำนายดวงเมือง ประจำปี 2555 ให้ได้ฟังกัน โดย หมอช้าง วิเคราะห์ว่า ปีนี้เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง และเป็นปีแห่งความจริง อะไรที่ยังคาราคาซัง ยังไม่ชัดเจน จะได้รับคำตอบในปีนี้

          ส่วนเรื่องในวงการบันเทิง ดาราอักษร ศ ษ ส ห ฬ ฮ จะตกเป็นข่าวในปีนี้มากขึ้น แต่ก็เป็นปีที่มีความรักผลิบานในวงการบันเทิง แต่ต้องเตือนว่า ในปีนี้อาจจะเกิดการสูญเสียแบบช็อกวงการเกิดขึ้น ในลักษณะอัตวิบากกรรม ซึ่งต้องระวัง

          เช็กดวงประจำปี 2555 กับ หมอช้าง กันไปแล้ว ใครดวงดีก็คงยิ้มแก้มปริ ส่วนใครดวงไม่ค่อยดี ก็ไม่ต้องวิตกไป เพราะอะไรจะดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่ที่ตัวเราจะเลือกเดินมากกว่า จริงไหมคะ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น