วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

ดวงประจำปี 2555 โดย หมอลักษณ์ ฟันธง






ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ ศึก 12 ราศี

ดวงประจำปี 2555 โดย หมอลักษณ์ ฟันธง


            เข้าสู่ศักราชใหม่ ปี 2555 กันแล้ว สิ่งที่ไหนที่ไม่ดี ก็ขอให้ผ่านพ้นไป แล้วเริ่มต้นใหม่กับปีมะโรงกันนะคะ เพราะว่ากันว่า "ปีมะโรง" หรือที่เรียกกันว่า "งูใหญ่" นั้น จะคอยคุ้มครองและนำทางชีวิตของเราได้  และในวันนี้เราก็ขอพาเพื่อน ๆ ไปฟังคำนายดวงประจำปี 2555 จากรายการ "ศึก 12 ราศี" ที่มีอาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ หรือ หมอลักษณ์ ฟันธง มาทำนายดวงของเพื่อน ๆ ในแต่ละราศีมาฝากกันค่ะ

          โดยในสัปดาห์นี้ หมอลักษณ์ฟันธง ได้ทำนายดวงชะตาเพิ่มอีก 4 ราศีด้วยกัน ได้แก่ ราศีสิงห์ ราศีกันย์ ราศีตุลย์ และราศีพิจิก หลังจากที่ได้ทำนายดวงในราศีเมษ ราศีพฤษภ ราศีเมถุน และราศีกรกฎกันไปแล้ว ส่วนราศีที่เหลือนั้นจะนำมาอัพเดตให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกันอย่างแน่นอน ว่าแต่ ใครที่อยู่ในลัคนาราศีข้างต้น ขอเชิญมาเช็ค ดวง ปี 2555 ก่อนใคร กันเลยจ้า



ราศีเมษ ดวงประจำปี 2555

       ดวงของราศีเมษในปีนี้ เป็นปีแห่งการพ้นภัยอันตรายใด ๆ  และเป็นปีแห่งการสร้างเนื้อสร้างตัวใหม่ นำพาไปสู่ความสำเร็จ และประสบสุขตามเป้าหมาย ในทางด้านการเรียน ตั้งแต่ช่วงต้นปีถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ จะประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี แต่ในช่วงท้ายปีตั้งแต่เดือนกันยายนนั้น ต้องประคับประคอง งดเที่ยว และตั้งใจอ่านหนังสือ ถึงจะสำเร็จลุล่วง

        สำหรับด้านการงาน หากใครที่ทำงานเกี่ยวกับเหล็ก โลหะ เทคโนโลยี และข้าราชการ ก็จะประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถก่อร่างสร้างตัวได้ ส่วนปลายปีจะมีภัยพิบัติเข้ามาอีก แนะนำให้หาทำเลซื้อบ้านหลังที่ 2 ในทางภาคเหนือ และภาคตะวันออก นอกจากนี้ ในเรื่องการกู้ยืมเงิน ถ้าในปีที่ผ่านมายังไม่ประสบผลสำเร็จ ในปีนี้จะผ่านฉลุยเลยทีเดียว แต่สำหรับเรื่องหุ้นส่วน หรือคู่ค้า อาจจะมีเรื่องที่ทำให้เครียดบ้าง ก็ต้องหาเวลาทำบุญเพื่อปัดเป่าเคราะห์

       มาต่อกันเรื่องดวงความรักของราศีเมษ ขอบอกว่าดวงคู่กำลังไปได้สวย ในช่วงต้นปีถ้าคิดจะหยิบจับลงทุนอะไร คู่ครองก็จะพารวย แต่ต้องเป็นคู่แท้เท่านั้น ส่วนความรักที่ไม่ใช่คู่แท้ ก็จะมีเกณฑ์เลิกกันภายใน 2 ปี สำหรับเรื่องสุขภาพ ใครที่เคยเจ็บไข้ได้ป่วย ก็จะหายคลายทุกข์ เพราะมีหมอดี แต่ทั้งนี้ก็ให้ระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุในช่วงเดือนมิถุนายน ถึงเดือนกันยายนด้วย

