วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

ดูดวง เดินตามดาว ทำนายตลอดปี

ดูดวง เดินตามดาว ทำนายตลอดปี

โดย หมอทรัพย์ สวนพลู

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

           ปีใหม่นี้ พฤหัสบดีย้ายจากราศีกุมภ์เข้าราศีมีน 26 เมษายน รวมกับมฤตยู เกิดปรากฏการณ์น่าสนใจสำหรับชาวราศีเมษ ได้แก่วันที่ 6 มิถุนายน จันทร์ทับพฤหัสบดี และมฤตยู 8 มิถุนายน พฤหัสบดีกับมฤตยูองศาถึงกัน และเล็งเสาร์ในราศีกันย์ด้วย ท่านจะมีความเป็นอยู่และรสนิยมอุดมคติเหมือนหลายปีที่แล้ว แต่ก่อนที่พฤหัสบดีจะย้ายขึ้นราศีมีนได้โคจรร่วมกับมฤตยูอยู่ระยะหนึ่ง เป็นช่วงเวลาที่มีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้น แต่ท่านไม่ทราบแบบผู้ที่ทำของหายแล้วไม่รู้ก็เหมือนของสิ่งนั้นไม่ได้หาย หรือถูกหวยแล้วไม่รู้ว่าถูกก็ย่อมไม่ตื่นเต้น จนกว่าจะรู้

           สถานที่ทำงานหรือบ้านของท่านจะเป็นศูนย์ร่วมของญาติมิตร รวมถึงศัตรูที่กลับใจแล้วด้วย โบราณเรียกศัตรูที่กลับมาเป็นมิตรว่า "งูหลังหัก" แต่เท่าที่เคยพบเห็นนั้น งูหลังหักมักตายทุกตัวเพราะไปไหนไม่ได้ ไม่ช้าก็ถูกอีกากิน ท่านเรียกว่า "ตีงูให้กากิน" ปัญหาที่ท่านจะเผชิญในปีใหม่นี้มี 2 เรื่อง คือ งูหลังหัก และตีงูให้กากิน เกี่ยวกับงูๆ กาๆ วันที่ 14 เมษายน จันทร์ดับ คือ เกิดสุริยคราสที่มองไม่เห็นแต่มีผลแก่ท่านเล็กน้อย คือ คนรับใช้ลูกจ้างผู้ใต้บังคับบัญชาจะเป็นเหตุให้น้อยใจเสียใจ แต่เป็นเรื่องที่ท่านทราบล่วงหน้าและป้องกันได้ เพราะเกิดแล้วเกิดอีกบ่อยมาก

ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.
            ปีใหม่นี้ ท่านจะคลายความเข้มงวดกวดขันลง ผู้ใกล้ชิดและท่านเองก็เป็นอิสระ มีความเป็นอยู่สบายๆ เคยรับประทานแต่ไข่ขาวมานานจะรับได้ทั้งไข่ขาวไข่แดง เคยกลัวไข่เยี่ยวม้าเหมือนลูกระเบิดเวลาหรือยาสั่ง ก็ได้รับอย่างหน้าชื่นตาบาน จะใช้สติปัญญาให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและผู้อื่นอย่างดี พฤหัสบดีร่วมเนปจูนในภพ 6 โดยอนุโลมตั้งแต่ 14 ธันวาคม 2552 ถึง 26 เมษายน 2553 มีจินตนาการสำหรับงานของท่านที่แหวกแนวออกไปได้พอสมควร พฤหัสบดีย้ายเข้าราศีมีนร่วมมฤตยูมีความสุขสมใจ เดือนมีนาคมก็มีลาภเป็นประเดิม

