วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

ดวงปีชวด 2555 และวิธีเสริมดวงชะตา




ดวงปีชวด 2555 (Turtle Shop)
 
        ในปี2555นี้ : ปีมะโรงน้ำ (ยิ่มซิ้ง) ทาง Turtle Shop ได้เรียบเรียงคำทำนายดวงชะตาราศีตามหลักโหราศาสตร์จีนโบราณ (หลักดาวพยากรณ์จีน) พร้อมแนะวิธีแก้เคล็ดเสริมดวงชะตา เปิดรับโชคลาภ เพื่อที่ท่านสามารถนำวิธีการปรับชะตาเสริมดวงเปิดรับโชคลาภหลบหลีกเคราะห์ ภัยต่าง ๆ ด้วยตัวท่านเอง และ หากท่านปฏิบัติได้อย่างถูกต้องแล้ว ก็จะนำมาซึ่งโชคลาภ ความสุขความเจริญก้าวหน้าในชีวิตทุก ๆ ด้านยิ่ง ๆ ขึ้นไป

การนับ วัน เดือน ปี และอายุของผู้ที่เกิดปีชวด

         เกิดวันที่ 5 กพ. 2479 – 3 กพ. 2480 อายุ 76 ปี ธาตุไฟ

         เกิดวันที่ 5 กพ. 2491 – 3 กพ. 2492 อายุ 64 ปี ธาตุดิน

         เกิดวันที่ 5 กพ. 2503 – 3 กพ. 2504 อายุ 52 ปี ธาตุทอง

         เกิดวันที่ 5 กพ. 2515 – 3 กพ. 2516 อายุ 40 ปี ธาตุน้ำ

         เกิดวันที่ 4 กพ. 2527 – 3 กพ. 2528 อายุ 28 ปี ธาตุไม้

         เกิดวันที่ 4 กพ. 2539 – 3 กพ. 2540 อายุ 16 ปี ธาตุไฟ

         เกิดวันที่ 4 กพ. 2551 – 3 กพ. 2552 อายุ 4 ปี ธาตุดิน

ดาว "มงคล" และ "อัปมงคล" ของคนปีชวด

           ดาวมงคล "เจียงซิง" (ดาวนายพล) เมื่อดาวดวงนี้โคจรเข้ามาอยู่ในเรือนชะตาของผู้ใด จะเป็นนิมิตรหมายอันเป็นมงคลดียิ่ง จะส่งผลให้เกิดโชคลาภร่ำรวยทรัพย์สินเงินทอง และยังสามารถสยบรัศมี และพลังของดาวอัปมงคลต่างๆ ที่มารวมอยู่ในเรือนชะตาเดียวกันลงได้เลย

           ดาวอัปมงคล "พีโถว" (ผมสยาย) ดาวอัปมงคลดวงนี้ คือลางร้าย ถ้าหากโคจรมาอยู่ในเรือนชะตาของผู้ใด จงจำไว้ว่าจะต้องระมัดระวังเอาใจใส่ถึงความปลอดภัยของสมาชิกในครอบครัวให้ มาก โดยเฉพาะเด็กเล็ก ๆ ในบ้านท่าน

           ดาวอัปมงคล "ไป๋หู่" (เสือขาว) เมื่อดาวดวงนี้โคจรมาอยู่ในเรือนชะตาของผู้ใดจะต้องเตือนตนเองให้ระมัดระวัง อันตรายต่างๆ และการถูกทำร้ายอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว ซึ่งอาจจะตกเป็นผู้เคราะห์ร้ายอย่างช่วยไม่ได้