สถานที่สักการะ

       ชาวราศีเมษควรเดินทางไปเขียนแผ่นทอง เพื่อร่วมสร้างพระพุทธลอยเคราะห์ หรือพระพุทธพฤหัสบดีนครพิงค์ และองค์บรมครูหมอชีวกโกมารภัจจ์ ที่เมืองเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นหาโอกาสเดินทางไปกราบไหว้ ท้าวธตรฐ และสักการะเทพพระราหูทรงครุฑ ที่วัดบัวขวัญ จังหวัดนนทบุรี ส่วนใครที่อยู่ภาคอีสานให้เดินทางไปสักการะพระพุทธปางห้ามพระญาติยืน ที่อุโบสถ วัดศาลาลอย จ.นครราชสีมา และสุดท้ายให้เดินทางไปสักการะ เสาหลักเมือง ที่วิหารสะดือเมือง วัดพระธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูน


วัตถุมงคลเสริมดวงชะตา สำหรับชาวราศีเมษ

       ชาวราศีเมษ ควรมีเหรียญพระอังคารทรงกระบือไว้ปกปักษ์รักษา และคุ้มครองให้มีอำนาจ และควรมีพระสมเด็จแสนล้าน ติดตัวไว้เพื่อเสริมดวงร่ำรวยเป็นแสนล้าน และควรมีเหรียญธตรฐ ซึ่งเป็นเทพรักษาชาวราศีเมษ เป็นเทพแห่งศิลปะการแสดง เพื่อช่วยเสริมในเรื่องของชื่อเสียง









ราศีพฤษภ ดวงประจำปี 2555

       เนื่องจาก 2 ปีที่ผ่านมา ชาวราศีพฤษภต้องเจอกับทุกข์โศกแสนสาหัส แต่ในปีนี้จะเป็นปีแห่งการพ้นทุกข์ และยังเป็นปีทองของชาวราศีพฤษภด้วย สำหรับดวงทางด้านการศึกษา ก็ยังต้องขยันและอดทนอีกนิด และพยายามประคับประคองตัวเองให้ได้ เพราะเสี่ยงจะล้มเหลวหากถูกเพื่อนชักจูงไปในทางที่ไม่ดี

         ส่วนดวงเรื่องการงาน ในปีนี้ท่านใดที่ทำงานด้านการเงิน ธนาคาร ของกิน ค้าขาย ดารา หรืองานที่เกี่ยวกับวงการบันเทิง และต่างประเทศ จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก รับรองว่าเจริญชัวร์ ๆ แต่ต้องรอบคอบและวางแผนงานให้ดี ๆ สำหรับเรื่องการเงินมีเงินเหลือเก็บ ได้มากกว่าเสียแน่นอน

          เรื่องความรัก ถ้าใครที่คุยกันแล้ว คบกันแล้วเป็นทุกข์ หรือยังไม่ใช่ก็ขอให้ตัดใจเสีย ส่วนคนที่มีความรักอยู่แล้ว ก็จะได้อยู่ใกล้ชิดกับคนรักมากขึ้น ช่วงกลางปีถึงสิ้นปีมีเกณฑ์จะได้แต่งงาน สมหวังตามปรารถนา อีกทั้งคู่ครองยังช่วงส่งเสริมทางด้านการงานอีกด้วย

          ปิดท้ายกันด้วยเรื่องสุขภาพ ในปีนี้ราศีพฤษภจะพ้นเคราะห์กรรมหนักที่หนักหน่วงตั้งแต่ปีที่แล้ว ถ้าหากเปรียบเทียบกับความตาย ถือว่า ราศีพฤษภได้ตายไปในปีที่แล้ว และเกิดใหม่ในปีนี้ เพราะอาการเจ็บป่วยจะหาย และบรรเทา เพราะได้ยาดี และหมอดีรักษา นอกจากนี้ สิ่งสำคัญที่จะเกื้อกูลให้ราศีพฤษภประสบความสำเร็จ นั้นก็คือ ความกตัญญูกับบิดามารดา และครูอาจารย์ ให้พึงระลึกถึงเสมอในยามที่ต้องเจอเพศภัย