           กิจการของท่านเป็นไปด้วยดี และจะดียิ่งขึ้นหลังเดือนเมษายน 2553 ไปแล้ว ท่านที่ต้องการพัฒนาตนเองให้มีวุฒิสูงขึ้นก็มีช่องทางให้เล่าเรียนต่อหรือ เพิ่มพูนวิทยฐานะให้แก่ตนเอง มีโอกาสดีทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไม่ควรหวังความช่วยจากใครใดๆ ทั้งสิ้น เพราะนอกจากจะผิดหวังอย่างแรงแล้วยังถูกดูหมิ่น ซึ่งเป็นเหตุให้ท่านชอกช้ำระกำไปอีกนาน พึ่งตนเองนั่นแหละดีที่สุด ได้แค่ไหนก็เอาแค่นั้นไม่ต้องสยบนบนอบใคร ปีใหม่นี้คุณจะอยู่ในสถานการณ์คับขันหลายครั้ง หรือถูกใส่ร้ายโดยผู้ที่สังคมนับถือและเชื่อถือ ท่านสู้เขาไม่ได้ แต่เขาจะเจ๊งเอง

ราศีเมถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

            ปีใหม่นี้ ท่านอาจดำเนินการที่เป็นความละเอียดอ่อนของชีวิตจิตใจ เช่น มีผู้มาอยู่ด้วยโดยไม่คาดฝัน แบบเช้าจดทะเบียนสมรส กลางวันเลี้ยงฉลองในหมู่ญาติมิตรสนิท เย็นไปฮันนีมูน เสร็จแล้วกลับมาใช้ชีวิตประจำวันกันอย่างหน้าตาเฉยยังกับแต่งงานกันมา 20 ปี คือความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอย่างยิ่งของท่านในต้นปีนี้ ไม่ค่อยมีผลกระทบถึงชีวิตใจท่านนัก คือเฉยๆ แม้จะมั่งมีศรีสุขอย่างมากก็ไม่หยิ่ง มีภูมิรู้สูงๆ ก็ไม่ดูถูกดูหมิ่นคนที่อ่อนด้อยกว่า มีสะตุ้งสตางค์ให้ญาติมิตรหยิบยืมตามอัตภาพ ได้รับความเคารพนับถือจากคนดีๆ ทั่วไป

           ท่านได้รับยกย่องจากสถาบันการศึกษาชั้นสูง งานหรือความดีของท่านที่เป็นคุณแก่สังคมได้รับการนำมาเปิดเผยสดุดี บริวารบางคนเจ็บป่วยหรือถูกกล่าวหาในคดีอาญาซึ่งท่านช่วยเหลือแก้ไขได้ เพราะเป็นเรื่องที่ถูกใส่ร้ายหรือถูกโกง ผู้ที่ใส่ร้ายบริวารของท่านเคยมีคดีซ้ำๆ กันและต้องโทษมาแล้ว ท่านได้เปรียบทุกทาง การงานที่เคยทำได้ดีและกลับเลิกราไป ซึ่งท่านฟื้นฟูขึ้นใหม่ไปไม่รอด เพราะโอกาสไม่อำนวย ศัตรูที่จองเวรจองกรรมกับท่านมานานจะจากไปในปีนี้ ส่วนท่านเองไม่ควรย้ายที่อยู่บ่อยๆ โดยไม่จำเป็น แม้จะเป็นการไปพักผ่อนชั่วคราวก็ตาม

ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.
           ปีใหม่นี้ ท่านมีดาวอังคารในราศีเกิดถึงปลายเดือนพฤษภาคมเท่านั้น ถ้าในระยะเวลาดังกล่าวท่านไม่พอใจอะไรหรือใครก็ตาม โปรดทบทวนว่าตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม 2552 จนถึงสิ้นปี มีเรื่องยุ่งๆ หรือไม่ ถ้ามี ก็นึกๆ ดูว่ารุนแรงเพียงไร แล้วท่านก็พิจารณาถึงชีวิตและงานของท่านในระยะนี้ว่ามีอะไรใหม่บ้าง ดาวอังคารถอยหลังถึงปลายเดือนมีนาคมเท่านั้น ต่อจากนั้นก็เดินหน้าเป็นปกติ และย้ายไปจากราศีเกิดของท่าน ปลายเดือนพฤษภาคม 2553 ท่านมีพลานามัยดี สุขภาพจิตก็มั่นคงแข็งแรง ผู้ที่ใช้ความมีใจดีของท่านไถเงินท่านจะจากไป