ดวงชะตา โดยรวมของผู้ที่เกิดปีชวด

           ท่านที่เกิดปีชวด ในเรือนชะตาของท่านมีดาวอัปมงคลหลายดวงเพ่งเล็งอยู่ ส่งผลร้ายทำให้มีอุปสรรคขวากหนามเข้ามารุมเร้ามากมาย ฉะนั้นท่านจะต้องเตรียมการให้พร้อมแต่เนิ่นๆ ควรเฟ้นหามาตรการต่างๆ หรือเสาะหาผู้ที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ เพื่อเป็นที่ปรึกษาในยามที่เกิดปัญหารุมเร้าเข้ามา ซึ่งคนเหล่านั้นอาจจะช่วยท่านขจัดอุปสรรค และแก้ปัญหาต่างๆ ได้ ไม่ควรปล่อยปละละเลยปัญหาต่างๆ เอาไว้ เพราะมันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทำให้แก้ไขได้ยากลำบาก สิ่งสำคัญท่านต้องใช้สติปัญญาในการคิดไตร่ตรองสิ่งต่าง ๆ ให้ละเอียดถี่ถ้วน พร้อมทั้งมีความอดทนมุมานะอุตสาหะในการทำงาน อย่าได้ท้อแท้ละทิ้งไปกลางคันเด็ดขาด ก็จะสามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ สมกับสุภาษิตที่ว่า "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น"

           ด้านหน้าที่การ งาน ควรที่จะเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นให้มากๆ เพื่อที่จะรวบรวมเอาสิ่งที่เป็นประโยชน์มาเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่างๆ และเพื่อหาวิธีการที่ดีที่สุดในการดำเนินธุรกิจหรือปฏิบัติหน้าที่การงานให้ ประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ต้องพยายามสร้างความสมัครสมานสามัคคีกับผู้ร่วมงาน และผู้คนรอบข้าง อย่าได้สร้างปัญหาทำให้เกิดความร้าวฉานเป็นอันขาด เพราะพวกเขาจะปฏิเสธไม่ให้ความร่วมมือช่วยเหลือท่าน ทำให้ท่านต้องอยู่แบบหัวเดียวกระเทียมลีบ ต้องทำงานเพียงลำพังจนอาจท้อแท้ไปในที่สุด แต่ปีนี้ยังนับว่าโชคดีที่มีดาวมงคล "เจียงซิง" โคจรเข้ามาช่วยแก้ไข ทำให้สถานการณ์ช่วงปลายปี ทุกๆ อย่างจะค่อยๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

           เดือนที่หน้าที่การงานมีความก้าวหน้ามากที่สุด คือเดือน เมษายน กรกฎาคม สิงหาคม ตุลาคม และเดือนมกราคม 2556 ในช่วงเวลาดังกล่าวนี้จงฉกฉวยโอกาสที่ดีนี้ไว้ แล้วมุมานะมุ่งมั่นทำงานให้ประสบความสำเร็จอย่างเต็มที่

             ส่วนเดือนที่การงานมีอุปสรรคขวากหนามมากที่สุด คือเดือน มีนาคม มิถุนายน กันยายน และเดือนธันวาคม ต้องพยายามตั้งสติประคับประคองแก้ไขปัญหาต่างๆ อย่างรอบคอบ

           ด้านการเงิน ดวงโชคลาภของท่านในปีนี้ถูกทำลาย รายได้ที่เคยมีเข้ามาจากหลายๆทางก็ลดน้อยลงอย่างมาก จึงควรตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออก อย่าใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายเพราะยังมีรายจ่ายที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นอยู่เสมอ ดังนั้นจึงควรวางแผนบริหารรายรับ-รายจ่ายให้ดี พยายามเก็บหอมรอมริบไว้ให้มากๆ มิฉะนั้นท่านอาจจะพบกับสถานการณ์เงินทองติดขัดได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีนี้ไม่ควรให้ใครหยิบยืมเงินเด็ดขาด เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้คืนสูง รวมทั้งไม่เหมาะที่จะประกอบกิจการที่ใช้เงินลงทุนมากหรือลงทุนในกลุ่มธุรกิจ ที่มีความเสี่ยงสูง เพราะมีเกณฑ์ว่าอาจจะสูญเสียเงินไปโดยไม่ได้กลับคืนมา