สถานที่สักการะ

       ให้กราบไหว้พระแม่จามเทวี จังหวัดลำพูน และเทพพระราหูทรงครุฑ ณ วัดพระธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูน ส่วนคนที่อยู่ภาคใต้ให้ดินทางไปกราบไหว้สักการะ แม่นางพระยา ที่วัดนางพระยา จังหวัดนครราชสีมา และหาโอกาสไปกราบสักการะ พระพุทธรูปปางห้ามญาติที่วัดสิงห์ทอง จังหวัดเชียงใหม่

วัตถุมงคลเสริมดวงชะตา สำหรับชาวราศีพฤษภ

       ควรบูชาเหรียญเทวดาพระจันทร์ทรงม้า เพราะถือว่าเทวดาคุ้มครอง และเสริมดวงชะตาให้มีความสำเร็จในชีวิต และควรมีเหรียญท้าววิรูปักโขนาคราช และพระเกตุนาคราชไว้บูชาเสริมเรื่องเงินทอง นอกจากนี้ควรมี เหรียญท้าวกุเวร หรือท้าวเวสสุวรรณ เพื่อป้องกันภูติผีปีศาจ และไสยศาสตร์มนต์ดำ อีกทั้งยังควรมีน้ำเต้ามหามงคลดูดทรัพย์ ติดตัวไว้อีกด้วย










ราศีเมถุน ดวงประจำปี 2555

         ราศีเมถุนในปีนี้ ถือว่าเป็นปีที่รุ่งสุด ๆ บุญพาวาสนาส่ง ทั้งเรื่องเรียนที่จะประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก ส่วนเรื่องการงาน โดยเฉพาะท่านที่ทำงานเกี่ยวกับการสื่อสาร หรือการติดต่อระหว่างประเทศ ช่วงต้นปีจะเป็นโอกาสดีที่เริ่มลงทุนกิจการอะไร เพราะมีบุญเก่าคอยค้ำจุนอยู่ ส่วนครึ่งปีหลังก็แล้วแต่บุญแต่กรรมที่สร้างมา เพราะสภาพคล่องทางการเงินจะไม่ค่อยดี ฉะนั้นชาวราศีเมถุนก็ต้องหมั่นทำบุญ และทำแต่กรรมดีเข้าไว้ อย่าประมาท

        สำหรับเรื่องความรัก เรียกได้ว่าดวงรักโดดเด้งเลยทีเดียว เพราะจะเจอคู่แท้ หรือได้ตกลงปลงใจแต่งงานกัน โดยเฉพาะคนที่มีคู่อายุมากกว่า หรือไล่เลี่ยกัน เป็นคนที่มีระเบียบวินัย และมีชาติตระกูล เพราะว่าดวงของคู่ครองและชาวราศีเมถุนจะส่งเสริมกันตลอดทั้งปี

        ส่วนเรื่องอุบัติเหตุและเพศภัย ก็ยังมีจากอุทกภัยอยู่บ้าง เพราะในปี 2555 จะเกิดภัยพิบัติที่หนักและสาหัสกว่าปีที่แล้ว ควรมีบ้านหลังที่ 2 เพื่อเตรียมอพยพไปอาศัยชั่วคราว สำหรับทางด้านโรคภัยไข้เจ็บในปีนี้ไม่มีปรากฎ แต่ก็ควรระมัดระวังสัตว์มีเขี้ยวไม่ว่าจะเป็น งู สุนัข และแมว ไว้ให้ดี

สถานที่สักการะ
       ควรไปสักการะพระแม่จามเทวีที่บรมราชานุสาวรีย์ จังหวัดลำพูน จากนั้นเดินทางไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดพระธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูน พร้อมทั้งร่วมบุญกฐินที่วัดศาลาลอย จังหวัดนครราชสีมา