           ท่านมีภาระรับผิดชอบเกินตัว ถูกเพื่อนยืมเงิน แม้ท่านไม่มีให้ก็ไปกู้ยืมมาให้โดยท่านเสียดอกเบี้ยเอง เสร็จแล้วเพื่อนไม่มีเงินมาใช้คืนท่านเพราะเขาหกล้มขาหัก ท่านต้องรับชำระหนี้ต่อไป เป็นความเสียสละที่ไม่มีใครเข้าใจแม้แต่คนใกล้ชิดของท่านเอง ดาวอังคารซึ่งอยู่ในราศีของท่านไปจนถึง 28 พฤษภาคม อาจให้ลาภในเรื่องความรักใคร่เสน่หายาใจ แต่เบียดเบียนเงินของท่านอย่างยิ่ง ถ้าความรักสดชื่นโดยไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยว ท่านจะมีความสุขเพียงไร เรื่องการคบเพื่อนไม่ดีนี้จะมีผลกระทบถึงงานของท่านด้วย ควรหาทางแก้ไขไว้แต่เนิ่นๆ

ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

            ปีใหม่นี้ ท่านได้รับผลดีจากงานอันรุ่งโรจน์ ซึ่งเกิดจากความเฉลียวฉลาดของท่าน มีจินตนาการใหม่ๆ และลึกซึ้งที่ได้รับความชื่นชอบจากสังคม ท่านเข้าใจจิตวิทยาหรือรสนิยมของชนหมู่มากที่หัวใหม่ๆ แล้วทำงานโดยเป็นตัวของตัวเองที่ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงมากนัก เพราะท่านไม่ยอมให้ใคร "กลืน" ท่านอยู่แล้ว มีเกณฑ์ว่าท่านจะลงทุนในวงเงินที่มีอยู่ เพราะเสาร์ในภพ 2 จตุโกณ (Square) พลูดตแล้วยังมีพฤหัสบดีเนปจูนเล็งราศีเกิด ซึ่งเท่ากับเล็งอาทิตย์เดิม จะเล็งผลเลิศเกินไป ไม่เหมาะที่จะทุ่มเทให้แก่มนุษย์หรือธุรกิจใดๆ

           ท่านทำงานเป็นหมู่คณะดีมาก ประสบความสำเร็จเกินคาด ไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคข้อข้องอะไรใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากร่างกายอ่อนแอ เพราะพักผ่อนน้อยอย่าไปโรงพยาบาลโดยไม่จำเป็น ท่านไปไหนมักมีคนรู้และติดตามด้วยความมุ่งร้าย ควรหาเพื่อนไปด้วย อย่าเข้าไปในสถานอันเป็นที่ชุมนุมของเหล่าร้าย ปีใหม่นี้ท่านมีรายจ่ายมากเป็นพิเศษ แม้แต่ผู้ที่ยืมเงินท่านไปอย่างลับๆ แต่เมื่อไม่มีใช้คืนก็เปิดเผยเพื่อประจานให้สังคมสำคัญผิดท่าน ท่านที่มั่งมีก็ไม่ควรให้ใครรู้เพราะคนจะมาหาท่านกันใหญ่ บางคนขู่ว่าถ้าท่านไม่ให้เงินจะฆ่าตัวตาย เพื่อให้ท่านกลัวผี

ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

            ปีใหม่นี้ ท่านที่มีบ้านอยู่จะตกแต่งต่อเติมให้เหมาะแก่ฐานะทางสังคม หรือจำนวนประชากรในบ้านที่เพิ่มขึ้น ถ้าเช่าอยู่เจ้าของบ้านจะขอทำสัญญาใหม่ เพื่อที่จะเรียกเก็บค่าเช่าสูงขึ้น คนเก็บค่าเช่าก็ดุร้าย ขู่จะเผาบ้านลูกเดียว อาจถึงเวลาที่ท่านจะซื้อหรือปลูกบ้านอยู่เอง หรือขยับขยายหาที่อยู่ใหม่ ซึ่งมีระบบนิเวศน์เหมาะสมกว่า คือเจ้าของบ้านมิใช่เป็นมนุษย์กินคน ผู้ที่ไม่ค่อยพอใจเรื่องงานหรือมีผู้บ่อนทำลายกิจการของท่าน ปลายเดือนเมษายน 2553 ดาวพฤหัสบดีย้ายเข้าราศีมีน รัศมีรุ่งเรืองร่วมมฤตยู ท่านจะเจริญขึ้นหลายทาง

           ท่านแพ้สิ่งแวดล้อมที่สกปรก ห้ามเข้าเล้าหมูเป็ดไก่ ไม่ควรไปเที่ยวสวนสัตว์โดยไม่จำเป็นเพราะตัวเห็บจากสัตว์เหล่านั้นเป็นภัย แก่พลานามัยของท่าน ควรดูแลบ้านอย่างเข้มงวดเพราะอาจมีไรฝุ่นเป็นอันมาก อนึ่ง ในระยะนี้เกสรรวงข้าวที่ฟุ้งไปในอากาศแล้วตกลงมาในชุมชนก็ทำให้เกิดอาการแพ้ ได้มากเหมือนกัน ไม่ควรต่อสู้ความหนาวโดยไม่จำเป็น เช่น อาบน้ำกลางคืน หรือถอดเสื้อนอน จะไม่สบายทันที ทำอะไรอยู่ถ้าเกิดมีความโกรธขึ้นมาควรหยุดทำกิจนั้นโดยด่วน ท่านที่เพิ่งมีคู่รักอย่าพากันเข้าร้านสุราหรือบ่อนพนัน จะมีภัย

ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

            ปีใหม่นี้ ชาวราศีตุลมีดาวเสาร์โคจรอยู่ข้างหลัง เหมือนวิ่งบนหาดทราาย โดยลากข้าวสารไปทั้งกระสอบ ย่อมหนักแรงอย่างยิ่ง ในราศีธนูมีราหูและอังคารก็ทำมุม 90 องศากับราศีของท่าน จันทร์เพ็ญในคืนส่งท้ายปีเก่ารับปีใหม่ ช่วยให้ท่านมีโอกาสใกล้ชิดกับญาติมิตรบริวารหรือคนรักที่อ่อนกว่า ซึ่งได้มีการสถาปนาความสัมพันธ์กันตั้งแต่ปีที่แล้ว จนอาจมีโอกาสได้แต่งงานกันตามความเหมาะสม แต่พี่น้องของแฟนท่านอาจไม่พอใจที่ท่านอายุมากกว่า คนอายุมากจะมีแฟนอายุน้อยกว่าควรจะมีเงินมาก แต่ปีนี้ท่านจะรับทรัพย์เละเหมือนกัน

           ท่านมีเรื่องทะเลาะกับคน อื่นบ่อยๆ แม้ไปทำผมตัดเสื้อก็ทะเลาะกับช่างจนแทบต้องสระผมเอง รวมถึงการซื้อเพชรก็ยังไม่วายมีเรื่อง ไม่ใช่เรื่องราคาของแต่เป็นการติเตียนฝีมือช่าง ท่านไปรับอาหารก็ตำหนิรสอาหาร หรือไม่เช่นนั้นต้องระวังถูกของร้อนๆ ลวก บางทีกลางคืนดึกๆ เพื่อนบ้านนอนละเมอร้องไฟไหม้ ท่านก็ตกใจ จึงควรดูให้แน่ก่อนว่าถ้าไฟไหม้จริงไหม้ที่ไหน เรื่องไฟควรระวังการรีดเสื้อผ้าและทำกับข้าว บางคนพูดโทรศัพท์โดยตั้งกาต้มน้ำไว้บนเตา ท่านควรระวังเรื่องเหล่านี้บ้าง ดวงของท่านตอนใกล้ๆ สงกรานต์มีอะไรไม่ค่อยดีนิดหนึ่ง

ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

            ปีใหม่นี้ ท่านมีพระเกตุโคจรในราศีเกิดถึง 20 มกราคมเท่านั้น ท่านจึงไม่ค่อยสุขสบายในระยะเวลาสั้นๆ เมื่อพระเกตุย้ายไปแล้ว พลานามัยของท่านย่อมดีขึ้น แต่แม้กระนั้น ท่านก็ยังถูกอังคารจตุโกณอีกหลายเดือน ตลอดเวลาเช่นนั้น อังคารเดินถอยหลังระยะหนึ่ง ซึ่งเป็นเหตุให้ท่านได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากผู้ที่เขามีชีวิตความเป็น อยู่ผิดแผกแตกต่างกับท่าน เช่น เขามาเปิดโรงขายไม้กระดานใกล้บ้านท่าน ใช้เลื่อยไฟฟ้าเลื่อยไม้วันยังค่ำคืนยังรุ่ง ท่านก็ต้องอดทนไปจนกว่าอังคารย้ายไปราศีสิงห์จะดีขึ้นเอง ราหูทำให้ท่านจ่ายทรัพย์มาก

           ท่านไม่ค่อยแข็งแรง อังคารดาวประจำราศีของท่านอับแสง ไม่ค่อยมีโชค การงานมีอุปสรรคมาก ถ้าไม่รักษาร่างกายให้อบอุ่นจะเป็นหวัดทันที ได้ทรัพย์ก้อนหนึ่งซึ่งเป็นความมั่นคงของท่านต่อไป รายจ่ายสูงโดยไม่รู้ตัว ถูกยักยอกสิ่งของเงินทองโดยมองไม่ออกว่าใครเป็นมือมืด ใครเขาทะเลาะกันที่ไหนเรื่องอะไรก็ตามมักมีการซัดทอดมาถึงท่านโดยที่ท่านไม่ รู้เรื่องเลย เป็นเวลาที่บริวารนำเรื่องเดือดร้อนมาสู่ท่านโดยนึกไม่ถึง ท่านจะได้ลาภต่างๆ ตั้งแต่กลางปีทั้งลาภเล็กลาภใหญ่ ท่านที่มีเด็กเล็กในปกครอง ไม่ควรขุดบ่อหรือสระน้ำในบริเวณบ้าน

ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.
           ปีใหม่นี้ ท่านจะมีบริวารเพิ่มขึ้น แม้ท่านจะอายุน้อยก็มีเพื่อนอายุมากกว่าและเป็นพี่เลี้ยงท่านได้ด้วย จันทร์เพ็ญวันที่ 1 มกราคม 2553 แต่ยังเป็นคืนวันพฤหัสบดีตามทางจันทรคติ ท่านที่ยังโสดจะพบรักแต่ท่านคงไม่ค่อยยินดีพอใจนัก เขาอาจเคยมีความรักมาแล้ว อาจเป็นม่าย หรืออัตราเงินเดือนตำกว่า และจนถึงกลางปีท่านยังโชคดีเรื่องการเงินหรือความรักอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่เงินที่คนเรามีอยู่มากๆ มักนำลาภอื่นๆ มาให้ เช่น มีเพื่อนเยอะและมีแฟนด้วย ราหูอยู่กับท่านตลอดปีคงมีอะไรๆ กับเพศตรงข้ามตามอัตภาพ