           เดือนที่โชคลาภทางการเงินตกต่ำมาก ได้แก่ เดือน กุมภาพันธ์ มีนาคม พฤษภาคม มิถุนายน กันยายน พฤศจิกายน และเดือนธันวาคม ในช่วงเดือนเหล่านี้พึงระวังในเรื่องการใช้จ่ายเป็นพิเศษ ส่วนเดือน มิถุนายน และเดือน กันยายน ต้องระวังพวกมิจฉาชีพเข้ามาหลอกหลวงให้ท่านต้องเสียทรัพย์

           ส่วนเดือนที่ดาวโชคลาภจรัสแสงรุ่งโรจน์โชติช่วง ได้แก่ เดือน เมษายน กรกฎาคม สิงหาคม ตุลาคม และเดือน มกราคม 2556 ช่วงเดือนดังกล่าวนี้ควรเก็บออมสะสมไว้ให้มากจะได้มีทุนทรัพย์เผื่อไว้ใช้ใน ยามขัดสน

           ด้านสุขภาพ ในปีนี้ไม่ค่อย แข็งแรงสมบูรณ์ ท่านจึงต้องใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเองให้มาก ในด้านอาหารการกินควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ สะอาดและปรุงสุกใหม่เสมอ นอกจากนี้ควรพักผ่อนให้เพียงพอ นอนแต่หัวค่ำตื่นแต่เช้าควรปฏิบัติให้เคยชิน ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อความแข็งแรงและสุขภาพที่ดี หากเกิดไม่สบายขึ้นมา ควรรีบไปหาหมอเพื่อทำการรักษาโดยทันที นอกจากนี้ยังต้องคอยดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของผู้สูงอายุในครอบครัวให้มาก เป็นพิเศษด้วย เพราะเนื่องจากในเกณฑ์ชะตามีดาวอัปมงคลเพ่งเล็งอยู่ จึงต้องระวังเป็นพิเศษ

           เดือนที่สุขภาพมีปัญหาในปีนี้ คือเดือน กุมภาพันธ์ พฤษภาคม มิถุนายน และเดือนพฤศจิกายน ต้องพักผ่อนให้มาก ๆ และบำรุงร่างกายให้แข็งแรงด้วยอาหารที่มีประโยชน์

           ด้านความรัก ความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ในปีนี้ไม่สมอารมณ์หมาย มักจะเกิดการขัดแย้งในด้านความคิดกับคนรักหรือคนรอบข้างเสมอๆ อีกทั้งอารมณ์ของตัวท่านเองก็ฉุนเฉียวได้ง่าย จึงมักจะถูกไฟแห่งโทสะครอบงำจิตใจ จนทำให้ขาดสติสัมปชัญญะในการมองปัญหาต่างๆ ทำให้สถานการณ์ต่างๆ เลวร้ายลงเพราะความโกรธ ดังนั้นควรปล่อยวางบ้าง สิ่งใดให้อภัยได้ก็อภัยไป เอาใจเขามาใส่ใจเราจึงจะไม่ทำให้คนรัก และเพื่อนสนิทมิตรสหายต้องแหนงหน่ายหนีจากเราไป

           เดือนที่ความรักหวานชื่นสดใส คือเดือน เมษายน สิงหาคม ตุลาคม และเดือน มกราคม 2556 ในช่วงเดือนเหล่านี้ควรเร่งพัฒนาความสัมพันธ์ให้ดียิ่งขึ้นจะได้มีข่าวมงคล เกิดขึ้นโดยเร็ว

         ส่วน เดือนที่ความรักค่อนข้างเปราะบาง ได้แก่เดือน กุมภาพันธ์ มีนาคม มิถุนายน กรกฎาคม พฤศจิกายน และเดือน ธันวาคม หมั่นรักษาน้ำใจไมตรีของกันและกันให้ดี ความรักจึงจะยืนยาวและมั่นคงตลอดไป