วัตถุมงคลเสริมดวงชะตา สำหรับชาวราศีเมถุน

       ควรบูชาเหรียญเทวดาพระพุธทรงช้าง และเหรียญพระแม่ะรณียาโม่ พร้อมทั้งเหรียญพระแม่ธรณีล้านนา เพื่อเสริมดวงชะตาในเรื่องความมั่นคงของทรัพย์สิน และนอกจากนี้ควรมีเหรียญท้าววิรูปักโขนาคราช และพระเกตุนาคราช เพื่อเสริมดวงในเรื่องเงินตรา พร้อมทั้งควรมีเหรียญพระลักษมณ์ หน้าทอง เพื่อเป็นเมตตามหานิยม









      
 ราศีกรกฎ ดวงประจำปี 2555

       ในปีนี้เป็นปีทองผ่องอำไพ ก้าวหน้าทั้งด้านการงาน การเงิน และเรื่องความรัก เป็นปีที่ดีที่สุดในรอบ 30 ปีของชาวราศีกรกฎเลยก็ว่าได้ ในด้านการเรียน จะสามารถสอบชิงทุนได้ สมัครเรียนที่ใดก็จะประสบความสำเร็จ ส่วนในเรื่องการงาน จะสามารถสร้างตัวได้ ลงทุนหรือขยับขยายกิจการอะไรก็เป็นไปได้ด้วยดีทุกอาชีพ มีโอกาสที่จะมีบ้าน มีรถใหม่

       สำหรับดวงการเงิน เรียกได้ว่าดีสุด ๆ เพราะเงินก้อนโต้จะไหลมาตั้งแต่ต้นปี มีโชคลาภที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น และเป็นจังหวะที่ดี ถึงแม้ว่าในช่วงเดือนสิงหาคม ถึงเดือนกันยายน จะไม่ค่อยราบเรียบเท่าไรนัก แต่โดยรวมแล้ว มีเงินเหลือเก็บเหลือใช้เลยทีเดียว

       ส่วนคู่ครองและความรัก ในปีนี้จะเจอเนื้อคู่ที่หน้าแก่ หรืออายุมากกว่า 5 ปีขึ้น ไม่ก็เป็นแม่ม่าย พ่อม่าย แต่จะเข้ามาสร้างความมั่นคงในชีวิต ทั้งด้านการงาน และด้านเงิน เพราะจะช่วยในเรื่องก่อร่างสร้างตัว ส่วนคนที่อยากมีบุตรในปีนี้ก็จะสมความปรารถนา แต่คนที่เป็นคู่รักกันนั้นแนะนำว่า ให้ดูใจกันไปก่อนอีก 2 ปี ค่อยแต่งงาน

       เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับคำทำนายดวงประจำปี 2555 ของ หมอลักษณ์ ฟันธง เอาเป็นว่า รับชมรับฟังไว้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตก็แล้วกันเนอะ ส่วนในสัปดาห์หน้าจะเป็นของราศีอะไรบ้าง ก็อย่าลืมติดตามกันนะจ๊ะ


สถานที่สักการะ

       หาโอกาสไปไหว้สักการะ พระเสาร์นาคปรก ที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน และกราบสักการะองค์ฤาษี และองค์เทพพระราหูทรงครุฑ ณ วัดปาธรรมโสภณ จังหวัดลพบุรี เพื่อคุ้มครองเสริมดวงชะตา

วัตถุมงคลเสริมดวงชะตา สำหรับชาวราศีกรกฎ

       ให้บูชาเหรียญเทวดาพระศุกร์ทรงโค เพื่อคุ้มครอง และเสริมดวงให้ร่ำรวย และควรมีท้าวเวสสุวรรณ เป็นเจ้าแห่งทรัพย์ คอบปัดเป่าโรคภัย พร้อมทั้งควรมีหลวงปู่ทวดติดตัวไว้เพื่อป้องกันอุบัติภัยต่าง ๆ และควรมีเหรียญบรมครูหมอชีวกโกมารภัจจ์ ของวัดลอยเคราะห์ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้รอดพ้นจากโรคร้ายทั้งหลาย