           ท่านมีความคิดความศรัทธาอะไรใหม่ๆ แปลกๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ท่านจะต้องรับผิดชอบแก่ตัวของท่านเองต่อไป ราหูในราศีเกิดของท่านตลอดปี 2553 ตามปกติแล้วจะมีคนที่เป็นม่ายมารักใคร่ชอบพอท่าน หรือท่านไปเป็นเพื่อนกับผู้ที่หลบหนีคดีอาญามาจากที่อื่น เห็นเขาแต่งตัวดี พูดจาดี นึกว่าดี ที่ไหนได้เสือลายพาดกลอนชัดๆ ราหูอาจเป็นเหตุให้ทัศนคติของท่านเบี่ยงเบนไปในทางที่ไม่เหมาะสมได้ ราหูให้ลาภก็มี แต่ได้มาแล้วมักหมดไปโดยเร็ว ไม่ควรรีบร้อนลงทุนหรือเสี่ยงโชคด้วยวิธีการใดๆ เพราะอาจสิ้นเนื้อประดาตัวก็ได้ ความรักและการพนันทำให้ยุ่ง

ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

            ปีใหม่นี้ ท่านคงยุ่งนิดหนึ่ง จากอิทธิพลของดาวอังคารที่เล็งราศีเกิดของท่านตั้งแต่ 3 ตุลาคม 2552 และจะเล็งต่อไปเรื่อยๆ จนถึงปลายเดือนพฤษภาคม 2553 แต่ความจริงดาวอังคารในราศีกรกฎเหมือนไฟในน้ำไม่ค่อยรุนแรงนัก แต่ถ้าเป็นไฟที่ไหม้น้ำมันเชื้อเพลิงลอยมาตามน้ำก็อันตรายมากเหมือนกัน ท่านอาจมีภัยจากคนที่ดูเหมือนไม่มีแรงหรือคนง่อยเปลี้ยเสียขา แต่ที่แท้เขาเป็นโจร เดี๋ยวนี้พวกเด็กอายุต่ำกว่าสิบที่เป็นโจรก็มี งานมีการเปลี่ยนแปลงที่นึกไม่ถึง ผู้ใหญ่ของท่านจะล้างมือในอ่างทองคำ แล้วไปอยู่ในโลกส่วนตัวของเขา

           ท่านได้ลาภสิ่งใดก็ตาม สิ่งนั้นเป็นกอบเป็นกำเป็นล่ำเป็นสัน มีประโยชน์เป็นเวลายาวนาน มีรายได้สูงขึ้นแต่ไม่จำเป็นจะต้องเป็นเบี้ยเลี้ยงหรือเงินเดือนเสมอไป แต่จะเป็นอะไรก็ยากที่จะเดาได้ ชีวิตและงานของท่านต่อไปนี้น่าพิศวง ราหูอยู่หลัง พฤหัสบดีอยู่ข้างหน้า เหมือนท่านจะไปรับรางวัลอันมีเกียรติ แต่บังเอิญเพื่อนชวนไปถองสุราเสียก่อน ท่านจึงไปถึงงานในลักษณะของผู้มึนเมาจนครองสติไม่อยู่ แฟนและญาติมิตรก็เศร้าใจ แต่ศัตรูขำกลิ้ง ถ้าท่านไม่ชอบเป็นตลกให้ใครๆ หัวเราะเล่นฟรีๆ แล้ว ควรสงวนท่าทีตามสมควร

ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

            ปีใหม่นี้ ท่านที่ชีวิตและงานมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีมาตั้งแต่ปีที่แล้ว จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอีก หรือมีก็ไม่มาก อยู่ในวิสัยที่ท่านรับได้ ราศีของท่านมีเนปจูนและฟฤหัสบดีอยู่ด้วยกันถึงปลายเดือนเมษายน ในช่วงเวลาอันยาวนานพอสมควรนี้ เหมือนน้ำขึ้นให้รีบตัก ท่านมีความคิดดีๆ เล็งผลเลิศได้อย่างถูกต้องแม่นยำ การกะเก็งกำไรทางการค้าและการลงทุนที่ไม่ใช่การพนัน จะอำนวยโชคตามวาสนา ถ้าไม่ทุ่มเทเกินไปจะไม่เสียหาย ท่านที่มีคู่รักจะมีความเข้าใจกันและกันดี โอกาสพบกันก็สะดวก ท่านที่แต่งงานแล้วแฟนไม่แข็งแรง

           ท่านมีโชคดี ตั้งแต่ 14 ธันวาคม 2552 ไปจนถึง 25 เมษายน 2553 ในช่วงเวลาอันยาวนานพอสมควร ท่านย่อมใช้ความสามารถตักตวงโชคลาภและประกอบคุณงามความดีอันสุจริตได้ไม่ น้อย ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับวาสนาของท่านเองด้วย แบบฝนตก บ้านใครมีแท็งก์ตุ่มโอ่งไหหลายๆ ใบก็รองน้ำฝนไว้ได้มาก บ้านมีโอ่งลูกเดียวก็รองน้ำไว้ได้น้อย พอฝนหายใช้น้ำเดี๋ยวเดียวก็หมด การบริหารจัดกับโชคลาภของคนจึงมีความสำคัญพอสมควร แต่ในปีใหม่นี้ก็เหมือนปีที่แล้วคือคุณมีโชคหลายชั้นคือได้งาน เงินและถ้าท่านยังโสดจริง ก็จะได้แฟนคนหนึ่งด้วย

ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

            ปีใหม่นี้ ท่านยังได้รับผลจากดาวมฤตยูที่ย้ายเข้ามาโคจรในราศีเกิด ซึ่งอาจสร้างความบันดาลใจให้ท่านลงทุนมากๆ แบบฝากชีวิตไว้กับทุนก้อนนั้นหรือคนที่ชี้นำให้ท่านลงทุน แต่ถ้าท่านไม่ขายบ้านไม่ขายกิจการไปลงทุนท่านก็ยังไม่เป็นไร เรื่องงาน การแสวงหาผลประโยชน์ในทางการค้าและเรื่องความรัก ตราบเท่าที่ดาวมฤตยูยังโคจรในราศีเกิดของท่าน แม้เมื่อมีดาวพฤหัสบดีมาร่วมด้วย ก็ไม่ให้ผลดีแก่ท่าน นอกจากท่านจะทำงานเป็นอิสระ ปราศจากการชี้นำของผู้อื่นที่ขาดทักษะในงานของท่าน ถ้าเชื่อเขาก็เท่ากับทำลายตนเอง

           ปีใหม่นี้ ท่านมีโชคดีเรื่องการเงิน มีรายได้สูง ไม่ค่อยมีรายจ่าย นอกจากท่านจะจัดงานรื่นเริงเพื่อตนเองและญาติมิตรที่ดีต่อกัน เป็นปีที่ท่านจะได้ช่วยเหลือญาติมิตรสนิทหรือผู้ใหญ่ที่ตกทุกข์ได้ยากให้ หายใจทั่วท้องได้โดยไม่ประดับประเดิด ท่านมีความสุขที่ได้บำเพ็ญกรณีอันประเสริฐที่ทำได้ยากและเป็นสิ่งถูกริษยา เพราะความดีเป็นสิ่งที่ทำยาก เมื่อท่านได้ทำและทำได้ก็เป็นที่พิศวงในหมู่ผู้ที่ไม่รู้จักว่าการทำความดี คืออะไร และทำไปหาอะไร ท่านที่อายุพอสมควรที่จะมีแฟนได้แต่ยังไม่มี กามเทพจะจัดสรรให้สักคนหนึ่ง ได้หัวเราะต่อกระซิกคิดคักกันทั้งวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น