วัตถุมงคล ประจำปี 2555 สำหรับคนเกิดปีชวด

         จี้ปีหนูนำโชค 2012วัตถุปีหนูนำโชค 2012 ท่านที่เกิดปีชวดควรจัดตั้ง "วัตถุปีหนูนำโชค 2012" ที่มีอานุภาพในการเสริมส่งดวงชะตา ไว้บนโต๊ะทำงานหรือหัวเตียงนอน โดยหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อสลายพลังร้ายของดาวอัปมงคล ขจัดเคราะห์ต้านภัยต่างๆ พร้อมทั้งเสริมส่งหน้าที่การงาน และธุรกิจการค้าให้เจริญรุ่งเรืองอย่างต่อเนื่อง โชคลาภทรัพย์สินเงินทองเพิ่มพูนทวีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงมีอายุยืนยาว

         ตามศาสตร์ภูมิพยากรณ์ (ฮวงจุ้ย) และความเชื่อที่ยึดถือสืบต่อกันมาตั้งแต่โบราณของชาวจีนมีว่า "สรรพสิ่งภายใต้จักรวาลนี้ต่างส่งผลเกื้อหนุนและสะกดข่มกันเอง" วัตถุมงคลที่ส่งผลดีต่อคนเกิดปีนักษัตรนั้นๆ เรียกว่า "วัตถุมงคลเสริมดวงนำโชค"

         หากจัดตั้งวัตถุมงคลเสริมโชคลาภเหล่านี้ในตำแหน่ง และทิศทางที่เหมาะสมถูกต้องแล้วก็จะช่วยเสริมส่งให้ชีวิตรุ่งเรืองเปิดรับ โชคลาภ และแก้ไขปรับเปลี่ยนพื้นดวงชะตาร้ายให้กลายเป็นดีได้

         ช้าง เป็นสัตว์มงคลที่ทรงพลังที่สุด เป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจบารมี มีความเฉลียวฉลาดสุขุมรอบคอบ อีกทั้งแข็งแรงมีพละกำลังมาก และยังสื่อความหมายถึง การนำพาความสำเร็จ ความมั่งคั่งร่ำรวยมาให้ ส่วนในทางพระพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน ช้างถือว่าเป็นสัตว์มงคลที่ศักดิ์สิทธิ์คอยถวายน้ำผึ้งและดอกไม้แด่พระ ศากยมุนีพุทธเจ้า และยังเชื่อกันว่าช้างเผือกเป็นช้างที่จุติลงมาเพื่อรับใช้พระพุทธองค์ นอกจากนี้ช้างยังเป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพและความสงบสุขด้วย ฉะนั้นชาวจีนจึงนิยมนำรูปปั้นหรือภาพวาดของช้างมาเป็นสัญลักษณ์ในการอวยพรปี ใหม่ เพื่อให้ผู้รับประสบกับโชคลาภและสิ่งที่ดีงาม มีความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่งร่ำรวยตลอดปี

         ส่วน "ค้างคาว" ภาษาจีนแต้จิ๋วออกเสียงว่า "ฮก" ในทางโหราศาสตร์จีนถือว่าเป็นสัตว์มงคลที่สื่อความหมายถึง ความโชคดีมีสุขและอายุยืนยาว นอกจากนี้ค้างคาวในภาษาจีนแต้จิ๋วอ่านออกเสียงว่า "ฮก" ซึ่งพ้องเสียงกับเทพฮก หนึ่งในสามเทพ ฮก ลก ซิ่ว ที่สามารถประสิทธิ์ประสาทความมั่งคั่ง ความสมบูรณ์ และความยั่งยืน

         ลักษณะพิเศษของ "วัตถุปีหนูนำโชค 2012" คือ หัวช้างคู่พร้อมงาที่สง่างามสื่อถึงพลังอำนาจบารมี เปี่ยมด้วยโชคลาภวาสนาตั้งตระหง่านอยู่บนหลังค้างคาวโชคลาภที่จะนำโชคมาสู่ เจ้าชะตาชาวปีชวดทั้งหลายในปีนี้ นอกจากนี้เหนือขึ้นไปบนหัวช้างยังมีก้อนทองก้อนใหญ่ปรากฏอยู่ ซึ่งสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์มั่งคั่งร่ำรวย อีกทั้งยังมีอักษรมงคล "สวัสติกะ" และหัวหนูเจ้าชะตาปีชวดอยู่ด้วยฉะนั้นเมื่อสิ่งมงคลทั้งหลายเหล่านี้มา ประสานรวมกันเป็นวัตถุมงคลที่วิเศษมีพลังอานุภาพที่สูงส่ง ก็สามารถที่จะช่วยขจัดเคราะห์ภัยอันตรายต่างๆ ให้สูญสลายไปได้ พร้อมทั้งเสริมส่งกระตุ้นให้เกิดโชคลาภ มีความสดใสเจริญรุ่งเรือง มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว

         ฉะนั้นจงอย่าประมาทชะล่าใจ ควรหาวิธีเสริมส่งดาวนายพล "เจียงซิง" ให้มีอานุภาพแก่กล้ายิ่งขึ้น เพื่อขจัดพลังร้ายของดาวอัปมงคลให้สูญสลายหมดสิ้นไป โดยการจัดตั้ง "วัตถุปีหนูนำโชค 2012" สีเขียว ไว้บนโต๊ะทำงานหรือหัวเตียงนอน โดยหันไปทาง ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อขจัดเคราะห์ต้านภัยกลับร้ายให้กลายเป็นดี เหลือไว้แต่ความเป็นสิริมงคลเสริมส่งให้หน้าที่การงาน และธุรกิจการค้าเจริญรุ่งเรือง มีโชคลาภเงินทองเพิ่มพูนทวี ปราศจากอุบัติเหตุเภทภัยต่าง ๆ มีสุขภาพแข็งแรง อยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี

         นอกจากนี้ท่านที่เกิดปีชวด ควรสวมใส่ "จี้ปีหนูนำโชค 2012" ทรงลูกท้อทิพย์แกะสลักรูป "วัตถุปีหนูนำโชค 2012" หรือพกพาติดตัวไว้ยามเดินทางออกนอกบ้าน เพื่อคุ้มครองและเสริมส่งดวงชะตาให้รุ่งโรจน์สดใส ทุกสิ่งราบรื่นสมดังใจ และช่วยเกื้อหนุนให้เกิดอานุภาพในการเปิดรับโชคลาภ ขจัดปัดเป่าเคราะห์ภัยต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น

         "พระสมันตภัทร" องค์เทพเสริมราศีปีชวด 2555 "จี้พระสมันตภัทร" จี้องค์เทพเสริมราศีปีชวด 2555 และเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้น ควรไปกราบสักการะองค์เทพ"พระสมันตภัทร"หรือถ้าไม่สะดวกที่จะเดินทางไปสามารถ เช่าบูชาองค์เทพ"พระสมันตภัทร"หรือ"จี้พระสมันตภัทร"ไปกราบสักการะที่บ้าน ได้ตลอดทั้งปี

ตำแน่งทิศที่ตั้งโต๊ะทำงาน และเตียงนอนสำหรับคนปีชวดในปี 2555

         ท่านที่เกิดปีชวดควรจัดตั้งโต๊ะสำหรับทำงาน หรือเรียนหนังสือไว้ทางตำแหน่งทิศตะวันออก หรือทิศตะวันตก ซึ่งจะเป็นทำเลฮวงจุ้ยที่ดี และจะสามารถช่วยทำให้ได้รับผลสำเร็จเจริญก้าวหน้ามากขึ้นกว่าปกติ นอกจากนี้ควรจัดตั้งเตียงนอน ไว้ทางตำแหน่งทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ก็จะช่วยนอนหลับสนิทและยาวนาน ซึ่งจะส่งผลให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

           ทิศอัปมงคลที่ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ ทิศใต้ และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

            สีที่ถูกโฉลกในปีนี้ คือ สีเขียว หากท่านใช้สีที่ถูกโฉลกมาตกแต่งห้องในบ้าน ห้องทำงานหรือจะปูพรม ทำผ้าม่านก็จะเป็นผลดีในการปรับเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้นได้

            สีที่ไม่ควรใช้ คือ สีดำ สีน้ำเงิน และสีเทา

             เลขที่นำโชค คือ เลข 3 และเลข 9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น