  ราศีสิงห์ ดวงประจำปี 2555

          ดวงของราศีสิงห์ในปีนี้ หลังจากปีที่แล้วดวงชะตาไม่ค่อยสู้ดีนัก เกิดความสูญเสียต่าง ๆ นานา แต่ในปีนี้ดวงชะตากลับโดดเด่นรุ่งโรจน์ และยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 12 ปี ทางด้านการเรียนนั้น ผลการเรียนจะเป็นที่ประจักษ์อย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่กำลังจะไปศึกษาต่อต่างประเทศ จะสอบชิงทุนได้ตามปรารถนา แต่ช่วงปลายปีประมาณเดือนตุลาคม ดวงการเรียนเริ่มด้อยลง ต้องขยันหมั่นทบทวนตำราเรียนให้มากกว่าเดิม

          ส่วนเรื่องการงาน ในปีนี้ถือว่าเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะงานด้านการบันเทิง และงานด้านราชการ ในช่วงต้นปีจะเห็นผลได้ชัด เพราะว่าจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเลื่อนขั้น และขยับขยาย ก้าวหน้ามากกว่าเดิม แต่หลังจาก 15 พฤษภาคม ต้องตั้งใจตั้งมั่นวางแผนงานใหม่ เพราะอาจจะมีเรื่องที่ทำให้สะดุดบ้าง ส่วนเรื่องการเงินนั้น จะร่ำรวยแบบก้าวกระโดด ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนพฤษภาคม เงินทองจะไหลมาเทมา จนกระทั่งถึงเดือนมิถุนายน ดวงการเงินก็ยังไม่หยุด เพราะจะมีช่องทางใหม่ที่หาเงินได้ แต่ดวงการเงินจะมาหยุดอยู่ที่เดือนสิงหาคม ถึงเดือนตุลาคม ที่อาจจะต้องมีเกณฑ์เสียเงินบ้าง แต่ก็ไม่มากเท่าไรหนัก จากนั้นช่วงท้ายเดือนตุลาคม ถึงสิ้นปี ก็จะมีโชคเข้ามา จะได้รับทรัพย์ก้อนใหญ่มหาศาลเลยทีเดียว

         ปิดท้ายกันที่ดวงความรัก คนที่มีรักแล้ว จะมีความสุข คู่ครองคู่รักจะเกื้อกูลเรื่องการงานเป็นอย่างดี แต่ถ้าใครยังไม่มีคู่ ก็ต้องรอไปอีก 3 ปี ถึงจะเจอคู่แท้ ส่วนเรื่องสุขภาพนั้นดีเยี่ยม ไม่มีโรคภัย แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุในช่วงเดือนมกราคม ถึงมีนาคม และช่วงเดือนมิถุนายน ถึงสิงหาคม เพราะสองช่วงนี้มีเกณฑ์ประสบอุบัติเหตุทางด้านยวดยานพาหนะ และของมีคม

สถานที่สักการะ

       ในปีนี้ชาวราศีสิงห์ควรหาเวลาไปกราบไหว้ พระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิ และควรไปสักการะเทพพระราหูทรงครุฑ ที่วัดบัวขวัญ จังหวัดนนทบุรี เพื่อขอให้บารมีของท่าน ส่งผลให้พ้นโพย และเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตจากร้ายให้กลายเป็นดี เป็นการเสริมโชคลาภ ให้ตั้งตัวได้

วัตถุมงคลเสริมดวงชะตา สำหรับชาวราศีสิงห์

       ให้บูชาเหรียญเทวดาพระอาทิตย์ทรงราชสีห์ และเหรียญเทวดาพระพฤหัสบดีทรงกวางทอง เพื่อเสริมดวงชะตาให้มั่งคงและสำเร็จอย่างที่หวัง และควรมีเหรียญเศรษฐีล้านนา เพื่อเสริมดวงให้ร่ำรวย มั่นคงในชีวิต  และควรมีเหรียญ ท้าววิรูปักโขนาคราชไว้บูชา อีกทั้งควรมีหลวงปู่ทวดติดตัวไว้ป้องกันอุบัติเหตุ รวมไปถึงพระขุนแผน พญาต่อเงิน พญาต่อทอง เพื่อเสริมดวงในเรื่องของการค้าขาย








  ราศีกันย์ ดวงประจำปี 2555

          ในภาพรวมของราศีกันย์ในปีนี้ ถือว่าเป็นการพ้นเคราะห์พ้นโศก ในช่วงเดือนพฤษภาคม จะประสบความสำเร็จ คิดสิ่งใดวางแผนอะไรก็จะทำได้อย่างที่ใจหวัง ส่วนผู้ที่อยูู่ในช่วงวัยเรียน โดยปกติราศีกันย์นั้นเป็นผู้ที่มีปัญหาและไหวพริบมากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงไม่มีอะไรที่ต้องกังวล เพราะการเรียนจะรุ่งโรจน์ สอบติด สอบได้อย่างที่หวังแน่นอน

          การงานในปีนี้ของราศีกันย์ ถือว่าโดดเด่นเป็นอย่างมาก ถ้าเทียบกับปีที่ผ่าน ๆ มา เพราะแต่ละปีทำงานเหนื่อย แต่ไม่มีเงินเก็บ มีเพียงพอกินพอใช้เท่านั้น แต่ในปีนี้รับรองว่า เหนื่อยแล้วรวยอย่างแน่นอน สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ โดยเฉพาะนักซื้อ นักเจรจา จะขายของดีเป็นกอบเป็นกำ ส่วนอีกอาชีพที่ได้ดีนั้นก็คือ อาชีพครูบาอาจารย์ จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง

          มาต่อที่ดวงความรักของราศีกันย์ คนที่รักไม่มีคู่จะเจอรักกับคนในต่างแดน หรือเจอในที่วัดวาอารามขณะทำบุญ เนื้อคู่จะเป็นเจ้าระเบียบ เป็นคนธรรมะธรรมโม มีชาติตระกูลดี แต่จะจู้จี้ขี้บ่น ซึ่งถ้าเลยจากปีนี้ไปแล้ว ชาวราศีกันย์ยังไม่เจอคู่ ก็ต้องรอยาวไปอีก 4 ปีเลยทีเดียว ส่วนเรื่องสุขภาพร่างกายนั้น ถือว่าหมดเคราะห์ สุขภาพแข็งแรงดี แต่ให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดจากไฟ และของมีคม

สถานที่สักการะ

       ชาวราศีกันย์ควรหาโอกาสไปไหว้สักการะองค์เทพพระราหูทรงครุฑ ณ วัดพระธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูน และวัดศาลาลอย จังหวัดนครราชสีมา ส่วนภาคกลางให้เดินทางไปที่ วัดป่าธรรมโสภณ จังหวัดลพบุรี เพื่อเทพพระราหูจะได้ปัดเป่าโรคภัยให้ผ่านพ้นไป และควรร่วมพิธีสร้างท้าววิรูปักโขนาคราช และพระเกตุนาคราช ที่วัดบัวขวัญ จังหวัดนนทบุรี ส่วนภาคใต้นั้นให้เดินทางไปที่วัดคลองวาฬ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นอกจากนี้ยังควรหาเวลาไปสักการะพระนาคปรกอันศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน

วัตถุมงคลเสริมดวงชะตา สำหรับชาวราศีกันย์

       ชาวราศีกันย์ควรจะมีเหรียญพระพุธทรงช้าง ติดตัวไว้บูชาเพราะว่าเป็นเทวดาประจำตัว และควรบูชาพระพิฆเณศวิเศษลาภา ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ และควรบูชาเหรียญสมโภชเทพพระราหูทรงครุฑ เพื่อเป็นมหามงคลคุ้มครองและเสริมดวงชะตาให้เกิดความสุข นอกจากนี้ควรมีพระเสาร์นาคปรก ของวัดพระศรีมหาธาตุไว้กราบบูชา เพื่อเป็นเทวดาพิทักษ์รักษาดวงชะตาให้รอดพ้นโพยภัยอีกด้วย








  ราศีตุลย์ ดวงประจำปี 2555

          ถือว่าเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงดวงชะตาชีวิตเลยทีเดียว สำหรับชาวราศีตุลย์ เพราะว่าในช่วงปีแรกจะมีโอกาสรุ่งโรจน์ ประสบความสำเร็จทุกประการ สำหรับเรื่องการเรียนนั้น จะประสบความสำเร็จได้รับข่าวดี แต่ในช่วงปีหลังต้องตั้งใจ และขยันให้หนักเป็นเท่าตัว ถึงจะประคับประคองการเรียน แล้วจะผ่านพ้นภัยไปได้

         สำหรับเรื่องการงานนั้น ดวงชะตายิ่งใหญ่เลยทีเดียว ถ้าผู้ใดที่คิดจะลงทุน เปลี่ยนงาน ในช่วงต้นปีถึงเดือนพฤษภาคม จะสำเร็จราบรื่น มีโอกาสมั่นคง แต่ช่วงครึ่งปีหลัง ต้องตั้งสติให้ดี อย่าโลภ อย่าประมาท เพราะอาจจะเสียหายได้ ส่วนเรื่องการเงินของราศีตุลย์นั้น จะเงินก้อนใหญ่เข้ามายาวต่อกันตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงสิ้นปี อีกทั้งดาวการเงินยังโคจรย้อนราศีมาทับเดือนกันยายนอีกครั้ง ซึ่งหมายความตั้งแต่เดือนกันยายน ถึงสิ้นปี ชาวราศีตุลย์ ดวงการเงินถือว่าอุดมเกณฑ์ มีโอกาสตั้งตัวตั้งตน มีโชคมีลาภ เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

         ส่วนเรื่องดวงความรักของชาวราศีตุลย์นั้น ดวงรักดีมาตลอดตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และดีต่อเนื่องยาวมาในปีนี้ คู่ครองคนรักเข้าใจกัน และส่งเสริมกันตลอดปี คนไม่มีคู่ก็จะพบรัก อาจจะลงเอยถึงขั้นแต่งงาน แต่ในช่วงปีหลังอาจจะห่าง ๆ กับคนรักบ้าง เพราะต้องทำงานหนัก แต่โดยรวมถือว่าเกณฑ์ความรักดี ส่วนสุขภาพร่างกายก็ยังคงเจ็บป่วยอยู่เป็นช่วง ๆ เรียกได้ว่าเป็นโรคจากกรรมเก่า โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับหลอดลม ทางเดินหายใจ ในช่วงเดือนกันยายน ถึงเดือนตุลาคม

สถานที่สักการะ

       ชาวตุลย์ควรหาโอกาสเดินทางไปสักการะ  หลวงพ่อพระประธานปางประทับยืมห้ามญาติ, พระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิ และ  เทพพระราหูทรงครุฑ ที่อุโบสถ วัดศาลาลอย จังหวัดนครราชสีมา จากนั้นให้เดินทางไปกราบไหว้ และทำบุญที่วัดพระธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูน เพื่อไปสักการะขอพรจากเทพพระราหูทรงครุฑ และในปีนี้ควรหาโอกาสเดินทางไปสักการะ บรมครูหมอชีวกโกมารภัจจ์  ณ วัดลอยเคราะห์ จังหวัดเชียงใหม่

วัตถุมงคลเสริมดวงชะตา สำหรับชาวราศีตุลย์

       ชาวราศีตุลย์ควรจะมีเหรียญเทวดาพระศุกร์ทรงโคไว้บูชา เพราะว่าเป็นเทวดารักษาตัวของราศีตุลย์  และควรมีเหรียญ ท้าววิรูปักโขนาคราชไว้บูชา รวมไปถึงพระเกตุนาคราช ไว้เป็นมหามงคลอำนวยโชคติดตัวไว้ด้วย นอกจากนี้ควรมีเหรียญบรมครูหมอชีวกโกมารภัจจ์ เพื่อคอยคุ้มครองและปัดเป่าโรคภัย








  ราศีพิจิก ดวงประจำปี 2555

          ยังไม่พ้นเงาราหูในปีที่ผ่านมา แต่ในปีนี้มีบุญใหม่เข้ามาช่วย ทำให้แบ่งเบาเคราะห์ไปได้ครึ่งหนึ่ง การเรียนนั้นก็ยังอยู่ในเกณฑ์ดีสอบผ่าน ประสบความสำเร็จ ส่วนเรื่องงาน ก็ถือว่าไม่ได้ดีเยี่ยม แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายเท่าไร มองในภาพรวมถือว่าดีกว่าปีที่ผ่านมามาก เนื่องจากปีที่แล้ว รายจ่ายมามากกว่ารายรับ ทำงานไม่มีเงินเก็บ แต่ในปีนี้การงานจะมีโอกาสเดินหน้าอย่างรวดเร็ว มีโชคเก้าจังหวะ เก้าโอกาส ลืมเรื่องเก่าที่ไม่ดีไปเสีย แล้วเริ่มต้นใหม่ก็จะประสบความสำเร็จแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องการค้าขาย จะซื้อง่ายขายคล่อง แถมยังมีดวงในการเสี่ยงโชคด้วย

          ถ้าถามถึงความรักของชาวราศีพิจิก ว่ากันว่า ราศีนี้เป็นคนอาภัพความรัก เพราะฉะนั้นถ้ายังไม่เจอคนที่ใช่จริง ๆ ก็อย่าเพิ่งแต่งงาน หรือแต่งงานให้ช้าที่สุด ส่วนคู่ครองนั้นจะเป็นคนหน้าตาดี มีเสน่ห์ โดยเฉพาะเสน่ห์ปลายจวัก เพราะจะทำกับข้าวอร่อยมาก แต่ถ้าใครมีคู่แล้วตั้งแต่ 14 พฤษภาคมเป็นต้นไป มีดวงลงเอยได้แต่งงาน และมีบุตรสมดังหวัง สำหรับเรื่องสุขภาพนั้น จะมีเกณฑ์เจ็บป่วย เพราะยังอยู่ในช่วงราหูทับเรือนชะตา แต่ก็จะได้หมอดีมารักษา ทั้งนี้ทางที่ดีควรหาโอกาสสะเดาะเคราะห์ และต่อดวงชะตา เพิ่มเสริมดวง ส่วนเรื่องอุบัติเหตุควรต้องระวังเรื่องยวดยานพาหนะในช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนกันยายน

สถานที่สักการะ

       ถ้าชาวราศีพิจิกมีโอกาสให้เดินทางไปสักการะเทพพระราหูทรงครุฑ ณ วัดพระธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูน และร่วมบวงสรวงพระแม่เจ้าจามเทวี ส่วนใครสะดวกเดินทางไปภาคใต้ ก็ให้สักการะที่วัดนางพญา จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่วนทางภาคตะวันออก ให้เดินทางไปที่ วัดศาลาลอย จังหวัดนครราชสีมา สำหรับภาคกลางนั้น ให้ไปที่ วัดบัวขวัญ จังหวัดนนทบุรี

  วัตถุมงคลเสริมดวงชะตา สำหรับชาวราศีพิจิก

       ชาวราศีพิจิกนั้น มีพระอังคารทรงกระบือ เป็นเทวดาประจำตัว ควรจะบูชาหรือแขวนเหรียญเทวดาพระอังคารทรงกระบือไว้บูชา เป็นมงคลเจริญ นอกจากนี้ควรมีเหรียญท้าววิรูปักโขนาคราชไว้บูชา และควรมีพระเกตุนาคราช ไว้เป็นมหามงคลอำนวยโชคติดตัวไว้ด้วย ทั้งนี้เมื่อเวลาเดินทางไปที่ใด แล้วพบเจอพญานาคราชให้พนมมือไหว้ เพื่อเสริมบุญที่สร้างมา อีกทั้งควรปฏิบัติธรรม อุทิศบุญกุศลให้กับบิดามารดา ครูบาอาจารย์ และเจ้ากรรมนายเวร รวมไปถึงพญานาคราชด้วย












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น